Địa điểm vui chơi cho bé ngày 1/6/2010. Tổng hợp địa chỉ vui chơi dịp 1/6

Dẫn bé đi mua sách

 

Mua đồ cùng bé cũng là một cách gắn chặt tình cảm cha mẹ. Hãy dẫn bé đến những cửa hàng sách, hoặc văn hóa phẩm. Bé sẽ được thoải mái ngắm nhìn các đồ vật, đây cũng là dịp để bạn quan sát tính cách của con bạn, biết được những nhu cầu của bé nhà bạn. Một số hiệu sách có nhiều sách hay cho trẻ con như: Tiền phong VDC…

 

Đến thăm họ hàng

 

Cả tuần ở cơ quan khiến cả năm bạn mới có một vài dịp đưa bé đến thăm họ hàng khiến bé không thể nhớ hết tên mọi người. Hãy tranh thủ dịp này đưa bé đến thăm họ hàng để tăng cường tình cảm gắn bó giữa bé với những thành viên khác trong gia đình bạn.

 

 

 Hãy dành cho bé một ngày vui thật đáng nhớ!

 

Đi chơi cùng lớp bé nhà bạn

 

Nếu lớp bé bạn tổ chức đi chơi nhân ngày 1/6 này, hãy đi cùng bé. Đây cũng là cách để bạn tìm hiểu thêm về cuộc sống của con bạn ở trường. Biết bé nhà bạn chơi thân và quý mến ai sẽ giúp bạn định hướng tình cảm cho con bạn rõ hơn.

 

Chơi với bé tại nhà

 

Khi chơi cùng trẻ, cha mẹ sẽ giúp bé cải thiện hành vi, hình thành sự tự tin bằng cách giúp bé đạt thành tích và cảm nhận được giá trị của bé. Thời gian chơi với con sẽ giúp cha mẹ đặt mình vào vị trí của trẻ, hiểu được cái nhìn và cách suy nghĩ của trẻ, hiểu được cá tính của con mình, nhu cầu và khả năng của trẻ trong mỗi giai đoạn phát triển.

 

Vậy không nhất thiết cứ phải đi du lịch xa mới có một ngày Quốc tế thiếu nhi vui vẻ với bé đúng không nào? Hãy tận dụng mọi thời gian để chơi cùng bé nhà mình bạn nhé!

 

penbook
penbook
Trả lời 13 năm trước

Các chương trình ẩm thực dành cho những người tiêu dùng nhí nhân ngày 1.6 được các nhà hàng chuẩn bị khá chu đáo.


Những món ăn hợp khẩu vị với các bé được chú trọng như các loại xúp, các món chiên, hấp, tráng miệng… được các đầu bếp tính sao cho vừa với trẻ, không cay quá, không nặng gia vị…

Đặc biệt, KS. Sofitel Plaza Saigon thực hiện một chương trình ẩm thực rất ngọt: buffet sôcôla. Các vị khách nhỏ sẽ được thưởng thức khoảng 30 loại bánh và 30 loại sôcôla chế biến từ 3 loại sôcôla chính: sôcôla trắng, sữa và đen. Các loại sôcôla này được làm với bánh mềm, bánh kẹp, bánh tart. Hay như loại sôcôla trắng hấp với trứng, chè gạo sôcôla,… Buffet mở cửa từ thứ ba đến thứ sáu, từ 15 - 18giờ tại Bar-L" Elysee, giá: 8 USD/người.

Khu du lịch Văn Thánh tổ chức vào đêm 1.6 (từ 16 giờ) chương trình Bay cao những ước mơ. Ngoài những tiết mục ca nhạc thiếu nhi, ảo thuật, còn có hoạt cảnh Ăn khế trả vàng. Nhà hàng Đồng Khánh nhân dịp này giới thiệu món lẩu trái cây ngũ sắc, là một trong những món ăn mới lạ cho các bé và phụ huynh từ ngày 27.5 - 1.6. KS. Continental tổ chức thi vẽ với chủ đề Ước mơ của em vào ngày 29.5 từ 8 - 11giờ sáng.

Còn những đêm 30.5, 1.6 là chương trình ẩm thực. KS. Quê Hương 1, với chương trình Thế giới muôn màu vào ngày 1.6, các thức ăn sẽ được chuẩn bị phù hợp với các em thiếu nhi trong ngày này. Còn lại những nơi khác như KS. Rex, Bông Sen, Grand,… đều dành chương trình đặc biệt ngày 1.6 để phục vụ các cháu thiếu nhi.

Giá vé buffet năm nay có hai mức, Khu du lịch Văn Thánh và KS. Đồng Khánh vẫn giữ giá 89.000đ/người lớn, từ 50.000đ - 59.000đ/trẻ em. Các nơi khác, giá vé từ 149.000đ - 158.000đ/người lớn, 95.000đ - 100.000đ/trẻ em.

