Top 9 loại dầu massage cho bé loại tốt nhất hiện nay

Massage là liệu pháp giúp giải phóng cơ thể, thư giãn tuyệt vời, đặc biệt cho trẻ nhỏ. Chỉ vài phút massage mỗi ngày, mẹ và bé đã có ngay quãng thời gian ở cạnh, gắn kết và tăng cho bé yêu những tình cảm chân thành nhất từ cha mẹ của mình.

Vây massage nên sử dụng dầu loại nào sẽ tốt cho bé và đạt hiệu quả cao nhất truyền đi tình cảm của cha mẹ với bé? Hãy cùng chúng tôi khám phá 9 loại dầu dùng để massage qua bài viết dưới đây nhé!

1. Dầu dừa

Là một trong những loại dầu phổ biến, giá rẻ dễ mua và dễ chiết xuất nhất hiện nay. Đây cũng là loại dầu lành tính, an toàn và có thể dùng cho mọi lứa tuổi, mọi loại da trong đó bao gồm cả trẻ sơ sinh.

Kết quả hình ảnh cho 1. Dầu dừa

Đặc biệt, dầu dừa có chứa chất chống oxy hóa do chứa axit lauric và caprylic, với những dưỡng chất lành tính mà dầu dừa mang lại, mẹ vừa có thể dùng để massage cho trẻ, vừa có thể điều trị các vấn đề về da như: eczema, nổi mụn, da loang lổ, viêm da, chống vi khuẩn và chống nấm … rất hiệu quả.

2. Dầu ô liu

Tương tự như dầu dừa, dầu ô liu cũng là sản phẩm phổ biến và lành tính như dầu dừa, có thể dùng cho nhiều lứa tuổi và mục đích khác nhau, đặc biệt là khi massage cho trẻ.

Dầu ô liu đặc biệt tốt cho những trường hợp da trẻ nhỏ bị phát ban, có nhiều vết trầy xước, eczema và dị ứng khác. Đối với những đứa trẻ có làn da nhạy cảm thì cha mẹ nên hạn chế sử dụng dầu oliu vì nó có tính chất tăng cường độ thẩm thấu của da. Điều này có thể gây cho da tiếp tục khô hơn.

3. Dầu mù tạt

Kết quả hình ảnh cho 3. Dầu mù tạt

Sẽ rất khó tin, tuy nhiên trên thực tế, dầu mù tạt rất an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ, đặc biệt là khi sử dụng chúng để massage. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà nó lại “dễ tính” như dầu dừa. Bởi khi sử dụng loại dầu này, nó sẽ tạo nên hiệu ứng nóng và có thể gây kích ứng da nếu sử dụng trong mùa hè. Vì vậy, cha mẹ nên chỉ nên sử dụng chúng cho mùa đông thôi nhé.

4. Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một trong những loại dầu được khá nhiều mẹ lựa chọn khi massage cho trẻ. Bởi trong loại dầu này có chứa rất nhiều vitamin E, giúp tăng cường dưỡng ẩm cho da và bổ sung các dưỡng chất giúp da khỏe mạnh hơn. Và dầu hạnh nhân tốt nhất cho bé chính là khi chúng được sử dụng ở dạng nguyên chất nhất.

5. Dầu hướng dương

Thông thường cha mẹ thường thấy dầu hướng dương được sử dụng dưới dạng dầu ăn, đặc biệt là trong các món salad trộn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi sử dụng loại dầu này sẽ rất an toàn cho da.

Bởi giống như dầu hạnh nhân, trong dầu hướng dương chứa Vitamin E và các axit béo giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da trẻ nhỏ khỏi những tác động từ môi trường. Tuy nhiên, điểm hạn chế duy nhất của dầu hướng dương chính là việc chúng sẽ gây kích ứng da đối với trẻ có làn da nhạy cảm hoặc hoặc viêm da.

6. Dầu cúc La Mã Chamomile

Hình ảnh có liên quan

Đây là dầu chuyên dụng, rất tốt cho những đứa trẻ có làn da nhạy cảm. Được chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên với hương thơm nhẹ dịu, dầu cúc La Mã Chamomile  còn rất hữu ích trong việc điều trị phát ban và mụn da khác. Đặc biệt là tốt khi bôi phần bụng đối với những đứa trẻ hay bị lạnh bụng hoặc ngủ không sâu giấc.

7. Dầu cây trà

Là loại dầu được các bác sĩ khuyên dùng, bởi chúng có đặc tính khử trùng cao. Vì thế khi massage không chỉ giúp giải cơ thể cho trẻ mà còn hỗ trợ rất tốt quá trình điều trị các triệu chứng dị ứng da ở trẻ mà mang đến cảm giác khoan khoái nhất cho con.

8. Dầu Calendula

Kết quả hình ảnh cho 8. Dầu Calendula

Đứng ở vị trí thứ  8 trong bải xếp hạng chính là dầu Calendula, bởi trong loại dầu này có tác dụng làm dịu da một cách hoàn hảo sau khi tắm. Đặc biệt, với hương thơm dịu nhẹ, tự nhiên, giúp bé dễ chìm sâu vào giấc ngủ.  

9. Dầu thầu dầu

Khác với các loại dầu khác, dầu thầu dầu nên sử dụng để massage cho bé trước khi tắm, bởi lẽ chúng chứa rất nhiều dưỡng chất, có thể gây bết dính và bít lỗ chân lông của trẻ.

Tuy nhiên, đối với những đứa trẻ mắc các chứng khô da, tóc và móng tay thì dầu thầu dầu, chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Lưu ý, khi sử dụng loại dầu này, cha mẹ nên tránh xa các khu vực xung quanh mắt và đôi môi của em bé.

Mong rằng với những gợi ý của mình, mẹ đã có thêm những kiến thức về cách lựa chọn dầu massage an toàn và tốt nhất cho bé yêu của mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào