Dịp lễ 30/4 - 1/5 có bắn pháo hoa ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Ngoài lễ hội pháo hoa Quốc tế ở Đà Nẵng, tại Hạ Long hay festival Nha Trang đều có những màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Bữa tiệc pháo hóa lớn nhất, rực rỡ và được nhiều người quan tâm nhất tại Đà Nẵng sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 20.4. Với chủ đề "Lung linh sông Hàn", cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế tại Đà Nẵng năm nay thu hút nhiều đội tham dự như Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Anh và đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam.
Tại Hạ Long, vào tối ngày 1/5 sẽ có màn bắn pháo hoa diễn ra ở tầm thấp trong vòng 15 phút. Đây là một phần trong lễ hội Carnaval Hạ Long 2011 sẽ diễn ra từ ngày 29-4 đến 2-5 tại Khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long.
Tại Thanh Hóa, trong 4 ngày 28/4-1/5/2011 sẽ diễn ra trong tuần lễ văn hóa và du lịch Sầm Sơn diễn ravới chủ đề "Sầm Sơn – Nơi gặp gỡ những sắc màu văn hoá". Đây là hoạt động thường niên vào dịp đầu hè.
Tuần Văn hoá Du lịch Sầm Sơn bao gồm các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, dịch vụ và du lịch. Tại đây, không chỉ giới thiệu các sản phẩm du lịch, các làng nghề truyền thống, các tài nguyên thiên nhiên, truyền thống lịch sử, mà còn là dịp để nhân dân và du khách trong và ngoài nước biết đến đặc trưng văn hóa dân gian xứ Thanh; văn hóa của các vùng miền, địa phương trong toàn quốc như Hà Nội, Bắc Ninh, Phú Thọ, Ninh Bình, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế…
Sự kiện bắn pháo hoa sẽ được tổ chức vào đêm 28/4.
Giống như Thanh Hóa, tại Nghệ An, lễ hội du lịch Cửa Lò cũng được khai mạc vào dịp Tết độc lập và ngày Quốc tế Lao Động.
Với chủ đề “Xanh, sạch, đẹp, thân thiện, mến khách - Hướng tới thành phố du lịch”, lễ hội du lịch Cửa Lò 2011 sẽ khai mạc vào ngày 30/4 tới với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: Chương trình ca nhạc chọn lọc hát về Quê hương - Đất nước; Chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Cửa Lò biển hẹn” do các đoàn nghệ thuật trong tỉnh và một số ca sỹ nổi tiếng thực hiện; Công diễn các tiết mục xuất sắc liên nghệ thuật quần chúng tại Quảng trường Bình Minh...
Vào tối 30/4, sẽ có hoạt động bắn pháo hoa chào mừng khai mạc lễ hội.
Còn vào ngày 15/6, tại thành phố biển Nha Trang, festival biển Nha Trang tổ chức từ ngày 11 đến 15/6 ngoài nhữnglễ hội nhưcầu ngư, lễ hội yến sào, lễ hội đường phố, biểu diễn thời trang, bóng chuyền bãi biển... cũng sẽ có màn bắn pháo hoa rực rỡ vào tối khai mạc ngày 11/6.