Một vài món ăn bạn không nên ăn vào đầu năm.

Xin chào các bạn, đầu xuân năm mới chúng ta cũng cần phải thưởng thức những món ăn ngon, bổ dưỡng và đem lại may mắn cho chúng ta cả năm. Có rất nhiều món ăn chúng ta nên tránh ăn vào đầu năm như vậy sẽ làm cho cả năm bạn gặp xui xẻo. Hôm nay trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn về một vài món ăn bạn không nên ăn vào đầu năm. Hãy cùng mình khám phá xem đó là những cách nào bạn nhé.

1.Bạn không nên ăn thịt chó:

Thịt chó là một trong những món ăn mang đến cho người ăn nhiều chất đạm nhất, nhưng thịt chó chỉ được ăn nhiều nhất vào những ngày cuối năm, cuối tháng. Người ta quan niệm rằng ăn thịt chó vào những ngày đầu năm, đầu tháng sẽ khiến bạn gặp xui xẻo, không may mắn. Tốt nhất thì bạn cứ nên kiêng không ăn thịt chó để bạn có một năm mới bình an, may mắn.

2.Bạn không nên ăn mực:

Người xưa có câu:"Đen như mực" quả thực đối với chúng ta ăn hàng ngày mực sẽ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cả thể, bởi nó là một món ăn hải sản đắt đỏ, ngon. Con mực có mực đen, nếu ta ăn quên không bỏ ra thì sẽ khiến món ăn trở nên tồi tệ. Với quan niệm từ xưa, tốt nhất để tránh gặp đen đủi, xui xẻo trong cả năm, bạn không nên ăn mực.

3.Bạn không nên ăn thịt vịt:

Thịt vịt cũng là một trong những món ăn đặc sản của rất nhiều vùng miền, thịt vịt có thể được chế biến với rất nhiều món ăn khác như: vịt quay, vịt xào lăn, vịt nướng,....Nhưng có rất nhiều người quan niệm chúng ta không nên ăn thịt vịt vào đầu năm như vậy sẽ mang lại cho bạn một năm đầy sóng gió, ồn ào, tai tiếng. Bạn hãy kiêng không ăn thịt vịt đầu năm bạn nhé.

4.Bạn không nên ăn cá mè:

Cá mè là một món ăn được rất nhiều người thích là nấu ăn phổ biến hằng ngày nhưng đầu năm bạn nên kiêng ăn canh cá mè. Bởi người ta nghĩ rằng bạn có cá mè sẽ mang đến sự mang đến sự không may mắn, sẽ làm cho cuộc sống bạn trở nên vất vả, không được lộc tài trong làm ăn.

5.Bạn không nên ăn mắm tôm:

Ở những nơi đền chùa miếu,...những nơi linh thiêng người ta rất kị những hương vị từ mắm tôm, bởi họ quan niệm rằng nó hôi hám, tanh, không có sự tôn trọng với những nơi linh thiêng. Vì vậy, đầu năm bạn không nên ăn những món ăn có chấm hoặc có gia vị là mắm tôm. Như vậy sẽ không mang lại may mắn cho cả năm ấy.

6.Bạn không nên ăn chuối:

Chuối là một loại trái cây ngon, được làm thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng nếu bạn ăn chuối đầu năm sẽ khiến cho bạn thi cử sẽ bị trượt, không đậu.

Phần giới thiệu của mình về một vài món ăn bạn không nên ăn vào đầu năm đến đây khép lại. Mình hi vọng những chia sẻ vừa rồi của mình sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích trong vấn đề ẩm thực nhé. Chúc bạn có những món ăn đầu năm ngon và chứa đầy ý nghĩa may mắn nhé. Tạm biệt bạn.

Chưa có câu trả lời nào