(Theo SGTT
Nguyễn Chiến Thắng
Nguyễn Chiến Thắng
Trả lời 13 năm trước

Tặng quà, ca nhạc, xiếc và nhiều trò chơi ngộ nghĩnh... đang chờ đón các bé tại khu du lịch, công viên lớn của Hà Nội và TP HCM trong dịp quốc tế thiếu nhi 1/6.

Tại công viên lớn nhất miền bắc Thiên Đường Bảo Sơn (km 8 đường Láng Hòa Lạc, Hà Nội) những tiết mục ca nhạc đặc sắc của các bạn nhỏ đến từ Nhà văn hóa quận Ba Đình sẽ được biểu diễn trong chương trình “Ngày của bé” vào sáng 31/5. Đan xen vào các tiết mục là màn biểu diễn thời trang trẻ em.

Màn diễu hành của các thần quả trong lễ hội trái cây. Ảnh: Hải Duyên

Công viên Hồ Tây miễn vé vào cổng cho trẻ em cao dưới 1,35m. Ngoài ra, các bé được tặng quà ngay tại cổng công viên và tham dự chương trình Tuổi thần tiên từ 30/5 đến 1/6.

Tạo điều kiện cho các em được giao lưu với bạn bè thế giới, Bảo tàng Dân tộc có chương trình "Trẻ em VN và bạn bè quốc tế" trong 2 ngày 30-31/5. Các em thiếu nhi sẽ được làm quen với bạn bè quốc tế thông qua các trò chơi dân gian VN và các nước khác như Trung Quốc, Hà Lan, Thái Lan... xem các trang phục của trẻ em Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia... tập biểu diễn múa rối cạn, giao lưu văn nghệ.

Nhiều rạp hát cũng đưa ra chương trình giải trí cho thiếu nhi. Chương trình ca nhạc tạp kỹ "Chuyện của trâu và hổ", xiếc thú, ảo thuật, "Nụ cười trẻ thơ" với nhiều loại rối dây, rối mặt nạ cũng sẽ được tổ chức tại nhà hát Tuổi trẻ và nhà hát Múa rối trung ương phục vụ cho các em trong dịp nè này.

Bên cạnh không gian sôi nổi vui nhộn dành cho bé yêu, Công viên Thiên Đường Bảo Sơn còn tổ chức phục vụ người lớn như: Hát xẩm, hát chèo, quan họ...diễn ra trong sân đình làng; chiêm ngưỡng nghệ thuật múa rối nước tại Thủy đình; múa rồng lân, trống hội ngoài cổng chính và chiêm ngưỡng nét tinh hoa thông qua điệu múa dân tộc của Đoàn Nghệ thuật Mường Thái tại Sàn Thái...

Tại TP HCM, để chuẩn bị cho các em thiếu nhi có những ngày vui chơi thoái mái, nhiều chương trình giải trí độc đáo khởi động cho mùa nghỉ hè được thiết kế. Trong dịp này, công viên văn hóa Suối Tiên diễn ra lễ hội trái cây Nam Bộ từng bừng với hàng chục loại trái cây từ các vùng khác nhau trong cả nước. Các em sẽ được tham quan các khu vực trưng bày sinh vật cảnh, các tác phẩm nghệ thuật bằng trái cây đặc sắc, tự mình khám phá nhiều loại trái cây ngon, lạ qua hội thi "Trái cây ngon - an toàn".

Những quả khổng lồ được trang trí ngộ nghĩnh trưng bày trong lễ hội trái cây tại Suối Tiên. Ảnh: Hải Duyên

Các show biểu diễn quốc tế của cá heo và Sư tử biển sẽ diễn ra hằng ngày trong khu vực Đại Cung Lạc Cảnh Tiên Ngư. Đây là một trong những chương trình được các em thiếu nhi rất yêu thích. Những trò chơi hấp dẫn như xe đạp trên không, đua xe tốc độ, xe điện siêu nhân, thú nhún, ếch nhảy...

Tại công viên văn hóa Đầm Sen, cũng có nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc như "Hè về", "Ký ức tuổi thơ", "Ngôi sao và danh hài" quy tụ nhiều ca sỹ và danh hài nổi tiếng sẽ luân phiên biểu diễn. Hơn 100 trò chơi các loại trong toàn bộ khuôn viên sẽ đáp ứng cho nhu cầu vui chơi mọi lứa tuổi.

