30/4 -1/5 đi đâu vui nhỉ?

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Tour lễ 30-4 đã bắt đầu. Giá tour rục rịch tăng thêm 10%-15% trên các đường tour nội địa, và từ 30-70 USD trên các đường tour ra nước ngoài. Muốn du lịch bằng máy bay bạn phải đặt chỗ sớm nếu không muốn phải hủy chuyến đi vì không có vé!

Đường tour nào đông nhất?

Theo các công ty du lịch, các tour biển Ninh Chữ, Phan Thiết, Nha Trang (bằng máy bay) vẫn là những đường tour chiếm ưu thế mùa lễ. Dường như người miền Nam có thói quen tranh thủ mấy ngày nghỉ tắm biển thư giãn, nên lễ nào các resort biển cũng tấp nập khách.

Mọi năm chỉ các "thượng đế" tuổi trung niên mới chọn tour Côn Đảo song năm nay, Fiditour phải vất vả lắm mới giữ được vé máy bay Côn Đảo vì đường tour này bây giờ cũng hút cả khách 7X, 8X. Sau 33 năm hòa bình, Côn Đảo giờ là một hòn đảo du lịch có biển sạch và đẹp nhất VN.

Chỉ đến đây dong canô cao tốc hay du thuyền ra hòn, cảnh đẹp và hoang sơ đến nỗi bạn có thể làm… thơ, tha hồ lặn biển ngắm san hô, hay bơi lượn bên những chú rùa biển xinh xắn. Một bữa tiệc dã ngoại hải sản tươi vừa đánh bắt trên biển sẽ cho bạn những ấn tượng khó tìm thấy ở bất kỳ vùng biển nào khác. Giá tour lại khá mềm so với các đường tour máy bay khác: 2,94 triệu đồng/khách.

Tour ấn tượng

Lễ này, bạn hãy thử đưa gia đình làm một tour về miền Tây bằng tàu cao tốc. Đón khách từ TP.HCM, bạn sẽ có hơn một giờ ngắm cảnh sông nước từ TP.HCM hiện đại đến Cần Thơ miệt vườn. Từ đây, nhà tour Fiditour chào hàng chùm tour mở, bạn có thể đặt tour đi tiếp đến Vĩnh Long, Châu Đốc hay tận Rạch Giá, Phú Quốc.

Một chương trình khá hấp dẫn được chào hàng dịp lễ này, đó là tour “Ba giờ làm điền chủ”, du khách sẽ thử cảm giác làm “đại điền chủ” những năm 1920 qua các sinh hoạt trong nhà cổ Nam bộ, uống trà nóng, nghe vọng cổ từ máy hát đĩa quay tay trong khi các “tá điền” hầu quạt, thưởng thức cơm điền chủ, đi thăm điền cùng cai tổng… Hoặc làm một tour đến đất mũi Cà Mau, ngắm toàn cảnh cực Nam Tổ quốc, xem rừng ngập mặn, nơi hằng năm đất liền bồi biển hàng chục mét.

30-4 lại gợi những kỷ niệm giữa Trường Sơn huyền thoại, vì vậy các nhà tour có sáng kiến chào chùm tour “Đường Trường Sơn kết nối ba di sản”. Mất năm ngày cho hành trình về miền Trung, nhà tour đưa bạn đi qua cố đô Huế với sông Hương, kinh thành, lăng tẩm, chiều muộn ngắm hoàng hôn bên tiếng chuông chùa Thiên Mụ, từ đây tham quan đường Trường Sơn nối thẳng đến động Phong Nha.

Những ngày tiếp theo bạn sẽ khám phá Lăng Cô, hầm Hải Vân, thành phố Đà Nẵng ầm ào lễ hội, cao nguyên Bà Nà và phố cổ Hội An. Hành trình 30-4 còn đưa bạn thăm nghĩa trang Trường Sơn, vĩ tuyến 17, thánh địa La Vang, cầu Hiền Lương…

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Tháng 4, Mộc Châu không còn cái lạnh cắt da cắt thịt, những dãy núi không còn ẩn hiện sau màn sương lãng đãng, mỏng manh. Các mỏm núi cao quanh năm gió thổi cũng không còn sắc trắng của hoa mận, hoa mơ, không còn những cánh đào phai ửng hồng trong gió và nắng xuân.

Tháng 4, Mộc Châu xanh mơn mởn của những cánh đồng “cỏ non xanh rợn chân trời”. Xanh non của những đồng lúa dưới thung lũng ăm ắp nước đầy. Hay xanh đậm đà của những đồng chè bát ngát đang vào vụ xuân...



Màu xanh ấy lâu nay lặng lẽ lẩn khuất, nhựa sống ẩn vào trong, nay gặp cơn mưa đầu mùa mới thỏa sức mà bung ra. Những búp chè non búng cứ vươn mình lên xòe ra đón hạt mưa ngọt ngào. Trên những đồi chè xanh thơm nồng, thấp thoáng nón trắng của người thợ hái.

