Đón giao thừa ở đâu trong dịp Tết Tân Mão?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Do kỳ nghỉ Tết kéo dài nên bạn có thể đi du lịch vài ngày và đón giao thừa luôn.
Vui xuân trên đất Việt

Không dừng lại ở những tour truyền thống chủ yếu chú trọng ăn, ngủ, nghỉ, bắt đầu từ năm nay, Hanoi Red tours ra mắt các sản phẩm tour độc đáo, mới lạ, nhấn mạnh vào chiều sâu văn hóa của dân tộc. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Red tours "bật mí": "Ngoài các tour hành hương như đi Ấn Độ, Đài Loan, Mianma, các tour trải nghiệm ngắn ngày như khám phá cao nguyên Đồng Văn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của Mộc Châu - Lào Cai,... các tour đi sâu vào chiều sâu văn hóa sẽ là điểm nhấn trong mùa du xuân này và là sản phẩm chính của tour nội địa tại Red Tours thời gian tới.


Một trong những điểm khám phá của Red tours mùa Xuân này là Sapa. Có thể địa điểm không còn quá mới với người du lịch Việt nhưng đến với Sapa trong tour này, du khách sẽ được thưởng thức những giá trị văn hóa đặc sắc, những dịch vụ cao cấp hơn mà tour truyền thống khó có thể có được. Ăn cá hồi, thịt hun khói, nhấm nháp nông thổ sản đặc sản của đồng bào dân tộc và thư giãn với cách trị liệu bằng phương pháp truyền thống của người dân bản địa.

Cũng với tiêu chí khám phá giá trị truyền thống của các địa phương, Fiditour thiết kế chùm tour “Vui xuân quê Việt”. Với chương trình Đón Tết Tây Nguyên huyền thoại, du khách được đi qua những địa danh đã đi vào lịch sử cuộc đấu tranh giành độc lập dân độc như: Đồng Xoài, Sóc Bom Bo, Bù Đăng… để được chiêm ngưỡng thác Draysap hùng vĩ, đến thăm buôn Đôn để tìm hiểu những phong tục, tập quán của một dân tộc trên đất Việt qua các Lăng mộ, khu vực nhà mồ hay trong các bảo tàng dân tộc…, đi qua Cầu treo bắc qua sông Sêrêbok để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm từ trên cao… Chương trình Buôn Ma Thuột – Gia Lai – Kon Tum từ 3 đến 4 ngày, khởi hành mùng 2,3,4 tết, giá từ 2.295.000 đồng.

Nếu là người thâm trầm, kín đáo, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác đặc biệt trong khoảnh khắc giao mùa qua tour “Đón giao thừa tại đảo Phú Quốc”. Chiều 30 Tết, khi mọi người vẫn đang tất bật với những công việc còn lại cuối năm, bạn sẽ được đắm mình giữa làn sóng biển trong xanh, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống giữa thiên nhiên hoang sơ, thưởng thức những món hải sản tươi ngon và đón thời khắc thiêng liêng của năm mới với những người bạn mới quen sẽ là trải nghiệm rất thú vị.

Cũng trong tour này, chuyến xuất hành đầu năm tới Nam Đảo vào ngày mùng 1 Tết chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên với bạn: Đầu năm viếng Sùng Hưng Tự, viếng thăm Dinh Cậu, dạo bước trên bến cảng An Thới, ghé chợ Dương Đông mua sắm đặc sản… tận hưởng những giây phút bình yên nơi Đảo Ngọc (hành trình 3 ngày, khởi hành 30 Tết có giá 4.495.000 đồng).


Du khách có thể khám phá nhữn giá trị văn hóa qua những lễ hội bên dòng sông Hoài phố Hội, chiêm ngưỡng vẻ đẹp êm đềm của kinh thành Huế bên dòng Hương giang trong tour hành hương về miền Trung của Vietravel.


Đón Xuân trên trên TP.Đà Lạt cũng là tour được du khách lựa chọn nhiều trong những năm qua. Năm nay, Fiditour thiết kế cho du khách kỳ nghỉ thật lãng mạn trong các khu biệt thự cổ,qua đó, gia đình bạn sẽ có khoảng thời gian ấm áp bên nhau trong những ngày xuân với chương trình Đà Lạt – Langbiang – Datanla 3 ngày (ở biệt thự giá từ 5.175.000 đồng; ở khách sạn giá từ 2.595.000 đồng).

