Ngày quốc tế phụ nữ 8/3..... đấng mày râu có sáng kiến gì mới?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Xin chào tất cả nam giới( ai không phải là nam cũng được phép ghé thăm), sắp đến ngày vô cùng quan trọng đó rồi, các bạn sẽ giành món quà gì cho mẹ, chị, ..... và cả mylove nữa.[/b] Để mình bật mí cho nhé; họ không cần cái gì quá cao sang đâu, chỉ cần 1 lời hỏi thăm kèm theo 1 nhánh hoa bé bé nữa là đủ ( nếu ai không đủ điều kiện thì đi hái một nhánh hoa dại cũng được hehe.......). Hay các bạn có thể cùng nhau vào 1 quán kem nào đấy để tán gẫu. Hihi, chúc các bạn thành công.^_^. [b] Ngày 8/3 là gì??????????[/b] Lúc còn bé, ta chẳng biết ngày 8-3 là ngày gì cả. Chỉ biết gần đến ngày đó, cô giáo lại tập hát như vầy nè: Mồng 8-3 em ra thăm vườn, chọn một bông hoa xinh xinh tặng cô giáo... Lớn lên một chút nữa, ta hỏi mẹ: - Ngày 8-3 là ngày gì hả mẹ? Mẹ cười bảo: - Ngày 8-3 là ngày Quốc tế Phụ nữ, là ngày chị em Phụ nữ vùng lên. Còn ba thì lại ngâm thơ: - Mồng 8-3 tui giặt dùm bà cái áo của tui. Như vậy đấy, ta chỉ biết ngày 8-3 là như thế thôi. Nhưng ta không quan tâm nhiều mà chỉ thấy vui khi ngày đó được nghỉ học. Bước vào cấp 3, ta hiểu ngày 8-3 là ngày mà tất cả những người phụ nữ sẽ được tặng quà và hoa. Đó là ngày của các mẹ, các cô, các chị. Vậy mà ta cũng được tặng một đóa hoa hồng từ tay thằng bạn cùng lớp suốt ngày chỉ biết chí chóe đấu khẩu và đánh nhau với ta. Lúc đó trông bộ dạng lóng ngóng của hắn thấy buồn cười gì đâu. Tự nhiên thầm nghĩ: Thì ra mình cũng được xem là một phụ nữ cơ đấy. Và bây giờ, khi càng lớn, ta lại càng hiểu thêm rất nhiều ý nghĩa của ngày 8-3. Không còn như lúc bé chỉ nghĩ đơn giản ngày 8-3 là ngày Quốc tế Phụ nữ. Mà ta còn biết đó là ngày Phụ nữ trên thế giới được tôn vinh nhất. Ngày mà những người chồng, người con, người bạn thể hiện tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc của mình đến tất cả những người phụ nữ trong cuộcđời họ. Vậy là cứ đến ngày 8-3, ba và mấy chị em lại bí mật mua hoa và quà tặng mẹ. Còn ta, ta cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến những người bạn. Năm nay, ta cũng háo hức mong chờ đến ngày này. Ta đã có việc làm. Ta sẽ sử dụng số tiền dành dụm do chính mình làm ra mua quà tặng mẹ. Mặc dù ta biết là cũng như mọi năm, sẽ bị mẹ mắng là lãng phí, vẽ vời. Nhưng ta vẫn thấy vui vì biết đó chỉ là lời mắng yêu khi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của mẹ ngay sau đó. Còn các bạn thì sao? Các bạn đã chuẩn bị những kế hoạch gì cho ngày 8-3 sắp tới chưa? Đó là hoa, là quà,...hay đơn giản chỉ là những lời chúc tốt đẹp. Đừng nghĩ rằng ngày 8-3 là bổn phận của chỉ cánh mày râu đâu nhé. Phái nữ của chúng ta cũng có phần đó. Chúng ta hãy gửi tình cảm của mình đến những người phụ nữ trong gia đình và cả những người bạn của chúng ta nữa. Hãy cùng góp phần làm tăng thêm ý nghĩa của ngày 8-3 nhé.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Đàn ông Việt Nam đương đại từ lúc lên ba đã biết trên đời này có một ngày là ngày 8.3, tức là ngày Quốc tế phụ nữ, tức là ngày của đàn bà. Thật ra đàn bà có nhiều ngày, mỗi đàn bà có thể có một ngày khác nhau nhưng ngày 8.3 là ngày đàn bà chung, ngày đàn bà không chỉ ở tầm một nước mà tầm các nước.

