Tư vấn giúp về bệnh của e?


Em Tên là Nguyển Thị Thúy Hằng năm nay em 19 t quê em ở  quãng nam  , em bị nổi hạch ở cổ đã vài năm nay , e đã đi khám nhiều nơi , co chich ra xét nghiệm nhưng bác sỹ nói rằng là do viêm hạch phản ứng bình thường .Mới đây em có đi bệnh viện thành phố khám sức khỏe tổng quát nhưng bác sỹ kết luận là em ko có bệnh gì cả , hạch đó em có uống thuốc nhưng mổi khi uống thuốc nó sưng lên đâu nhức quanh vùng cổ , uống nhiều lần nhưng vẫn không hết .Sức khỏe em càng ngày càng xấu , người em ốm , tay chân em đau mỏi hoài , đêm ngủ nhức mỏi có khi co rút , em đã cố nghỉ ngơi vài ngày nhưng vẩn ko khỏe .Xin BS cho e biết trường hợp của em là sao , em phải làm thế nào để cải thiện sức khỏe của minh , mấy cục hạch ở cổ e phải chữa trị như thế nào ,và phải đến chổ nào là tốt nhất , kính mong Bs giúp cho em , xin chân thành cảm ơn BS nhiều .
rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Bác sĩ chọc hạch, sinh thiết cho bạn nói là ko sao thì yên tâm là ko sao nhé bạn, hạch lành tính, ko hết hẳn đc đâu, nhưng ko sao cả

Hạch thường nằm ở nhiều nơi như vùng cổ, trên xương đòn, nách, bẹn và bình thường không sờ thấy được. Chỉ khi cần thiết phải bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật thì tuyến hạch mới bị sưng. Hạch sưng to hay gặp trong các bệnh tạo huyết, nhiễm khuẩn và bệnh ung thư. Vào lúc này, hạch có thể bằng hạt ngô, hạt lạc, có khi to bằng quả trứng, quả xoài, đau hoặc không đau, rất dễ phát hiện. Có 4 yếu tố quan trọng để giúp chẩn đoán hạch to là: tuổi bệnh nhân, đặc điểm của hạch bạch tuyết, vị trí hạch, các biểu hiện lâm sàng và toàn thân. Theo những gì em mô tả trong thư thì em bị nổi hạch to ở vùng cổ và như vậy bác sĩ Mèo nghĩ nhiều khả năng em đã mắc phải một trong những bệnh sau:

- Lao hạch: hạch nhỏ, nhiều, xuất hiện dần dần, không đau, xếp thành chuỗi dọc theo hai bên cơ ức, dưới xương hàm. Hạch to nhỏ không đều, cái mềm, cái chắc, lúc đầu dễ di chuyển, lâu dần hạch dính vào nhau, có khi rò ra chất bã đậu, bờ vết rò nham nhở, màu tím, để lâu thành sẹo xấu, dân gian gọi là “tràng nhạc”.

- Hạch Hodgkin: Do Hodgkin tìm ra năm 1832, gặp ở nam giới nhiều hơn nữ. Hạch bên trái thường to hơn. Dần dần xuất hiện cả hạch ở nách. Đặc điểm của hạch là rắn, không đau, không dính vào da, không dính vào nhau, không hóa mủ, thường kèm theo lách to, cứng như đá (65%), ngứa (70%). Bệnh nhân sốt từng đợt, mỗi lần sốt thì hạch to thêm hoặc xuất hiện một hạch khác.

- Bệnh bạch cầu cấp: Hạch to, mềm, di động, hạch chỉ là triệu chứng phụ. Dấu hiệu nổi bật là hội chứng thiếu máu phát triển nhanh, hội chứng chảy máu dưới da, sốt rất cao, có tổn thương loét niêm mạc miệng và họng. - Bệnh bạch cầu mãn thể lympho: hạch phát triển nhanh, chỉ trong vòng vài ba tháng là các hạch ở cổ, nách, bẹn sẽ to lên, mềm, di động được.

Việc xác định hạch đó là gì cần phải được thăm khám kỹ qua sờ nắn bằng tay, tìm những ổ viêm nhiễm lân cận, cấy dịch, mủ, chất bã đậu từ hạch (nếu có). Nếu nghi ngờ ung thư, các chuyên gia thậm chí phải rạch một chút da cổ nơi hạch nổi để lấy ít mô của hạch đem thử, xét nghiệm này được gọi là sinh thiết hạch. Sự xác định có bị ung thư hay không phụ thuộc trực tiếp vào kết quả của xét nghiệm này.

Vì vậy, bác sĩ khuyên em nên nhanh chóng đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa uy tín để được khám và tư vấn trực tiếp, tránh để bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu. Chúc em sớm khỏi bệnh và khỏe mạnh!