Trong chùm tour “Vui xuân quê Việt” còn có các tour du xuân, hành hương về phương Bắc, hưởng không khí Tết của người Hà Nội, lên Sa Pa ngắm hoa mai nở trắng rừng, trẩy hội Chùa Hương hay làm một hành trình lên núi Yên Tử - kinh đô Phật giáo của nước Đại Việt từ hơn 700 năm trước... hoặc du khách có thể lựa chọn các liên tuyến miền Trung với những di sản văn hóa Thế giới và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp...

Nắm bắt được nhu cầu của du khách trong việc tìm kiếm những chương trình tham quan để cùng gia đình, bạn bè họp mặt nhân dịp đón mừng Tết Nguyên đán – Tân Mão (2011), Công ty Vietravel cũng tung ra hàng loạt tour độc đáo mang nét đặc trưng riêng của văn hóa Tết từng vùng miền như: hành trình khám phá Xuân phương Bắc, Hạ Long chìm trong màn sương mờ ảo hay về miền Tây sông nước để cảm nhận hương vị Tết quê mộc mạc...

Đặc biệt, Vietravel còn tổ chức cuộc hành hương về miền Trung, mảnh đất của những di sản thế giới để cảm nhận không khí rộn ràng của ngày Tết miền quê, của những lễ hội bên sông Hoài phố Hội, tham qua kinh thành Huế bên dòng Hương giang.

Khám phá Tết Việt nơi xứ người

"Xu hướng đón xuân tại các nước năm nay cũng khá rõ rệt. Du khách thường chọn tour với điểm đến có nét văn hóa tương đồng như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông, Macau, Hàn Quốc, Nhật Bản…để cảm nhận được không khí Tết ngay trên xứ người. Bên cạnh đó, các tour du lịch thăm thân nhân tại Mỹ, châu Âu, Úc... cũng bắt đầu tăng lên đáng kể", ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông của Vietravel, nhận định về tour quốc tế trong dịp Tết Âm lịch.

Chùm tour Đón Tết Tân Mão tại Mỹ của Saigontourist hiện được xem là phong phú nhất từ trước đến nay với 5 tour đặc sắc. Các tour nối liền Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ như New York - Philadelphia - Washington DC - Las Vegas - Los Angeles (11 ngày, 68.200.000 đồng, khởi hành từ TP.HCM ngày 28/1/2011 (25 Tết); Mỹ (Bờ Đông - Bờ Tây), 11 ngày, giá tour 74.100.000 đồng, khởi hành từ Hà Nội ngày 8/2 (mùng 6 Tết) đều có chương trình khám phá Tết Việt tại Mỹ.

Các tour San Francisco - San Jose - Las Vegas - Los Angeles (8 ngày, 55.600.000 đồng, khởi hành từ TP.HCM ngày 4/2/2011 (mùng 2 Tết); Mỹ (8 ngày, 50.510.000 đồng, khởi hành từ Hà Nội ngày 8/2 (mùng 6 Tết), khách sẽ chụp ảnh kỷ niệm bên Cầu Cổng Vàng lớn nhất thế giới. Khu Little Saigon ở San Francisco nằm chủ yếu dọc đường Larkin có cổng chào mang kiến trúc truyền thống quê hương VN, đậm đà món ăn dân tộc như phở, bún thịt nướng, bánh cuốn... và trò chơi dân gian khi Tết đến.


Năm nay,
du khách thường chọn các tour xuất ngoại với điểm đến có nét văn hóa tương đồng để cảm nhận được không khí Tết nơi xứ người

Sự đa dạng của các tour Mỹ đón Tết Tân Mão do Saigontourist tổ chức còn thể hiện ở liên tuyến Mỹ - Honolulu - Hawaii (8 ngày, 74.100.000 đồng, khởi hành từ Hà Nội ngày 8/2 (mùng 6 Tết). Vừa tận hưởng không khí mát mẻ trong lành, du khách còn được tặng vòng hoa sứ cùng lời chào Aloha, ngắm vũ nữ say mê trong điệu nhảy Hula bên ánh lửa bập bùng... và nghỉ dưỡng trên những bãi biển tuyệt đẹp của thiên đường du lịch Hawaii.