Làm gì cho “nàng”?

Trước và trong ngày 8.3, ai cũng biết là phải tặng hoa cho phụ nữ để tỏ lòng tôn kính (riêng ở nhà trẻ nếu không tặng hoa có thể tặng kẹo cho các bạn nữ). Ngày 8.3 bởi vậy có một cách định nghĩa khác là ngày giá hoa lên tới mức… đắt cắt cổ. Và không chỉ tặng hoa, đàn ông còn phải tặng quà cho đàn bà nữa, quà tặng cho đàn bà thì muôn hình muôn vẻ, từ quyển sách, chiếc váy, lọ nước hoa, vòng, nhẫn… đến trái tim và cả cuộc đời. Bên cạnh quà tặng, đàn ông chu đáo có thể chuẩn bị thêm ít lời chúc tụng có cánh kèm theo để thêm phần long trọng, lãng mạn và ý nghĩa theo kiểu lời khuyên “Đàn ông thích thịt bò, đàn bà thích hoa hồng nên khi mời đàn bà ăn thịt bò, đàn ông cũng nên tặng kèm bó hoa hồng”.

Trong chuyện tặng quà 8.3, nhiều khi đàn ông mong được sự gợi ý của đàn bà để có định hướng, để đỡ phải suy nghĩ đến nát óc. Đàn ông chỉ mong đàn bà không đánh đố kiểu “Anh yêu em thì phải biết em thích cái gì chứ” mà như mọi khi, đàn ông chỉ chờ đưa ra những mệnh lệnh cụ thể.

Và không chỉ tặng quà, trong ngày 8.3, đàn ông còn phải làm nhiều việc để làm đẹp lòng đàn bà: đưa đàn bà đi ăn sáng, đưa đón con, nấu ăn, giặt giũ, dọn nhà… cứ như thể đàn ông không còn có việc gì khác để làm. Đối với đàn ông ít khi phải làm việc nhà, ngày 8.3 dường như có ý nghĩa này để đàn ông thử nếm trải những vất vả của chị em phụ nữ.

Nhiều đàn ông thậm chí phải chạy sô, trưa phải mời đàn bà cơ quan đi ăn trưa, chiều phải mời đàn bà trong gia đình đi ăn chiều. Đối với đàn ông có nhiều đàn bà, ngày 8.3 dường như là một thử thách, là ngày như thể để “trả nợ” cho những chăm sóc, sung sướng do đàn bà đem lại trong suốt năm. Nhiều đàn ông coi ngày 8.3 là một dịp để thể hiện những lời nói và cử chỉ đẹp, một dịp để “lập công” - dịp để chứng tỏ sự ga-lăng của mình đối với phái đẹp.

Nhiều đàn ông phải chạy sô, trưa mời đàn bà cơ quan đi ăn trưa, chiều phải mời đàn bà gia đình đi ăn chiều

Áp lực cho "chàng"

Trước áp lực của ngày 8.3, đàn ông nhiều khi hoảng sợ, có đàn ông thậm chí trốn biệt đi công tác, thậm chí đi ra nước ngoài để… lánh nạn. Gọi 8.3 là ngày Quốc tế phụ nữ nhưng ở nhiều nước, chẳng biết là may mắn hay rủi ro, chẳng biết là thách thức hay cơ hội, đàn ông vẫn không biết đến có một ngày như thế.

