Bốn câu hỏi bạn thường gặp phải khi mua máy tập thể dục tại nhà

Tập thể dục thường xuyên không chỉ đem lại cho bạn một thân hình săn chắc, khỏe mạnh mà còn giúp nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, để tăng tính tiện dụng cho người dùng, những chiếc máy tập thể dục tại ra đời nhằm giúp mọi người có thể tập thể dục mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian di chuyển và chi phí tại nhũng phòng tập gym.

Nếu bạn đang quan tâm đến những chiếc máy tập thể dục tại gia này thì dưới đây là những câu hỏi bạn thường mắc phải khi có quyết định mua máy. Hãy cùng tìm hiểu.

Kết quả hình ảnh cho máy tập thể dục tại gia

Có nên mua máy tập thể dục tại nhà đa năng?

Máy tập đa năng là một loại máy tập thể hình có nhiều tính năng khác nhau trên cùng một thiết bị nhằm giúp người tập làm quen với nhiều bài tập cho từng bộ phận khác nhau. Bạn sẽ không cần phải đến phòng gym định kỳ vì chiếc máy tập này đã bao gồm đầy đủ những tính năng, bài tập để sử dụng nhiều loại máy khác nhau.

Kết quả hình ảnh cho máy tập thể dục tại gia

Tuy nhiên, việc tích hợp quá nhiều tính năng trên máy cũng là một nhược điểm của loại máy này. Với kích thước khá cồng kềnh, máy hoàn toàn không phù hợp cho những ai có không gian chật hẹp. Hơn nữa, do được tích hợp nhiều bài tập cùng một lúc nên bài tập không có tính chuyên sâu, không có hiệu quả nhiều như khi dùng máy chuyên dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ rơi vào tình trạng không thể khai thác hết được các chức năng của máy. Do đó, hãy lựa chọn cân nhắc kỹ loại máy bạn muốn sử dụng trước khi quyết định đầu tư.

Thận trọng với máy tập thể dục tại nhà hàng Trung Quốc?

Nếu bạn chọn nhầm chiếc máy để tập, đặc biệt là những loại máy kém chất lượng, chất lượng sức khỏe của bạn sẽ bị giảm sút nhanh chóng. Hiện nay có nhiều thương hiệu máy tập thể dục khác nhau như Tech Fitnits, Evere, Perfect, Thaifit, Health Dream… với đủ mẫu mã đa dạng và giá thành cũng có sự chênh lệch. Đó còn chưa kể nhiều mẫu máy hiện nay còn tích hợp cả tính năng giải trí.

Tuy nhiên, bạn cũng cần hết sức cảnh giác với các loại máy tập có xuất xứ Trung Quốc. Bởi những chiếc máy này tuy có giá thành rẻ xong không đảm bảo về chất lượng, độ bền hay độ chắc chắn của những mối hàn. Có nhiều trường hợp khi sử dụng loại máy này đã bị chấn thương trong lúc tập.

Hình ảnh có liên quan

Người bị bệnh tim mạch có nên mua máy tập thể dục tại nhà?

Hiện chưa có bất cức khuyến cáo ý học nào đối với những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp về việc sử dụng máy tập thể dục tại gia (trừ khi là bệnh quá nặng). Tuy nhiên, với những ai có tiền sử bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp thì tốt hơn hết là nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập để có tư vấn kỹ nhất về cách tập, cường độ tập cũng như loại máy phù hợp.

Những người này cũng nên tập những bài tập nhẹ nhàng, không gắng sức, bài tập không cường độ cao và luyện tập dưới sự hướng dẫn, giám sát của huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, người bệnh cũng được khuyến cáo là nên sử dụng máy đời mới có tích hợp chế độ đo nhịp tim để kiểm soát được nhịp tim, điều phối được cường độ tập thể dục.

Kết quả hình ảnh cho máy tập thể dục tại gia người già

Lựa chọn máy tập thể dục tại nhà phù hợp vóc dáng?

Bạn hãy lựa chọn máy tập có thông số kỹ thuật chuẩn, kích thước phù hợp với người dùng. Chẳng hạn nếu bạn sở hữu chiều cao khiêm tốn thì việc chọn một chiếc xe đạp quá cao sẽ khiến bạn phải liên tục rướn người lên, gây dãn cơ và lâu dài thì có thể bị bệnh xương khớp. Ngược lại, những người cao nhưng lựa chọn một chiếc xe đạp thấp thì dễ gây chuột rút.

Kết quả hình ảnh cho máy tập thể dục tại gia

Với những thiết bị hiện đại, có chức năng xung điện nếu không đảm bảo đủ thông số kỹ thuật thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, sức khỏe của người sử dụng.

Trên đây là những câu hỏi bạn thường gặp khi lựa chọn một chiếc máy tập thể dục tại gia. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chọn lựa một chiếc máy tập phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào