Muốn chọn tivi có độ nét cao, cần chú ý những gì ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tivi độ nét cao (HDTV) bắt đầu phổ biến ở Việt Nam khi một số đài phát sóng truyền hình theo chuẩn này. Để tận hưởng hết sự vượt trội của HDTV, người dùng cần có máy thu thích hợp.

Việc lựa chọn HDTV dựa vào các yếu tố chính gồm độ phân giải, kích cỡ, bề mặt, cổng giao tiếp và tỉ lệ tương phản. Độ phân giải 1080p (1920x1080) hiện là độ nét lý tưởng nhất với HDTV. Nhưng nhiều HDTV hiện có độ phân giải 1080i ((1366 x 768) chỉ bằng hơn nửa độ nét so với độ phân giải 1080p.

Tuy nhiên, trong thực tế việc lựa chọn độ phân giải cần chú ý đến khoảng cách xem. Nếu thường xuyên xem tivi trong phạm vi dưới 3,6m, sự khác biệt giữa độ nét 1080p và 1080i là rất nhỏ với mắt thường.

Yếu tố thứ hai là lựa chọn bề mặt LCD hay Plasma. Nói chung bề mặt của LCD có độ sáng cao hơn so với Plasma, thường gấp khoảng hai lần, điều này giúp tivi màn hình LCD giữ được độ nét của hình ảnh trong môi trường ánh sáng nhiều.

Yếu tố thứ ba là cổng giao tiếp. Cổng giao tiếp hiện được nhắc đến nhiều là cổng HDMI (giao tiếp đa phương tiện độ phân giải cao), là cửa ngõ để truyền tải các tín hiệu video độ nét cao. Các thiết bị từ đầu DVD thế hệ mới, đầu Bluray, cáp hoặc hộp truyền hình vệ tinh và cả những thiết bị chơi game cao cấp hiện nay đều có kết nối qua cổng HDMI. Vì vậy, chọn tivi có càng nhiều cổng HDMI càng tốt.

Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

độ phân giải, độ sáng và hình ảnh sắc nét, chỉnh đc mấy cái này thi độ nét ngon