Với sản phẩm TV QLED, không nhà sản xuất nhà vượt được Samsung!

Samsung là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, với nhiều dòng sản phẩm đa dạng khác nhau. Tuy nhiên thành công chủ yếu nhất của Samsug là nhờ vào những dòng tivi cao cấp với chất lượng hình ảnh tốt, thiết kế sang trọng cùng nhiều tính năng thông minh. Vậy lí do gì khiến TV QLED của “gã khổng lồ Hàn Quốc” này được người tiêu dùng tin tưởng như vậy, hay cùng chúng tôi khám phá nó trong bày viết dưới đây.

Thiết kế

Những chiếc TV đến từ Samsung luôn được đánh giá cao ở phần ngoại hình. Áp dụng những thiết kế tối giản nhất, nhưng lại cho ra những sản phẩm rất “nịnh” mắt người dùng từ vẻ bên ngoài. Các dòng TV QLED của Samsung hầu như đều thừa hưởng thiết kế 360 độ không viền, và cách quản lý dây cáp một cách gọn gàng. Cùng với đó, chế độ hình nền Ambient Mode tạo nên cảm giác đồng nhất giữa không gian với màn hình cua chiếc TV.

Người dùng còn có thể thoải mái lựa chọn các chế độ hình nền cho chiếc TV của mình từ kho ảnh phong phúqua ứng dụng SmartThings, hoặc các thông tin thường nhật hữu ích như thời gian, thời tiết,… thông qua các nút điều chỉnh riêng, cho chế độ Ambient Mode trên điều khiển.

Không có hiện tượng lưu ảnh (Burn-in)

Hiện tượng Burn-in được hiểu là gì/

Đơn giản là, khi hình ảnh tĩnh, hiển thị trong một thời gian dài sẽ rất dễ lưu lại vệt mờ trên màn hình do đó nhìn vào rất khó chịu. Ví dụ như bạn vừa xem xong một bộ phim dài 2 tiếng trên kênh truyền hình HBO, thì dù sau đó bạn có chuyển kênh khác, logo HBO vẫn hiển thị mờ mờ ở góc trong khoảng 15-20 phút. Nếu nghiêm trọng hơn nữa thì vết mờ đó có thể dính lại trên màn hình TV một cách vin viễn (cháy hình). Vì vậy khi sử dụng TV liên tục trong thời gian dài thì nội dung hiện thị càng xuống cấp, gây khó chịu khi xem và ảnh hưởng tới rải nghiệm của người dùng.

Samsung đã giải quyết các cách chống hiện tượng Burn-in bằng cách sử dụng chấm lượng tử vô cơ cho TV của mình. Các chấm lượng tử vô cơ sẽ không bị phân hủy theo thời gian khác với các chấm lượng tử hữu cơ. Do đó nó sẽ giúp TV QLED cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời, nhưng đảm bảo rằng no sẽ không bị lưu ảnh.  

Khả năng hiển thị

Cùng với việc sử dụng các chấm lượng tử vô cơ, dòng TV QLED của Samsung còn có một số nâng cấp mới nhằm đảm bảo chất lượng hiển thị hình ảnh.

Nổi bật chính là việc tích hợp công nghệ AI vào với TV QLED. Trên nền cơ sở dữ liệu đã có, AI sẽ nghiên cứu, phân tích trước hàng triệu hình ảnh để có thể gia tăng mức xử lý hình ảnh lên gấp 64 lần, và biến đổi các nội dung có độ phân giải thấp sang độ phân giải cao 4K.

Hơn nữa với lớp phủ Ultra Black, có thể hấp thụ 100% ánh sáng, do đó người dùng có thể thoải mái xem TV từ bất kỳ vị trí nào trong phòng mà không sợ lóa mắt. Ngoài ra, TV QLED còn được bổ sung các tính năng hỗ trợ giảm thiểu hiện tượng lưu ảnh như cân bằng màu và screen saver tiện ích.

Trên đây là những lí do tại sao TV của nhà sản xuất Samsung lại được người mua tin dùng đến như vậy. Vậy tại sao bạn không sắm ngay cho mình một chiếc TV từ nhà sản xuất tuyệt vời này nhỉ?

Chưa có câu trả lời nào