Con trai nên tặng quà gì cho mẹ nhân ngày 8/3 ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Ngoài ngày sinh nhật, 20-10 thì dịp 8-3 thực sự là một cơ hội vàng cho các teen boy học cách bày tỏ tình yêu với mẹ của mình đấy!

Con trai luôn cực kì yêu mẹ

Ai cũng biết đa phần con trai thường không mạnh dạn thể hiện tình cảm của mình, đặc biệt là với mẹ. Khác các bạn nữ, dù đã vào cấp 3 hay trở thành sinh viên đại học thì vẫn rất thích nũng nịu trong lòng mẹ và kể cho mẹ nghe mọi chuyện hàng ngày, các bạn trai của chúng ta thì không như thế. Sẽ rất hiếm khi bắt gặp một cậu bạn nào đó ngồi nhổ tóc bạc rồi thủ thỉ với mẹ, hay dành trọn buổi sáng chủ nhật cùng mẹ đi chợ và chuẩn bị những món ăn thật ngon cuối tuần dành cho cả nhà .

Nhưng có phải vì thế nên con trai sẽ không yêu mẹ bằng con gái không nhỉ? Chúng ta hãy cùng lắng nghe xem các bạn í nói gì nhé:

Duy Anh ( lớp 11-CVA) đã rất hào hứng kể về “thành tích” của mình : “Năm ngoái mẹ mình bị rạn mắt cá chân do một lần ngã xe máy, phải bó bột một tháng liền và hạn chế tối đa việc đi lại. Bố mình đi công tác xa, em trai học lớp 4 nên hầu hết mình làm mọi việc trong nhà: nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo, đưa đón em đi học... Bình thường mẹ làm hết nên lúc đầu chưa quen, động đến cái gì cũng khó như giải toán đố vậy. 3 ngày sau khi bó bột, thấy mình cứ loay hoay rối như gà mắc tóc, mẹ đành gắng dậy nấu cơm, nhưng không ngờ chân còn bị nặng thêm. Thế là mình quyết tâm sẽ học mọi thứ thật cẩn thận. Sau thời gian đó, mình đã hiểu được sự vất vả của mẹ và cảm thấy cần quan tâm tới mẹ hơn. Giờ mình đã có thể chuẩn bị cả một mâm cơm đầy đủ, đặc biệt là món canh cá, mẹ còn khen mình nấu ngon hơn cả mẹ nữa đấy!

Còn Lâm Minh (17t) tâm sự : “Hồi trước mình khá nghịch ngợm và "quậy" trong lớp. Có lần mình với mấy thằng bạn cùng lớp trốn học Lý buổi chiều đi chơi, cô giáo chủ nhiệm gọi điên về tận nhà. Mình sợ quá không dám về nhà, cứ ngồi trong phòng đứa bạn cả tối. Đến gần khuya, mẹ tới, chưa kịp nói câu nào thì nước mắt mẹ đã trào ra, rồi mẹ lẳng lặng đèo mình về nhà. Nói thật đó là lần đầu tiên mình thấy mẹ khóc, đến nỗi ám ảnh tới mức cả tuần liền không ngủ được. Mình đã xin lỗi mẹ và hứa sẽ không trốn học làm mẹ buồn nữa. Sau vụ đó, mình ngoan hẳn lên, học hành tử tế và biết quan tâm và lo cho mẹ hơn. Sinh nhật mẹ, 20/10 và 8/3 mình đều tặng quà cho mẹ, mẹ mình vui lắm.

Nghe thế thôi cũng đã đủ hiểu tình cảm của teen boy với mẹ như thế nào rồi nhỉ. Không phải các bạn í không yêu mẹ của mình bằng các girl đâu nhé, chỉ là cách thể hiện có chút kín đáo và ít nói hơn mà thôi, con trai mà . Thế nên chắc chắn là con trai sẽ không quên ngày 8/3 dành tặng Mẹ rồi!

8/3 thật ý nghĩa dành tặng mẹ

Đi dọc dãy phố bán đồ lưu niệm khá nổi tiếng trên phố Tôn Thất Tùng, hình ảnh mà chúng tớ bắt gặp nhiều nhất là những gói quà thắt nơ xinh xắn cùng nụ cười thật mãn nguyện của các bạn nam. Không chỉ tặng cho "bạn í", cô bạn cạ cứng, các boy còn dành tặng mẹ yêu của mình những món quà thật đặc biệt.

Nam Long (16t) hí hửng với 2 hộp quà trên tay : “Đây là hai món quà mình sẽ tặng cho chị gái và mẹ. Năm nay đỗ cấp 3 nên Tết vừa rồi tiền mừng tuổi của mình cũng khá khẩm hơn chút ít. Mình đã mua cho chị một chiếc đồng hồ treo tường rất đáng yêu và một cái kẹp tóc khá đẹp dành tặng mẹ. Có lẽ mình với bố sẽ chuẩn bị một chiếc bánh gato thật to nữa. Chắc chắn hôm đó nhà mình sẽ rất vui.” Còn cậu bạn Thái Hưng (19t) thì đang lên kế hoạch sẽ cùng bố dành cho mẹ một món quà bất ngờ, vì mùng 8-3 cũng trùng với sinh nhật mẹ Hưng luôn. Như mọi năm cả nhà sẽ đi ăn ngoài hàng và hát karaoke cùng các cô chú bạn thân của hai bố mẹ. Nhưng năm nay, cậu muốn thay đổi không khí một chút. Bố với Hưng và em trai sẽ đích thân xuống bếp nấu những món ăn thịnh soạn tặng cho “người đẹp nhất nhà”, mẹ Hưng nhất định sẽ trở thành người hạnh phúc nhất trong ngày 8-3 .

Không giống Long hay Hưng, Việt Phương (18t) lại chọn cho mình một cách tặng quà thật độc đáo. Phương đang làm một clip thật đặc biệt và thông qua dịch vụ bưu điện sẽ gửi đến tận cơ quan mẹ. Công việc khiến cho mẹ Phương rất bận, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Mùng 8-3 lại vào ngày giữa tuần nên khả năng mẹ về nhà sớm cũng rất hiếm. Hẳn là khi nhận được clip mà con trai tự làm để tặng, mẹ của Việt Phương sẽ rất bất ngờ, hạnh phúc và tự hào với các cô chú đồng nghiệp lắm đây!

Còn bạn, bạn đã nghĩ ra ý tưởng và dự định gì cho mẹ thân yêu của mình chưa? Là con trai thì đâu phải quá khó khăn để thể hiện yêu thương đúng không nào. Có rất nhiều cách tặng quà, trực tiếp như một bó hoa và chiếc khăn voan nhẹ nhàng, gián tiếp thì chuẩn bị một bữa ăn đầm ấm hay làm đồ handmade, clip bài hát tặng mẹ... Dù trực tiếp hay gián tiếp, đơn giản hay cầu kì, chỉ cần bạn thật chân thành với tình cảm của mình thì chắc chắn mẹ của chúng ta sẽ vô cùng cảm động và hạnh phúc.

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cho mẹ thấy cậu con trai đã lớn và biết quan tâm đến mẹ như thế nào rồi nhé! Chúc bạn có một ngày 8-3 thật trọn vẹn với những món quà ấm áp và ý nghĩa .

Hoa Qua tang Viet Nam
Hoa Qua tang Viet Nam
Trả lời 11 năm trước

www.color4love.com

Ngày quốc tế phụ nữ đang đến gần, và chắc hẳn các nàng dâu, chàng rể đang phân vân không biết chọn món quà gì thật ý nghĩa để bầy tỏ lòng hiếu thuận tới các bà mẹ. Camnangmuacuoi.com xin mang đến cho bạn đọc những ý tưởng quà tặng độc đáo sau:

quà

Quà cho mẹ

Thiệp

Đối với các bà mẹ, tình yêu thương và sự kính trọng từ đứa con mới là món quà quý giá nhất. Vì thế, nếu bạn không có khả năng về tài chính, chỉ cần một tấm tiệp nhỏ ghi dòng chữ “Con yêu mẹ” cũng đủ khiến bà cảm động. Hãy thêm một bong hồng vào tấm thiệp nếu mẹ của bạn là người yêu thiên nhiên và hoa.

Hoa

Hoa là một món quà truyền thống nhất từ trước đến nay. Và nếu mẹ bạn là người thích hoa thì đây là một ý tưởng tuyệt vời. Điều lưu ý là bạn nên chọn loài hoa mè mẹ yêu thích nhất.

Cây cảnh

Nếu mẹ của bạn là người nghiện làm vườn, hãy tặng bà những chậu cây cảnh.

Sách nấu ăn

Một cuốn sách với những công thức chế biến món ăn mới lạ, độc đáo sẽ là món quà tuyệt với dành cho những bà mẹ nội trợ. Mẹ bạn sẽ chẳng phải đau đầu khi tìm kiếm những công thức nấu ăn cho những bữa tiệc gia đình nhờ cuốn sách mà con mình tặng.

Nước hoa

Bất kỳ phụ nữ nào cũng thích nước hoa cả. Vì vậy, bạn nên chọn mua loại nước hoa mà mẹ yêu thích để tặng bà nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Kẹo và bánh ngọt

Đây là ý tưởng an toàn, bởi phụ nữ ai cũng thích những thứ ngọt ngào. Tuy nhiên nếu mẹ bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc đang theo đuổi chế độ ăn kiêng thì tuyệt đối đừng tặng bà những món quà này.