Đàn ông nào không trốn được chỉ còn biết kêu gọi nhau là “Lại một lần nữa, cái ngày đáng sợ ấy sắp tới. Không thể thoát được nó, không thể hoãn được nó, càng không thể chạy trốn nó. Vậy chúng ta hãy đứng sát vào nhau, hãy nắm chặt tay và đối diện với nó một cách anh hùng” (Lời kêu gọi đàn ông nhân ngày 8.3).

Đàn ông cũng biết là ngày 8.3, một sự quan tâm nho nhỏ của đàn ông thôi cũng làm đàn bà hạnh phúc, cũng là thanh củi chất thêm vào ngọn lửa của tình yêu. Đàn ông trước và trong ngày 8.3 ngoài chuyện tặng hoa, tặng quà phục vụ đàn bà, nếu có phải tặng nhau cái gì thì nên tặng nhau chữ “Nhẫn” có thể với lời diễn giải là “Nhẫn một chút cho trời yên biển lặng”. Đàn ông có thể an ủi nhau rằng sau ngày 8.3, như sau cơn bão, mọi thứ lại trở lại bình thường. Ai khéo nịnh vợ, nịnh người yêu, nịnh bạn gái, nịnh sếp gái… sau ngày 8.3 có thể còn được thưởng.

Đàn ông cũng chẳng tị nạnh rằng đàn bà có ngày 8.3 thậm chí có cả ngày 20.10 nữa mà đàn ông chẳng có ngày nào, thật ra những ngày còn lại trong năm là của đàn ông. Tất nhiên nếu có ngày nào đó để đàn ông được tặng quà (hoa thì thôi khỏi tặng), được đàn bà thử nếm trải những vất vả của việc làm đàn ông thì cũng tốt. Đặc biệt, như ngày 8.3 là dịp để tuyên dương chị em “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cũng nên có dịp nào đó để xét trao tặng một số đàn ông danh hiệu “Người chồng ưu tú”, “Người chồng nhân dân”, mà một trong những tiêu chí đầu tiên để xét tặng các danh hiệu trên là thái độ ứng xử với chị em phụ nữ ngày 8.3.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Đã là phụ nữ thì ai cũng thích mua sắm, trưng diện. Nhân ngày lễ 8/3 năm nay, bạn đang phân vân không biết nên mua quà gì để tặng người yêu, mẹ và những người phụ nữ trong gia đình? Hãy tham khảo những thông tin sau để lựa chọn một món quà thật phù hợp nhé.

Happy women's day
Những lời chúc và món quà ý nghĩa cho bạn gái nhân 8/3

Hoa

Hoa không thể thiếu trong cuộc sống và nhất là trong những dịp lễ quan trọng.

Tặng hoa trong ngày 8/3 là cách thể hiện sự quan tâm đến mẹ, chị em gái và người "trong tim" của bạn. Đối với những bạn gái, họ cảm thấy rất hạnh phúc và vui khi được ai đó (nhất là người yêu) tặng hoa cho mình.

Gấu bông


Khi hỏi 100 bạn gái rằng có thích nhận gấu bông vào ngày lễ quan trọng của người phụ nữ 8/3? Phần lớn đều trả lời: Đó là món quà mà các bạn gái thầm mong đợi. Nàng sẽ luôn nhớ đến bạn mỗi khi nhìn thấy chú gấu bông xinh xắn đáng yêu.

Túi xách

Túi xách là một trong những món quà dễ sử dụng và phù hợp cho mọi đối tượng. Chắc chắn, một chiếc giỏ xách hiệu với kiểu dáng xinh xắn sẽ làm cho người nhận quà rất vui và hạnh phúc.

Đồng hồ


Đây là món quà vừa có giá trị vừa dễ tặng cho nhau. Tùy vào tính chất công việc, ngoại hình, tính cách của người được tặng để chọn những kiểu dáng phù hợp. Đồng hồ còn có thể tặng cho nhiều đối tượng khác nhau mà không sợ bị hiểu lầm.

Mỹ phẩm


Một thỏi son, một cây kẻ mắt hay một hộp phấn trang điểm sẽ là món quà đúng điệu cho những người phụ nữ nhân ngày 8/3. Nhưng bạn nên nhờ người bán hàng "tư vấn" về màu sắc cũng như tính năng mỹ phẩm sao cho phù hợp với người được nhận quà.

Điện thoại

Đây là món quà có ý nghĩa cho những người đang yêu nhau. Chiếc điện thoại sẽ là sợi chỉ đỏ nối nàng với bạn mọi nơi mọi lúc. Đồng thời, điện thoại là món quà "sành điệu" nhất khiến bạn sẽ "phổng mũi" với nàng đấy.

Nữ trang

Các bạn gái thường hay thỏ thẻ bên tai người yêu rằng: "Em không thích nhận những món trang sức có giá trị" hoặc những câu nói đại loại như vậy. Đừng vội tin vào những lời nói khách sáo đó của nàng mà bị mắng thầm là "đồ bủn xỉn!"

Mắt kính

Cửa sổ tâm hồn của nàng đẹp thêm lên với đôi kính mát. Đó sẽ là món quà đúng mốt cho các bạn gái trong tiết trời nắng hạ sắp đến.

Khăn voan choàng cổ

Khăn voan choàng cổ là món quà "cổ điển" nhưng không lỡ mốt đối với phụ nữ. Một chiếc khăn voan khoác nhẹ bờ vai sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn nên gởi đến cho những gnười phụ nữ bạn yêu mến.

Nước hoa
Nước hoa tạo nên sự quyến rũ của người phụ nữ trong các dịp lễ. Một lọ nước hoa đúng với "gu" của nàng sẽ giúp bạn "lấy điểm" qua dịp lễ quan trọng 8/3 năm nay.

Do Xuan Hoa
Do Xuan Hoa
Trả lời 11 năm trước

Vải áo dàicũng rất đẹp bạn à, bạn ghé qua áo dài Minh Đức ở 41 Đặng Tiến Đông, Đống Đa (đt 09123 95531) hoặc xem mẫu ở đây nhé:

http://www.flickr.com/photos/aodaiminhduc/

Thiệp

Đối với các bà mẹ, tình yêu thương và sự kính trọng từ đứa con mới là món quà quý giá nhất. Vì vậy, nếu bạn không có khả năng về tài chính, chỉ cần một tấm thiệp nhỏ ghi dòng chữ "Con yêu mẹ" cũng đủ khiến bà cảm động. Hãy thêm một bông hồng vào tấm thiệp nếu mẹ của bạn là người yêu thiên nhiên và hoa.

Hoa

Hoa là món quà truyền thống nhất từ trước đến nay. Và nếu mẹ bạn là người thích hoa thì đây là một ý tưởng tuyệt vời. Điều cần lưu ý là bạn nên chọn mua loài hoa mà mẹ yêu thích nhất.

Cây cảnh

Nếu mẹ của bạn là người nghiện làm vườn, hãy tặng bà những chậu cây cảnh.

Sách nấu ăn

Một cuốn sách với những công thức chế biến món ăn mới lạ, độc đáo sẽ là món quà tuyệt vời dành cho những bà mẹ nội trợ. Mẹ bạn sẽ chẳng phải đau đầu khi tìm kiếm công thức nấu ăn cho những bữa tiệc của gia đình nhờ cuốn sách mà con mình tặng.

Nước hoa

Bất kỳ phụ nữ nào cũng thích nước hoa cả. Vì vậy, bạn nên chọn mua loại nước hoa mà mẹ yêu thích để tặng bà nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Kẹo và bánh ngọt

Đây là một lựa chọn an toàn cho những người chưa có ý tưởng quà tặng nào, bởi phụ nữ ai cũng thích những thứ ngọt ngào. Tuy nhiên, nếu mẹ bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc đang theo đuổi chế độ ăn kiêng thì tuyệt đối đừng tặng bà những món này.