Những món quý ông làm nhanh cho người phụ nữ mình yêu?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

8/3 là cơ hội để quý ông thể hiện sự yêu thương, tôn trọng đối với người phụ nữ của mình. Tuy nhiên, cơ hội cũng đôi khi là nỗi lòng của các ông, nhất là tình trạng vật giá gia tăng, cuộc sống khó khăn. Cả nhà cùng ra quán vừa tốn kém mà chưa chắc đã hài lòng. Nhưng chọn một thực đơn rồi chen chân vào chốn chợ búa, trả giá sẽ là một tai họa đối với phái mạnh.

Các ông có thể chọn vào bếp với thực đơn ngon rẻ, ít tốn thời gian thực hiện và tránh được mối lo phải đối mặt với việc trả giá, lựa hàng. Mọi nguyên liệu của thực đơn này đều có sẵn ở các siêu thị.

ha-cao-1-1-8961-1393993125.jpg

Há cảo tôm thịt hấp. Ảnh: Quang Tâm.

1. Há cảo tôm thịt hấp

Nguyên liệu:

- Há cảo tôm thịt: 1 gói.
- Nước tương: 40 ml.
- Tương ớt: 40 ml

Cách làm:

Rã đông há cảo bằng cách tự nhiên hoặc bằng lò vi sóng. Cho vào xửng hấp vừa chín tới. Dùng que xiên vài cái há cảo thấy khô ráo không có nước đục trào ra là đã chín. Dọn ăn nóng với nước tương và tương ớt.

xuc-xich-nuong-1-1-8123-1393993125.jpg

Xúc xích cuộn thịt muối nướng. Ảnh: Quang Tâm.

2. Xúc xích cuộn thịt muối nướng

Nguyên liệu:

- Xúc xích: 1 gói.
- Thịt heo muối (bacon): 1 gói.
- Nước ép tỏi: 2 muỗng.
- Dầu ăn: 2 muỗng.

Cách làm:

Cắt xúc xích khoảng 3 cm, thịt heo muối cắt đoạn vừa bao tròn mỗi đoạn xúc xích. Ướp xúc xích với nước tỏi và dầu ăn. Cuộn xúc xích bằng thịt heo muối xiên vào que. Nướng xúc xích trên lửa than hoặc trong lò. Thấy xúc xích chín vàng là được. Xúc xích ăn với tương ớt hoặc mù tạt vàng, có thể kèm thêm bánh mì.

chao-tom-ngong-cai-1-1-8199-1393993125.j

Cháo tôm ngồng cải. Ảnh: Quang Tâm.

3. Cháo tôm ngồng cải

Nguyên liệu:

- Cháo ăn liền: 3 gói.
- Tôm tươi: 400 g.
- Ngồng cải (chọn cây có hoa): 200 g.
- Gia vị: Tiêu, muối, hạt nêm, dầu ăn, hành tím băm, nước mắm.

Cách làm:

Tôm lột vỏ đập dập, ướp tiêu, hạt nêm.Lựa thân ngồng cải cắt nhỏ khoảng 1 chén, phần hoa vàng để riêng.Đun nóng 1,5 lít nước cho cháo ăn liền vào nấu nở, tiếp tục cho ngồng cải vào nấu.

Phi dầu với hành tím băm, cho tôm vào xào nhanh vừa chín. Trút tôm vào cháo, nêm hạt nêm, nước mắm vừa ăn, cuối cùng cho phần hoa cải vào, trộn nhanh. Tắt lửa. Múc ra tô, rắc tiêu.

trai-cay-tron-yaourt-1-3329-1393993125.j

Trái cây trộn yaourt. Ảnh: Quang Tâm.

4. Trái cây trộn yaourt

Nguyên liệu:

- Dâu tây: 120 g.
- Bơ sáp: 1 trái.
- Táo: 1 trái.
- Lê: 1 trái.
- Yaourt: 2 hũ.
- Sữa đặc: 4 muỗng.
- Đá bào: 500 g.
- Húng lủi: 1 ít.

Cách làm:

Bỏ vỏ, cắt các loại trái cây bơ, lê thành miếng vừa ăn cỡ 1,5-2 cm.Dâu tây, táo rửa sạch, để vỏ, cắt như trên. Riêng táo cắt xong ngâm qua nước có pha chút muối cho khỏi thâm.Trộn đều yaourt với sữa.Cho lần lượt đá bào và trái cây mỗi loại 1 ít vào ly, thêm sữa và yauort vào.Trang trí thêm húng lủi hoặc trái cây trên miệng ly.