Vật dụng gia đình

Nếu bạn có khả năng tài chính , hãy mua cho mẹ những vật dụng cần thiết mà nhà bạn chưa có như máy giặt, máy hút bụi, lò vi song…

Phụ kiện

Túi xách, đồng hồ hay dây chuyền đều là những ý tưởng quà tặng không tồi dành cho mẹ nhân ngày 8/3 này. Hãy chọn món phụ kiện nào mà mẹ bạn thích nhất.

Coupon miễn phí

Những phiếu mua sắm, vé xem phim hay phiếu spa cũng là một ý tưởng hay bởi vì mẹ bạn có thể thỏa sức lựa chọn những gì mà bà thích.

Tour du lịch trọn gói

Khi chuẩn bị tặng mẹ món quà tuyệt vời như tour du lịch trọn gói, bạn hãy cân nhắc đến sở thích và lựa chọn của bà. Hãy tạo cho mẹ thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh sau cả năm làm việc căng thẳng.

Quà dành cho mẹ vợ (hoặc mẹ chồng)

Mẹ vợ (hoặc mẹ chồng) cũng là một trong những người phụ nữ ảnh hưởng lớn đến cuộc đời bạn. Nếu mối quan hệ của bạn và mẹ vợ (hoặc mẹ chồng) không tốt thì đây sẽ là cơ hội để bạn hàn gắn tình cảm với bà. Tuy nhiên, mẹ vợ (hoặc mẹ chồng) không giống như mẹ ruột của bạn nên việc chọn quà sẽ vô cùng khó khăn. Sau đây là những ý tưởng tặng quà dành cho mẹ vợ (hoặc mẹ chồng ):

Hoa

Hoa là món quà hoàn hảo nhất cho tất cả mọi dịp lễ tết. Hãy chọn loài hoa mà mẹ yêu thích nhất

Trang sức

Hãy làm đẹp cho các bà mẹ bằng nữ trang. Không phụ nữ nào có thể từ chối món quà này cả.

Nước hoa

Cũng giống như mẹ của mình, bạn nên tặng họ loại nước hoa mà họ yêu thích. Đây chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời đấy.

Dụng cụ làm bếp

Đa số phụ nữ đều yêu thích những dụng cụ làm bếp đời mới nhất. Những món quà thiết thực như lò vi song, máy pha cà phê, máy xay trái cây… sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho bạn. Hãy xem phòng bếp của bà còn thiếu dụng cụ gì và chọn mua ngay một thứ hữu ích nhất. Bà chắc sẽ vô cùng ngạc nhiên.

Túi xách da

Nếu mẹ vợ (hoặc mẹ chồng) là một tín đồ thời trang và phụ kiện thì không có món quà nào làm bà vui sướng hơn một chiếc túi xách da thanh lịch và hợp thời trang

Bữa tối

Hãy mời mẹ một bữa tối lãng mạn trong nhà hàng mà bà yêu thích. Hoặc bạn cũng có thể tổ chức một bữa tiệc lớn có cả gia đình hai bên để mừng ngày Quốc tế phụ nữ.

Quà dành cho bà

Bạn không thể quên tặng quà cho bà của mình nhân ngày Quốc tế phụ nữ sắp đến và sau đây là những ý tưởng tuyệt vời để bạn xem xét và lựa chọn:

Những tấm ảnh

Những món quà tinh thần như album ảnh gia đình sẽ khiến bà của bạn cảm động. Thay vì tặng những bức ảnh lồng khung thông thường, bạn có thể thử những cách độc đáo hơn như in ảnh lên trên ly uống trà, túi xách, gối sẽ khiến bà nhớ đến tình gia đình ấm áp của mình mọi lúc mọi nơi.

Nữ trang

Hãy để bà cảu bạn nổi bật hơn trong những bữa tiệc dành cho người lớn tuổi với trang sức sang trọng như bông tai, dây chuyền, nhẫn…

Sách

Nếu bà của bạn yêu thích sách thì không có gì tuyệt vời hơn là tặng cuốn sách mới nhất mà bà yêu thích.

Hộp đựng kính thanh lịch

Nếu bà của bạn sử dụng kính mắt mỗi ngày thì hộp đựng kính là món quà rất hữu ích. Một chiếc hộp đựng kính thanh lịch không những sẽ rất hữu dụng mà còn khiến bà sẽ hiểu được rằng bạn luôn quan tâm và chăm sóc bà từng điều nhỏ nhặt nhất.