Ngoài ra, du khách có thể thăm China Town để vui Tết cùng bà con Việt kiều, nô nức xem các nhà hàng Trung Quốc, VN, Thái Lan... nấu cỗ Tết, trưng bày đào, mai, đèn lồng đỏ, biểu diễn văn nghệ đón xuân. Hoặc tham gia lễ hội mừng Tết Âm lịch hằng năm diễn ra hoành tráng ở quảng trường Trafalgar, Leicester và China Town.

Ngoài ra, hành trình Paris (7 ngày, 64.600.000 đồng, khởi hành từ TP.HCM ngày 2/2 (30 Tết) cũng sẽ đưa du khách khám phá “thủ đô ánh sáng” đúng thời điểm đẹp nhất trong năm.

Tại Fiditour, với thời gian ngắn khoảng 4 ngày, du khách có thể đến Philippines chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ kính mang đậm phong cách “Gothic”. Cùng hòa vào nhịp sống sôi động của thành phố Manila và tận hưởng những phút giây thanh bình tại những làng quê, những trang trại với những cánh đồng lúa, vườn dừa bát ngát. Du ngoạn trên những dòng sông thơ mộng bằng những chiếc bè tự chèo, thăm những ngôi nhà thờ cổ, pháo đài…Chương trình khởi hành mùng 3 Tết, giá 18.900.000 đồng.

Nếu có thời gian rộng rãi hơn, du khách có thể lựa chọn hành trình 9 ngày khám phá Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có nền văn hóa Đông – Tây giao hòa. Đến thành phố Istanbul thăm Giáo đường Hagia Sophia, Đền thờ Blue Mosque từ thời đế chế Osman, Quảng trường đua ngựa Hippodrome, Cung điện Dolmabahce, thưởng ngoạn trên du thuyền Bosphorus Cruise sang trọng… Thăm vùng Cappadocia tham quan Thung lũng Nấm với các cột đá chóp nhọn như hình ống khói trong truyện cổ tích, thăm Làng cổ Avanos nổi tiếng với nghề dệt thảm và gốm sứ…cùng rất nhiều điểm đến khác trong hành trình dài thú vị này (lịch khởi hành Mùng 3 tết, giá 2.249 USD).

Quote:

Một số tour nội địa tham khảo trong Tết Âm lịch:

Một số chương trình trong chùm tour "Vui xuân quê Việt" cho bạn tham khảo tại Fiditour: Phan Thiết – Mũi Né 3 ngày (M2 và M4 Tết), giá từ 2.555.000 đồng; Nha Trang – Dốc Lết – Vịnh Nha Phu – Vinpearl 4 ngày (M1; M2; M5 Tết), giá từ 2.395.000 đồng; Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau 4 ngày (M2 tết), giá 3.195.000 đồng; Côn Đảo 3 ngày (30 Tết, M2, M4, M5, M6, M8), giá 4.895.000 đồng;

Huế – Bà Nà – Đà Nẵng – Hội An 4 ngày (M3 tết), giá 5.895.000 đồng; Phong Nha – Đường Trường Sơn – Huế – Bà Nà – Đà Nẵng – Hội An 4 ngày (M1 tết), giá 6.615.000 đồng; Hà Nội – Ninh Bình – Hạ Long – Yên Tử 4 ngày (M2 tết), giá 7.995.000 đồng); Hà Nội – Hạ Long – Yên Tử – Lào Cai – SaPa 6 ngày (M2 tết), giá 9.995.000 đồng


Tại Vietravel, các tour trong nước bao gồm: Ninh Chữ - Đà Lạt (4 ngày) – 399.000VND/khách; Vĩnh Long – Cần Thơ – Phú Quốc, đi xe, về máy bay – 2.299.000 VND/khách; Côn Đảo (3 ngày) – 1.999.000 VND/khách; Phú Quốc (3 ngày) – 1.999.000 VND/khách; Đà Lạt (4 ngày) – 799.000 VND/khách; Nha Trang – Du thuyền King Yacht – White Sand Dốc Lết (4 ngày) – 1.099.000 VND/khách; Nha Trang – đi về bằng máy bay (3 ngày) – 1.999.000 VND/khách; Đà Nẵng – Mỹ Sơn – Bà Nà – Hội An (3 ngày) – 1.999.000 VND/khách; Huế - Bà Nà – Đà Nẵng – Hội An (4 ngày) – 1.999.000…