Chọn mua đầu đĩa Bluray?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Những lợi ích của đĩa Bluray có thể được xem là rõ ràng: hỗ trợ những video độ nét cao Full HD 1080p lên đến hơn 2 triệu điểm ảnh, trong khi đó đối với DVD truyền thống thì con số điểm ảnh là chưa đến 350.000, đây quả là một điều tuyệt vời để thưởng thức những thước phim có độ phân giải cao.

Đầu đọc đĩa Bluray của Samsung

Và nếu bạn muốn thưởng thức những video này, một đầu đọc Bluray sẽ là một điều mà nhiều người sẽ phải nghĩ đến. Trong thời gian này, công nghệ Bluray đang ngày càng chứng tỏ sức mạnh của mình, những thiết bị đọc Bluray cho chất lượng hình ảnh HD sắc nét, khả năng xử lý nhanh hơn, các tính năng web mạnh như tích hợp Wifi, âm thanh và video.

Bạn có thể tìm thấy được nhiều đầu đọc có giá thậm chí còn rẻ hơn 200USD nếu thông minh trong việc mua sắm. Tuy nhiên, có rất nhiều lựa chọn một đầu đọc Bluray. Dưới đây là những gì bạn cần biết khi xem xét chọn mua đầu đọc Bluray.

Khái niệm cơ bản về Blu-ray

Nếu bạn có một màn hình HDTV 1080p, nhất định bạn phải đầu tư một đầu đọc Bluray để có thể hiển thị tối đa độ phân giải mà những bản video full HD được xuất hiện trên đĩa Bluray. Một năm trước khi TV 1080p được chấp thuận, giá của những đầu đọc BD vẫn còn cao. Nhưng ngày nay, khi mà 1080p đang trở thành tiêu chuẩn trong HDTV, rõ ràng rằng Bluray đang thay thế cho DVD. Đơn giản chỉ cần bỏ tiền ra mua một đầu DVD thì số tiền này bạn có thể bỏ thêm để sở hữu một đầu đọc Bluray. Đầu đọc Bluray có lợi thế là có thể đọc được cả những định dạng DVD truyền thống nên nó là lựa chọn tốt nhất để bạn mua ngay từ bây giờ nếu thấy bỏ tiền ra mua một đầu DVD là tốn kém sau này.

Đối với các đĩa, có 2 định dạng đĩa Bluray được phát hành hiện nay đã được chấp thuận là Bonus View và BD-Live. Bonus View về cơ bản hoạt động theo cách thức picture-in-picture và khả năng chơi nhạc được trang bị bộ giải mã âm thanh video/audio. Trong khi đó, BD-Live lại là định dạng có khả năng chơi streaming các nội dung đa phương tiện, khả năng tương tác với các nội dung web. Các mô hình mô tả tính năng BD-Live hỗ trợ là “BD-Live ready”, nó cần bộ nhớ lưu trữ nội bộ để hỗ trợ các tính năng, nhưng bạn có thể sử dụng bằng cách thêm bộ nhớ bằng thiết bị USB để kích hoạt nó. Nếu bạn muốn sử dụng BD-Live, tốt nhất bạn nên chọn một thiết bị đầu đọc có đủ bộ nhớ để hỗ trợ nó. Một trong những mô hình tiêu biểu có thể kể đến là Samsung BD-C6500 hoặc Sony BDP-S570 .

Khả năng kết nối

Tất cả các cầu thủ BD bao gồm một cổng High-Definition Multimedia Interface (HDMI) có thể nhận tín hiệu âm thanh và video trên cùng một dây cáp. HDMI hỗ trợ độ phân giải video của Blu-ray ở mức tối đa cũng như tất cả các định dạng âm thanh, bao gồm các công nghệ âm thanh Dolby TrueHD hay DTS-HD Master Audio, khả năng hỗ trợ tín hiệu A/V, do đố đây là lựa chọn tốt nhất để chơi trên các màn hình HDTV. Một vài nhà sản xuất đi kèm một cáp HDMI trong hộp sản phẩm, nhưng với hầu hết các mô hình, bạn cần mua cáp của riêng mình.

Hầu hết các phim Blu-ray được lưu trữ ở các định dạng 1080p24 (độ phân giải 1080p, chất lượng 24 khung hình/giây), và hầu hết đầu đọc có thể đầu xuất định dạng này thông qua cổng kết nối HDMI. Máy hỗ trợ những định dạng đầu ra chất lượng HD, còn đối với DVD thì chất lượng đầu ra của nó chỉ có giới hạn 480p do công nghệ chống sao chép trên đĩa DVD thương mại.

Tất cả các đầu đọc BD hiện nay sẽ bao gồm một cổng Ethernet cho khả năng kết nối mạng Internet, tích hợp Wi-Fi, vì vậy bạn có thể kết nối đầu đọc với mạng Internet để bạn có thể truy cập Web cho việc phát nội dung đa phương tiện truyền thống, hỗ trợ BD-Live cũng như cập nhật firmware.

Hiện nay có rất nhiều đầu đọc Bluray từ rất nhiều hãng tên tuổi trên thế giới

Tính năng Web

Tất cả các đầu đọc hiện nay hầu hết trang vị khả năng kết nối Web cho phép truy cập các hình ảnh, chơi video và các nội dung âm thanh từ một loạt các dịch vụ như: Picasa, Netflix, Vudu, YouTube, Pandora và Slacker. Một số nhà sản xuất như Samsung và Vizio cũng bao gồm các tiện ích để nó có thể hiển thị tin tức, thời tiết, cho phép truy cập các mạng xã hội như Facebook và Twitter. Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn có thể chơi đến hàng trăm các trò chơi video game như sản phẩm PS3 của Sony.

Khả năng hỗ trợ 3D

3D hiện đang trở nên phát triển, nếu bạn đang sở hữu một màn hình 3D TV thì có lẽ việc mua đầu đọc Bluray hỗ trợ các định dạng đĩa 3D Bluray sẽ là cần thiết. Hiện nay, chỉ có một vài tên tuổi nhà sản xuất loại đầu đọc này như Mitsubishi, Panasonic, Samsung và Sony. Đối với người sử dụng những đầu đọc như PS3 thì Sony hứa hẹn trong thời gian tới đây sẽ hỗ trợ bản cập nhật firmware cho khả năng hỗ trợ định dạng 3D Bluray



Ngô Việt Tiến
Ngô Việt Tiến
Trả lời 13 năm trước

http://lifeisgood.vn/vforumlg/showthread.php?t=2342

bạn có thể tham khảo cái này. Giá hơi cao chút:D