Không kém phần lý thú, nằm trong trung tâm thành phố, đến với công viên Thảo Cầm Viên, các em sẽ được tham quan những con vật ngộ nghĩnh. Tại đây cũng sẽ có các trò chơi dân gian vui nhộn, chương trình ca nhạc đặc biệt dành cho thiếu nhi. Các chú hề vui vẻ sẽ nghinh đón các du khách nhí từ cổng của công viên. Những màn biểu diễn múa lân trong khuôn viên khu giải trí sẽ góp phần làm cho không khí của ngày lễ thêm nhộn nhịp.

"Mặc dù năm nay lễ 1/6 vào ngày đầu tuần, nhiều gia đình không có điều kiện đưa các em đi chơi ở các khu giải trí. Tuy vậy chúng tôi không chủ trương tổ chức sớm vào ngày chủ nhật vì mất ý nghĩa của các em thiếu nhi", ông Võ Thành Trung phòng kinh doanh Thảo Cầm Viên cho biết.

Đặc biệt nhiều chương trình khuyến mãi và quà tặng lý thú dành cho các du khách nhí trong ngày lễ này. Những em nào có giấy khen học sinh giỏi trong năm học 2008 - 2009 đều được tặng vé cổng và hai vé trò chơi trong Đầm Sen. Đặc biệt, tất cả các em đều có cơ hội được vào cổng vui chơi miễn phí nếu dùng dùng sách cũ đổi vé cổng tại đây.

Khu Suối Tiên sẽ miễn vé vào cổng cho các em thiếu nhi đi cùng phụ huynh, giảm 50% giá vé cho các đoàn thể là thiếu niên nhi đồng và có hơn 6.000 phần quà cho các em thiếu nhi đến sớm nhất.

Tương tự như những khu vui chơi giải trí khác, Thảo Cầm Viên cũng sẽ miễn phí vào cổng cho các em từ 12 tuổi trở xuống, tặng 15.000 vé bé ngoan miễn phí trò chơi cho các em mầm non trong suốt 3 tháng hè.

Đoàn Loan - Hải Duyên

Trả lời 13 năm trước

TP HCM: Nhiều lựa chọn cho trẻ vui chơi ngày 1/6

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đưa "cục cưng" đi đâu dịp Tết thiếu nhi tới thì chúng tôi sẽ mang đến cho bạn khá là nhiều gợi ý.

Công viên

Nhân dịp 1/6, Trung tâm DLVH Suối Tiên mở cửa "free" cho các bé đi cùng bố mẹ đồng thời giảm 50% cho các đoàn thể là thiếu niên, nhi đồng. Ngoài ra, công viên này còn chuẩn bị hơn 6.000 phần quà hấp dẫn dành cho các em đến sớm nhất. Được biết, bên cạnh các khu vui chơi giải trí hấp dẫn thì hiện, tại đây còn đang diễn ra một sự kiện được hứa hẹn sẽ rất hút trẻ là Lễ hội trái cây Nam bộ.

Còn tại Công viên văn hóa Đầm sen, trong hai ngày 30 và 31/5 sẽ diễn ra chương trình "Cùng MBCare vui tết thiếu nhi" dành cho trẻ từ 3 - 10 tuổi. Chương trình diễn ra cả ngày từ 8h - 21h với các trò chơi, cuộc thi độc đáo như thi hát karaoke MBCare idol, thi xe điều khiển từ xa, thi đua xe lắc... Chương trình do MBCare Group làm "chủ xị". Ngoài ra, trong ngày 1/6, các thượng đế nhí đên đây "chạy nhảy" cũng sẽ được miễn phí và có quà mang về.

Trước cổng công viên Lê Văn Tám
Không có các trò chơi như đu quay, tàu lượn... , thế nhưng công viên Lê Văn Tám cũng là một điểm đến đáng chú ý bởi tại đây sẽ diễn ra chương trình "Fristi trở lại – Biến hình mới, Quyền năng mới". Tới tham gia, các bé sẽ từng bước học làm dũng sĩ qua các trò chơi hấp dẫn như Bật Cao Tiêu Diệt Quái Vật, Năng Lượng Vượt Trội Tiêu Diệt Quái Vật, Đôi Mắt Thần Kỳ, Hương Vị Trái Cây... "Fristi trở lại – Biến hình mới, Quyền năng mới" được tổ chức bởi Dutch Lady vào ngày 31/5.

Nhà văn hóa

Vào ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, hầu hết các nhà văn hóa quận, huyện trong thành phố đều có những hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí phục vụ các em. Thế nên nếu như bạn không có điều kiện đưa bé đến những công viên lớn thì đó cũng là những địa điểm không tồi một chút nào.
Nhà thiếu nhi TP chuẩn bị nhiều chương trình cho bé ngày 1/6

Như tại nhà Văn hóa thiếu nhi Quận 1, đến đây, trẻ sẽ được ca hát, được xem kịch, xem xiếc và ảo thuật, được tham gia chơi các trò chơi vận động, trò chơi dân gian... Trong khi đó, Nhà văn hóa thiếu nhi Thành phố cũng đã dàn dựng cả một chương trình tạp kỹ khá là phong phú có tên "Ngày hội tuổi thơ 1/6" để mang niềm vui đến cho các bé. Ngày hội sẽ diễn ra trong hai ngày 31/5 và 1/6.

Siêu thị

Nhân ngày Tết thiếu nhi, nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm lớn đã đồng loạt tung ra những chiêu bài khuyến mại và quà tặng nhằm thu hút các thượng đế nhí và cả... phụ huynh.
Đi siêu thị ngày 1/6, tại sao không?

Tại hệ thống siêu thị Big C, một chương trình có tên "Niềm vui của bé - Hạnh phúc cả nhà" đã được khởi động từ ngày 20/5, theo đó hơn 350 sản phẩm cho bé được giảm giá từ 20 - 50%. Ngoài ra, trẻ tới đây còn được tham gia cuộc thi vẽ “Nào cùng chung tay bảo vệ môi trường”, được thể hiện tài sáng tạo vương miện, gặp gỡ chú hề và xem ảo thuật, múa rối, hát Karaoke…

Trong khi đó, tới hệ thống siêu thị Co.op Mart vào 2 ngày 31/5 và 1/6, các bé sẽ được tô tượng miễn phí, được tặng bóng bay... Ngoài ra, với hóa đơn hàng trị giá 200.000 trở lên, các bố các mẹ còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng.

Địa điểm khác

Một ngày hội ý nghĩa dành cho các em nhỏ sẽ diễn ra từ 18g ngày 1/6 tại Nhà hát Hòa Bình với tên gọi “Kizoo và những người bạn”. Đến với ngày hội, các bé sẽ được vui chơi, chụp hình cùng gấu trúc, rùa, hươi cao cổ và voi, được tham gia vẽ tranh để nhận những phần quà hấp dẫn. Bên cạnh đó, các ca sĩ Trương Quỳnh Anh, Phạm Thanh Thảo, Quách An An, Nguyễn Phi Hùng, Quang Vinh cùng những giọng ca thiếu nhi Xuân Nghi, Ngọc Trâm, Triệu Vy, Quang Huy… cũng sẽ có mặt để mang đến niềm vui cho các em.

Ngoài ra, với những bé đam mê đọc sách thì Hội chợ sách thiếu nhi tại 92 Lê Thánh Tôn, Q1 có thể sẽ là một nơi rất thu hút. Được biết, hội chợ này chủ yêu tập trung trưng bày các ấn phẩm dành cho độc giả nhí đồng thời giảm giá ưu đãi hàng loạt từ 10% - 70%. Hội chợ do công ty văn hóa Đông A & công ty sách Thương Huyền phối hợp tổ chức, kéo dài từ ngày 28/5 - 1/6.

Bài và ảnh: Phạm Linh

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Ta nói, lớn già cái đầu rồi nhưng vẫn ham hố quà cáp! Cứ mỗi dịp lễ, hay ngày kỷ niệm gì đó, là lại tưng tưng lên để mong ngóng một vài món quà! Vậy nhưng, ngặt nỗi một cái, là ai cũng "chê" là lớn tướng rồi, không quà cáp chi hết!


Tháng 6, mong chờ nhất cái ngày 1.6! Hic. Ít nhất thì cũng được vài viên kẹo... mút, nên thích lắm! Lớn rồi, không ham thích vui chơi, hoạt động, chỉ thích có kẹo ăn thoai!


Dám chắc một điều, gần đến 1/6, dù ít dù nhiều, các chương trình khuyến mãi giảm giá tại các nhãn hiệu, siêu thị đã bắt đầu... lên lịch! Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ta khởi động chương trình khuyến mãi chứ!!! Nhưng mà vấn đề là quà cáp cho bé có vẻ như khá đơn điệu, quanh đi quẩn lại cũng chỉ là quần áo, bánh trái... Các hoạt động vui chơi chỉ ưu ái cho tuổi "nhi đồng", lứa tuổi lớn hơn thì tự lo.



ảnh minh họa


Càng ngày, người ta càng hết "chăm sóc" cho trẻ em nhân những dịp này rồi! Có đi nữa thì cũng qua loa, đại khái! Với lại, các bé bây giờ tuy nhỏ nhưng nhận thức như người lớn, có khi cũng chẳng hứng thú với mấy cái đó!


Nhưng dù gì đi nữa, đó cũng là món ăn tinh thần nhân ngày của các bé!


Các phụ huynh, các bậc cha mẹ nên biết đến các chương trình này để đưa các bé tham gia nè: sự kiện Ngày của em nhân Ngày quốc tế Thiếu nhi của nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan vào 30/5! Sự kiện diễn ra cùng một lúc ở bốn thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM. Đà Nẵng và Cần Thơ ấy nhé! Với thông điệp vui mà học được chuyển tải qua các trò chơi: Thử tài đi guốc gỗ, Thử tài tìm bò, Thử tài vận chuyển cỏ, Thử tài vắt sữa bò… Thêm vào đó là các em có thể sáng tạo với màu sắc trên đủ các chất liệu như giấy, cát, tượng… Nhãn hàng này cũng không quên dành một “góc” tư vấn dinh dưỡng cho bé với sự tham gia tư vấn của chuyên viên dinh dưỡng của nhãn hàng => quả là một nơi hết sức lý thú!

Hay như chương trình Khỏe cùng vi chất, vui cùng bé hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng 1 và 2.6 từ 8g – 20g ngày 29/5/2010 tại công viên Lê Văn Tám (Q.1) của Sở Y tế phối hợp cùng Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM chẳng hạn! Các bé tham dự sẽ được khám và tư vấn dinh dưỡng, kiểm tra trắc nghiệm IQ, uống sữa NuVita miễn phí; xem xiếc, rối, ca nhạc của ca sĩ “nhí” và thỏa sức sáng tạo với các trò chơi: tranh cát, xếp lego, nhà hơi, câu cá, đá bóng… và nhận được các phần quà hấp dẫn.


Đến hệ thống siêu thị Co.opMart thì có chương trình: Bé học điều hay - Nhận ngay quà tặng trong hai ngày 30/5 và 1/6/2010 với nhiều hoạt động nhằm giúp các bé phát triển khả năng sáng tạo và ý thức vì cộng đồng. Các bé sẽ được tham gia hoạt động xếp và trang trí túi giấy, được tặng quà sau khi hoàn tất. Các túi giấy do bé thực hiện được hệ thống Co.opMart sử dụng đựng hàng hóa thay cho túi ni lông. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động khác như: tô tượng, vẽ tranh, tặng bong bóng… Tuy nhiên, muốn bé có chỗ vui chơi, phụ huynh phải mua hàng với hóa đơn trị giá 50.000đ trở lên, bé đi cùng phải từ 6 - 12 tuổi.

Mặt hàng đồ chơi trẻ em vốn còn "hẻo"


Vấn đề là mặt hàng đồ chơi dành cho các bé lại khá "hẻo"! Điểm qua các trung tâm mua sắm, các siêu thị có thể thấy, dù rất nhiều mặt hàng giảm giá (có siêu thị quảng bá lên đến 700-800 mặt hàng phục vụ khuyến mãi) nhưng chủ yếu là quần áo thời trang, nước trái cây, sữa bột; nước trái cây; bánh kẹo; phô mai; tã giấy… Riêng các mặt hàng cho trẻ, cụ thể là đồ chơi lại khá hiếm! Quanh đi quẩn lại cũng chỉ là những món đồ chơi “tĩnh” như búp bê vải, búp bê Barbie, vỉ bếp, vỉ rô bốt, thảy vòng vịt, banh màu in hình, hộp khủng long đường ray pin, gối ôm hình thú, hộp xếp hình… Chán chết!


Rồi thì lứa tuổi “lưng chừng” dường như đã bị bỏ quên. Nhiều chương trình, đồ chơi chỉ dành cho bé từ 1-8 tuổi. Có siêu thị chỉ mở sân chơi cho bé từ 1-3 tuổi. Còn các bé lớn hơn tí thì coi như là lớn rồi! Haizz. Nhu cầu được bé bao giờ cũng lớn lao cả!


Pham Ngoc DIep
Pham Ngoc DIep
Trả lời 13 năm trước

Bạn ơi! Nhà hàng Phố nướng HAWAII tại 27 Nguyễn Khoái - Đầm Trấu - Hà Nội cũng đang có chương trình đặc biệt cho các bé và gia đình đấy:

- Giảm giá tiệc cá Tầm cho cả gia đình (chỉ với 400 nghìn là có bữa tiệc thịnh soạn cho gia đình khoảng 04 người)

- Miễn phí 01 súp hoặc cháo cá Tầm bổ dưỡng cho mỗi bé.

- Nhà hàng có không gian vui chơi dành riêng cho trẻ em và nhiều phần quà hấp dẫn cho bé. Đặc biệt các bé còn được chơi với các chú hề ngộ nghĩnh, đáng yêu....

Mình đã đưa bé và gia đình đến vào dịp 01/6 năm ngoái, chất lượng dịch vụ và món ăn thì khỏi chê luôn. Năm nay nhà hàng gửi chương trình khuyến mại nên mình post lên cho bà con tham khảo! :d

Bạn có thể gọi điện tham khảo trước theo số: 043.98449.86 Hotline: 0949.276767

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Các nhãn hiệu, siêu thị, khu vui chơi đều đã xếp lịch cho nhiều hoạt động vui chơi, chương trình khuyến mãi giảm giá nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Siêu thị đồng loạt khuyến mại

Các siêu thị tung ra hàng loạt chương trình nhân ngày của bé. Ảnh minh họa

Từ ngày 12/5 đến 1/6, hệ thống siêu thị Big C đang có chương trình “Ngày hội của bé” nhằm chào đón phụ huynh và các bé đến mua sắm, vui chơi.

Năm nay có nhiều cuộc thi vui nhộn, bổ ích sẽ diễn ra tại các siêu thị Big C trên toàn quốc như: Thiên thần nhỏ Big C, Cả nhà vui hè, Em là họa sĩ, Thi vẽ tranh, Thi viết chữ đẹp, Thi xe lắc, chương trình dùng thử bánh kẹo…

Ngoài ra, các vị phụ huynh và các bé sẽ thỏa mãn mua sắm với hơn 600 sản phẩm giảm giá từ 5 – 45% là các mặt hàng dành cho trẻ em như: quần áo, sữa, bánh kẹo, đồ chơi, đồ dùng vệ sinh cá nhân…

Hệ thống siêu thị Co.opMart tổ chức chương trình “Bé học điều hay, nhận ngay quà tặng.” trong 2 ngày 30/5 và 1/6.

Cụ thể, ngày 30/5, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn của hệ thống siêu thị Co.opMart với hoá đơn trị giá 50.000 đồng trở lên và có trẻ em đi cùng (từ 6 – 12 tuổi) sẽ được tham gia hoạt động xếp và trang trí túi giấy và nhận phần quà sau khi hoàn thành.

Vào ngày 1/6/2010, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn của hệ thống siêu thị Co.opMart với hoá đơn 200.000 đồng trở lên và có trẻ em đi cùng (dưới 12 tuổi) sẽ được tham gia rút thăm trúng thưởng ngay 100% với những quà tặng hấp dẫn dành cho bé.

Bên cạnh đó, có tới 800 mặt hàng dành cho trẻ em với mức giảm giá lên đến 40% từ ngày 19/5 đến 6/6 nhằm tạo điều kiện cho các gia đình mua sắm cho bé.

Chơi đâu?

Tặng quà, ca nhạc, xiếc và nhiều trò chơi ngộ nghĩnh... đang chờ đón các bé tại khu du lịch, công viên lớn của Hà Nội và TP HCM trong dịp quốc tế thiếu nhi 1/6.

Các khu vui chơi đông nghịt nhân ngày 1/6. Ảnh minh họa

Công viên nước Hồ Tây đã mở cửa đón khách từ ngày 18/4. Dịp 1/6, công viên nước cũng sẽ có những chương trình vui chơi, giải trí, ca nhạc đặc biệt dành cho các bé.
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình với chủ đề “Kết nối bè bạn”, diễn ra trong 2 ngày từ29-30/5/2010 (thứ bảy và chủ nhật).
Chương trình có các tiết mục múa và trình diễn trang phục truyền thống, các trò chơi, đồ chơi dân gian và hiện đại của Việt Nam và một số nước châu Á, châu Âu. Cùng với các buổi diễn rối nước đặc sắc của nông dân người Việt, du khách được thưởng thức sự kết hợp giữa âm nhạc dân gian Việt Nam và âm nhạc phương Tây qua đội trắc của trẻ em Công giáo đến từ tỉnh Nam Định; được xem phim và kể những câu chuyện cổ tích Việt Nam và thế giới cùng nhà làm phim dân gian nổi tiếng Nguyễn Văn Long, với việc sử dụng nguyên liệu trong tự nhiên để tạo nên những âm thanh, màu sắc và cả mùi vị sống động cho phim.

Nhiều rạp hát cũng đưa ra chương trình giải trí cho thiếu nhi. Chương trình ca nhạc tạp kỹxiếc thú, ảo thuật, "Nụ cười thiên thần" với nhiều hoạt cảnh và ảo thuật độc đáo cũng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 1/6.

Tại TP HCM, để chuẩn bị cho các em thiếu nhi có những ngày vui chơi thoái mái, nhiều chương trình giải trí độc đáo khởi động cho mùa nghỉ hè được thiết kế.
Trong dịp này, công viên văn hóa Suối Tiên diễn ra lễ hội trái cây Nam Bộ từng bừng với hàng chục loại trái cây từ các vùng khác nhau trong cả nước. Các em sẽ được tham quan các khu vực trưng bày sinh vật cảnh, các tác phẩm nghệ thuật bằng trái cây đặc sắc, tự mình khám phá nhiều loại trái cây ngon, lạ qua hội thi "Trái cây ngon - an toàn".

Các bé cũng rất thích xem những vở kịch vui nhộn. Ảnh minh họa


Tại công viên văn hóa Đầm Sen, cũng có nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc quy tụ nhiều ca sỹ và danh hài nổi tiếng sẽ luân phiên biểu diễn.

Với những bé ham đọc sách, tuần lễ sách Thiếu nhi Hè 2010 được nhà sách Phương Nam tổ chức với hàng ngàn tựa sách thiếu nhi ngoại văn, quốc văn đặc sắc, đĩa nhạc thiếu nhi… bán giá ưu đãi diễn ra từ 26/5 đến 1/6 hứa hẹn một sân chơi hấp dẫn dành cho gia đình bạn.

Bên cạnh đó, khách tham quan và mua sắm còn có thể tham gia các trò chơi dân gian, nhận quà tặng và hóa trang trong trang phục Disney tuyệt đẹp.

Một số địa điểm diễn ra vui chơi dịp 1/6:

- Hệ thống siêu thị Big C
- Hệ thống siêu thị Coop Mart
- Công viên Thiên Đường Bảo Sơn (km 8 đường Láng Hòa Lạc, Hà Nội)
- Công viên Hồ Tây (đường Lạc Long Quân, Hà Nội)
- Bảo tàng Dân tộc học (đường Nguyễn Văn Huyên – Hà Nội)
- Công viên văn hóa Suối tiên (TP Hồ Chí Minh)
- Công viên văn hóa Đầm Sen (TP Hồ Chí Minh)
- Thảo Cầm Viên (TP Hồ Chí Minh)
- Nhà sách Phương Nam, số 3 Nguyễn Oanh, Q. Gò Vấp, TP. HCM;
- Nhà sách Phương Nam, số S1 S2 S3 Sky Garden 1, Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, Q. 7, TP.HCM ;
- Nhà sách Phương Nam, số 17 Thái Nguyên, TP Nha Trang

PV(tổng hợp)

Khánh Anh
Khánh Anh
Trả lời 13 năm trước

Tại công viên Hồ Tây (Hà Nội), các em sẽ được tham gia chương trình ca múa nhạc và giao lưu với các nhân vật hoạt hình... Các chương trình Tết thiếu nhi cũng diễn ra ở khắp các điểm vui chơi giải trí ở TP HCM.

Đến công viên Hồ Tây và công viên Mặt trời mới (Hà Nội) vào ngày 1/6, các bé được thưởng thức nhiều chương trình múa hát thiết nhi, nhảy dance sport hay xem roadshow "Alibaba và 40 tên cướp" và "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn", xem biểu diễn của 10 linh vật hoạt hình và giao lưu với các nhân vật này.

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn (đường Láng - Hòa Lạc) tặng coupon trò chơi cho trẻ em từ ngày 29/5 đến hết ngày 1/6. Tại công viên còn diễn ra nhiều chương trình tạp kỹ như: múa lân, múa hát với chủ đề Việt Nam quê hương tôi, múa khèn, nhảy latin... cùng các tiết mục xiếc hề, ảo thuật, xiếc khỉ của Liên đoàn xiếc Việt Nam biểu diễn.

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí dịp 1/6
Các show diễn đã chuẩn bị phục vụ trẻ em trong dịp 1/6. Ảnh: Đ.S.

Tối 30/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện mang tên “Chắp cánh ước mơ”, nhằm tuyên dương các em thiếu niên, nhi đồng vượt khó vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Chương trình được tổ chức tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh và truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Tối 30/5, tại làng trẻ Hữu Nghị - nơi nuôi dưỡng các em nhỏ nhiễm chất độc da cam tại xã Xuân Phương, Từ Liêm (Hà Nội) cũng diễn ra chương trình “Tết Thiếu nhi 1/6” do CLB Tình nguyện Việt Nam tổ chức. Chương trình có các tiết mục bổ ích như múa hát tập thể, các trò chơi dân gian, phá cỗ, trao quà và học bổng... góp phần tạo cho trẻ em tại trung tâm có ngày tết thiếu nhi vui vẻ và giúp các em hoà nhập hơn với cuộc sống.

Trong ngày 1/6, công viên Thiên Đường Bảo Sơn phối hợp với các sinh viên tình nguyện tổ chức chương trình “Ngày tết yêu thương” dành cho em nhỏ kém may mắn của Trung Tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Thụy An.

Tại TP HCM, ngày quốc tế thiếu nhi năm nay ngoài quà tặng, các em nhỏ còn được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể hiện tài năng ca hát, vẽ tranh trong các hội thi.

Dịp này ở công viên văn hóa Suối Tiên, ngày quốc tế thiếu nhi trùng với thời điểm khai mạc "Lễ hội trái cây Nam Bộ" nên có nhiều hoạt động hấp dẫn. Các em vừa được thưởng thức những loại trái ngon, quả lạ vừa được khám phá thế giới tự nhiên với các khu trưng bày sinh vật cảnh, trái cây khổng lồ, hạt giống thần kỳ. Đặc biệt phần diễu hành của các vị thần quả diễn ra vào hầu hết các ngày lễ với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ mang lại không khí vui nhộn cho các em nhỏ.

Chương trình ca múa nhạc dân tộc với chủ đề trái cây tái hiện lại sự trù phú của vùng đất Nam Bộ, sân khấu hóa Sơn Tinh đại chiến Thủy Tinh ly kì, xiếc sư tử, cá heo làm Toán, cùng hàng loạt trò chơi dân gian qua cầu hái quả, đập chuông, đá cá... vốn được các em nhỏ yêu thích.

Khu văn hóa Đầm Sen cũng tổ chức nhiều tiết mục như: Tề thiên đại chiến Hồng Hài Nhi, Nàng tiên cá, Na Tra đại náo thủy cung, Aladin và cây đèn thần, Phù Đổng Thiên Vương luân phiên biểu diễn trong những ngày hè. Cùng với hơn 100 trò chơi khắp khuôn viên hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho các em thiếu nhi đến đây.

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí dịp 1/6
Màn diễu hành của các vị thần quả trong lễ hội trái cây ở Suối Tiên. Ảnh: Hải Duyên

Nằm ở phía nam của TP HCM, UBND quận 7, huyện Nhà Bè sẽ kết hợp với Ban quản lý khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng tổ chức ngày hội thiếu nhi cho các em nhỏ trong địa bàn này. Các em nhỏ cùng gia đình từ khắp nơi trong thành phố cũng có thể đến đây tham gia miễn phí mọi trò chơi. Chương trình được tổ chức với quy mô lớn trong ngày 30/5 như Hội thi tiếng hát thiếu nhi; Các gian hàng trưng bày tò te, nặn đất, cắt tranh, vẽ chân dung, xếp giấy; Các trò chơi dân gian kéo co, đi cầu khỉ hái dừa, đi cà kheo, làm pháo đất, đua xe ô tô điều khiển từ xa, giải đố ghép tranh...và nhiều trò chơi do ban tổ chức dàn dựng.

Nằm ở trung tâm thành phố, rạp xiếc tại công viên 23/9 sẽ chuẩn bị và ra mắt nhiều tiết mục thú vị gồm múa rối, xiếc voi, kịch "bầy quỷ và viên ngọc thần" diễn ra vào các ngày 29/5 đến 1/6 phục vụ cho nhu cầu của các em nhỏ.

Tại khu vườn cổ tích nằm trong khuôn viên trung tâm thương mại Vincom các em nhỏ cũng có cơ hội được tham gia vào cuộc thi vẽ tranh, tô tượng, làm tranh cát. Các em thiếu nhi cũng có thể tham gia cuộc thi bằng một bức tranh vẽ sẵn tại nhà. Tất cả các tác phẩm xuất sắc sẽ được trưng bày tại đây cho du khách thưởng lãm.

Để tạo điều kiện cho các em vui chơi thỏa thích, hầu hết các điểm vui chơi giải trí đều có các chương trình khuyến mãi và chuẩn bị hàng nghìn phần quà tặng. Đại diện ban tổ chức ngày hội thiếu nhi tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng cho biết, ngoài quà tặng, các em cùng phụ huynh tham gia ngày hội sẽ được sử dụng miễn phí các loại nước uống, kem, sữa, sô cô la, xúc xích trong thời gian vui chơi tại đây.

Năm nay Suối Tiên sẽ giảm 50% cho các đoàn là thiếu niên, nhi đồng. Trong khi đó khu vui chơi Đầm Sen sẽ kết hợp chương trình tặng vé và quyên góp sách giáo khoa cũ đầy ý nghĩa để tặng cho trẻ em nghèo các tỉnh vùng sâu. Các em nhỏ tới đây mang theo sách cũ sẽ được miễn phí vé cổng và tặng vé trò chơi miễn phí và quà tặng.

Đoàn Loan - Hải Duyên

Hoàng Tùng
Hoàng Tùng
Trả lời 12 năm trước

Nếu ở Hà Nội, các bác qua nhà hàng My Way ở 60 Lý Thái Tổ ăn Buffet. Có phòng chơi cho trẻ con và đang có chương trình giảm giá buffet: http://ngoisao.net/news/an-dau/2011/...uffet-quoc-te/

Ở nhà hàng My Way tại 51 Xuân Diệu & ở Lý Thái Tổ, nếu gọi đồ ăn bình thường sẽ giảm giá 10% cho bàn có các bé tham gia.