Một năm thu hoạch khởi đầu bằng vụ chè xuân, thứ chè khó hái nhất nhưng lại thơm, xanh và ngon nhất bởi đây là những lá chè đầu tiên sau 4 tháng cây chè nghỉ dưỡng, ấp ủ, thu vào trong mình những tinh chất quý giá từ gió, sương của thảo nguyên mát lành.

Ngoài đồi chè trải dài vô tận, ở Mộc Châu còn có chè cổ thụ.

Tháng 4, Mộc Châu bắt đầu vào mùa thu hoạch đào, mận, mơ. Trên những cây mận, cây đào lá còn xanh ngắt những trái mận, đào, mơ đang chín dần. Những quả mơ muối, mơ má đào ửng hồng trong cái nắng đầu hạ như đôi má người thiếu nữ.



Giữa tháng, những cây đào Pháp, đào Đài Loan, đào Mỹ, đào trơn cũng bắt đầu gọi chim về. Từng đôi chào mào ríu rít bay trên những lùm cây tìm trái chín, chốc chốc lại có con tìm bạn hót một hồi: chích! chiu riu... chiu riu...




Cuối tháng, mận bắt đầu vào chính vụ, những người nông dân hối hả thu hoạch, từng quả mận đỏ tím vẫn còn nguyên lớp phấn trắng được nhẹ nhàng hái xuống thả vào làn hay gùi. Hình ảnh những người phụ nữ Mông váy áo đỏ rực xen lẫn trong màu xanh bạt ngàn của những đồi mận nơi núi rừng Tây Bắc có sức hút đến lạ, mùa đến lại khiến những “tay máy” tìm về .

Tháng 4, thời tiết thất thường. Trời chưa nắng gay gắt như tháng 6, đôi khi vẫn có những đợt sương mù kéo về, lại giăng mắc, lan tỏa. Những cơn mưa cũng đến và đi bất chợt như không hẹn trước ban cho con người chút khoảnh khắc nghỉ ngơi để ngắm trời, ngắm đất, để suy ngẫm về chuyện người, chuyện đời...

Tháng 4, thảo nguyên bắt đầu vào những tháng ngày mơ mộng nhất và lòng người lại bắt đầu bâng khuâng dệt những vần thơ.
Tháng 4 này, mời bạn về thăm Châu Mộc...

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày, bạn có thể tham gia rất nhiều các chương trình du lịch trong nước và du lịch nước ngoài. Du lịch Văn Hóa xin tư vấn một số tour du lịch đặc sắc được thiết kế dành riêng cho dịp lễ này như sau:
Du lịch trong nước:
- Du thuyền Hạ long (2 ngày)
- Hà Nội - Sapa - Hà Nội (3 ngày - 4 đêm)
- Hà Nội - Hạ Long - Cát Bà (4 ngày - 3 đêm)
- Hà Nội - Hồ Ba Bể (3 ngày)
- Hà Nội - bãi biển Xuân Thành (4 ngày)
- Hà Nội - Của Lò - Quê Bác (4 ngày)
- Hà Nội - Bãi Lữ - Hà Nội (4 ngày)
- Hà Nội - Huế - Hội An (4 ngày)
- Hà Nội - Đà Nẵng - Hội an - Của Đại (4 ngày)
- Hà Nội - biển Quy Nhơn (4 ngày)
- Hà Nội - Nha Trang (4 ngày)
- Hà Nội - Đà Lạt (4 ngày)
Du lịch nước ngoài:
- Hà Nội - Singapore (4 ngày)
- Hà Nôi- Malaysia (4 ngày)
- Hà Nội - Bangkok - Pataya (5 ngày)
- Hà Nội - Đảo Hải Nam (4 ngày)
- Hà Nội - Nam Ninh - Bắc Hải (4 ngày)
- Hà Nội - Thượng Hải - Hàng Châu (4 ngày)
- Sài gòn- Pnompenh - Siem reap (4 ngày)
- Hà Nội - Vinh - Viên Chăn - uthadoni (4 ngày)
Và rất nhiều các chương trình du lịch khác vui lòng tham khảotại đâyhoặc thăm quan Http://dulichvanhoa.com.
Dịp lễ 30/4 được nghỉ dài ngày nên nhu cầu đi du lịch rất đông, bạn nên đang ký sớm nhất có thể đặc biệt là các tour du lịch nước ngoài và các tour du lich dùng máy bay vận chuyển, vì vé máy bay hết rất nhanh, một số tour "nóng" đã hết vé rồi. Nếu bạn và gia đình có kế hoạch đi du lịch trong dịp này thì nên lựahọn điểm du lịch mình ưa thích và đăng ký ngay đi, kẻo không còn các dịch vụ mình mong muốn.
Các tour du lịch trên dành cho khách đoàn và cả những nhòm khách lẻ muốn ghép đoàn cho vui ve tiết kiệm chi phí. Hầu hêt các tour khởi hành ngày 29 và 30/4. Nếu cần thông tin gì tư vấn thêm bạn vui lòng liên hệ đện thoại: 39 711 733 để được hỗ trợ.
Chúc bạn và gia đình chuyến du lịch vui ve - bổ ích!