Cho mình hỏi cách trị sẹo từ nhỏ hố sâu. có cách nào trị được không?? thanks

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Khi bị sẹo lõm mỗi người lại áp dụng cách trị sẹo khác nhau, đó có thể là bài thuốc dân gian, thuốc điều trị, mặt nạ thiên nhiên,… Thuốc để trị sẹo có rất nhiều cũng như tác dụng của nó là khác nhau. Các loại thuốc trị sẹo lõm được kiểm nghiệm bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và được đánh giá là những loại thuốc hiệu quả và rất an toàn.


Thuốc trị sẹo lõm được nhiều chuyên gia nghiên cứu và đưa ra công thức cụ thể và chia ra làm các loại thuốc như: dạng thuốc dùng ngoài và dạng thuốc tiêm. Tuy nhiên với bất cứ loại thuốc nào bạn cũng cần tìm hiểu và xem xét thật kỹ để tìm được loại thuốc phù hợp với mình nhé.thuoc tri seo lom

Tìm hiểu kỹ các loại thuốc trước khi sử dụng

Dưới đây sẽ là một số loại thuốc để trị sẹo:

1. Dạng thuốc dùng ngoài:

-Allium cepae là loại thuốc hạt chất chiết xuất từ cây hành tây có tác dụng chống oxy hóa, mau lành vết thương, đặc biệt là sẹo lõm.

- Vitamin E không còn lạ với những ai đã tìm hiểu về cách trị sẹo, Virtamin E không những có tác dụng chống oxy hóa mà còn có thể dưỡng da hiệu quả.

-Acid alpha hydroxyl giúp điều trị sẹo do mụn để lại và rạn da. Hợp chất này có trong chanh.

-Centella asiatica (rau má) có tác dụng làm mờ vết thương, liền sẹo.

thuoc tri seo lom

Rau má có chất giúp mờ sẹo, lành vết thương

-Curcuma longa (củ nghệ) có hợp chấtCurcumin có khả năng kháng viêm, sát khuẩn,..

- Chiết xuất cây lô hội có chấtAloe vera giúp sát khuẩn, mau lành vết thương và dưỡng da.

- Trong nhiều động vật và thực vật có chấtAllatoin giúp tái tạo da, cải thiện da, giúp mau lành vết thương, tạo biểu bì da.

2. Thuốc tiêm:

thuoc tri seo lom

Thuốc tiêm được sử dụng trong trị sẹo lõm hiệu quả

- Dạng thuốc tiếm chứa collagen có tác dụng tái tạo da mới, làm đầy vết sẹo lõm.

- Dạng thuốc tiêm có chứasteroid (triamcinolone) có khả năng giảm đau, kháng viêm, sát khuẩn, không gây ngứa và có khả năng làm mờ vết sẹo nhanh.

Trên đây là một số loại thuốc trị sẹo lõm khá hiệu quả. Đây là những phương thuốc có khả năng làm mờ vết thương nhanh, tái tạo da và không gây tổn thương cho vùng bị sẹo. Cùng thử nghiệm với cách trị sẹo hiệu quả này nhé.