Bạn có biết tại sao mình hay bị chuột rút không?

Chuột rút là hiện tượng co rút cơ khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, và đặc biệt hay gặp ở những vùng cơ vận động thường xuyên và cường độ cao. Tuy nhiên, nếu bạn không vận động quá mạnh, quá nặng mà lại hay gặp chuột rút thì hãy xem xem liệu có phải những nguyên nhân vatgia.com nêu ra dưới đây không nhé:

Giữ cơ thể trong một tư thế ở thời gian khá dài

Tình trạng phổ biến xảy ra do các bó cơ tay và chân phải bê đỡ hay chống nặng trong thời gian khá lâu. Cơ bị căng sau đó dẫn đến hiện tượng chuột rút. Hiện tượng này sẽ không kéo dài và sẽ giảm dần theo thời gian. Tuy nhiên, nếu nó vẫn âm ỉ kéo dài, hãy đến bác sĩ để khám.

Do dây thần kinh bị tác động 

Hệ thống thần kinh quan trọng của chúng ta chạy từ não và dọc theo tủy sống. Hiện tượng dây thần kinh bị chèn ép gây nên những hậu quả như tê liệt cơ, viêm khớp... Thuốc kháng viêm sẽ là liều thuốc tốt cho những trường hợp như vậy. Tuy nhiên, nếu hiện tượng xảy ra thường xuyên, hãy đến bác sĩ để có thể khám và can thiệp kịp thời.

Thiếu nước

Nước chiếm 70% cơ thể con người, và trong các bó cơ nó cũng có vai trò quan trọng. Hiện tượng mất nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình truyền "thông tin" từ bắp đến não và ngược lại, từ đó gây ra hiện tượng chuột rút.

Lưu thông máu không tốt

Hiện tượng này xảy ra khi cholesterol trong máu cao, khiến cho dòng lưu thông của máu không được thông tốt. Khả năng có u ở não cũng gây ra những hiện tượng như vậy. Hãy đến gặp bác sĩ và có liệu pháp phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào