1/6, mẹ 'nghèo' tặng quà gì cho con?

Vợ chồng em đều là dân ngoại tỉnh, học hết cấp III rồi lên Hà Nội làm việc. Tổng thu nhập trung bình một tháng của 2 vợ chồng em cũng chỉ 8-9 triệu. Trừ các chi phí như thuê nhà, ăn tiêu... thì mỗi tháng vợ chồng em để dành không đáng bao nhiêu.

Chúng em mới có một cậu con trai, năm nay bé 6 tuổi. Tết thiếu nhi (1/6) sắp tới, em rất muốn mua tặng bé một món quà, vì năm ngoái do mải việc nên vợ chồng em không mua quà tặng bé, đến lớp mẫu giáo, nhìn các bạn đều khoe quà này quà kia nên về nhà bé tủi thân lắm. Năm nay, em muốn bù đắp cho con, để con được bằng bạn bằng bè song lại chưa nghĩ ra sẽ mua gì cho bé. Quần áo 'xịn' thì nhà em không đủ điều kiện còn đồ thông thường thì bé cũng có nhiều rồi. Đồ chơi thì em cũng không biết nên mua gì ý nghĩa + giá cả phải chăng một chút...

Mẹ nào có kinh nghiệm vụ này, xin chia sẻ cùng em với?!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Trẻ con nhà giàu hay nghèo, điều quan trọng là nó phải trở thành 1 đứa trẻ tốt. Nhà mình không có điều kiện như nhà khác thì bố mẹ cần dạy con ý thức, hiểu biết, không đòi hỏi. Bạn có thể nói với con là bố mẹ chưa có đủ tiền mua đồ chơi đắt tiền, con yêu bố mẹ thì đừng đòi hỏi thứ này thứ kia nhé, bù lại mẹ sẽ nấu món gì ngon mà con thích và cho con đi chơi ngày 1/6. Mình nghĩ như thế chính là món quà tuyệt nhất mà bố mẹ tặng con. Ngày xưa, bố mình toàn nói với 2 chị em mình như vậy. 2 đứa lớn lên không bao giờ xin tiền hay đòi bố mẹ mua cái này cái nọ. Mình nghĩ bố mẹ vẫn yêu 2 chị em và đã tặng cho 2 con món quà tuyệt nhất: đó là biết quan tâm chia sẻ.