Noel nên đi đâu chơi ở Hà Nội ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1. Hài kịch 'Tình yêu cười'

Chương trình với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên hài kịch tên tuổi của Đoàn kịch II Nhà hát Tuổi Trẻ như NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền, Đức Khuê, Nguyệt Hằng, Sĩ Tiến, Thùy Dung, Quang Ánh… sẽ được bắt đầu vào lúc 20h ngày 22/12 tại rạp Thanh Niên đảo hồ Thiền Quang 37 Trần Bình Trọng.

2. Đêm nhạc 'Đêm an lành'

Chương trình có sự tham gia của dàn ca sĩ như Lê Hiếu, Văn Mai Hương, Hoàng Thùy Linh... tại trung tâm tổ chức sự kiện Vạn Tuế - Tuổi Trẻ, số 101 Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng từ 20h đến 22h ngày 22/12.

3. Chương trình Noel cho thiếu nhi

Tại sân khấu Ban Mai - Công viên Mặt trời Mới (trong khuôn viên Công viên nước Hồ Tây) vào tối 24/12, các em sẽ được giao lưu với các linh vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong điệu nhảy hiphop như: vịt Donald, chuột Mickey, heo mập, gấu Pooh, mèo Sonic. Các chú hề vui tính sẽ thường xuyên xuất hiện để đón chào và biểu diễn các ca khúc thiếu nhi cho các em nhỏ. Chương trình còn có các màn ảo thuật gay cấn, hồi hộp với sự thể hiện của các ảo thuật gia...

Tại Kinder Park, các hoạt động vui chơi cho trẻ em như leo núi trong nhà, làm người tuyết bằng giấy sẽ được bắt đầu từ lúc 16h, đến 19h30 là các tiết mục nghệ thuật. Sự kiện được tổ chức trong hai ngày 22 và 23/12 tại Công viên nước Hồ Tây.

4. Hòa nhạc Giáng sinh và Năm mới

Tối 26/12, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội L’Espace, chương trình hòa nhạc mang nhiều màu sắc âm nhạc từ cổ điển đến hiện đại với nhiều tác phẩm lãng mạn.

5. Đón Noel ở Trung tâm Thương mại Vincom

Tối 24/12, chương trình ca nhạc tạp kỹ mang đậm màu sắc Giáng sinh và năm mới những bài hát, giai điệu ưa thích đã nổi tiếng trên thế giới cùng các tiết mục nhảy múa sôi động sẽ được biểu diễn tại sảnh tầng 1 của Trung tâm thương mại Vincom.



Dịp Noel các trung tâm thương mại được trang hoàng lộng lẫy, là nơi các bạn trẻ thỏa thích tạo dáng, chụp hình kỷ niệm. Ảnh: Hoàng Hà.



6. Tiệc Giáng sinh

Khách sạn 5 sao Sheraton, Daewoo, Melia, chương trình đêm Noel bắt đầu từ 19h ngày 24/12, giá vé dao động 550.000 đồng đến 1,4 triệu đồng/khách, miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Khách sạn 4 sao Bảo Sơn, tiệc buffet sẽ được tổ chức từ 18h đến 22h30. Giá vé vào cửa cho người lớn là 550.000 đồng/khách. Trẻ em dưới 1,2 m giá vé vào cửa 350.000 đồng/khách. Trẻ em dưới 2 tuổi được miễn phí. Bia và nước ngọt miễn phí.

7. Giáng sinh ở các resort

- Flamingo Đại Lải có chương trình 'Kỳ nghỉ Giáng sinh ngọt ngào" 2 ngày 1 đêm (24 và 25/12) để tận hưởng trọn vẹn Giáng sinh giữa hồ nước, rừng thông, biệt thự gỗ cọ, tiệc tối trong tiếng thánh ca ngân nga...

- Asean resort với các chương trình thư giãn, vui chơi, spa cho khách hàng đăng ký vào hai ngày cuối tuần 22 và 23/12.

8. Phim chiếu rạp

- Cụm rạp Megastar: Cuộc đời của Pi
- Cụm rạp Quốc gia: Mùa hè lạnh
- Cụm rạp Lotte: 12 con giáp

9. Du lịch

Ngoài ra, đón Giáng sinh và Tết Dương lịch 2012 - cùng rơi vào các ngày nghỉ cuối tuần, tiện cho việc đi du lịch, các công ty lữ hành đang triển khai nhiều chùm tour. Ngoài tour đến những địa danh nổi tiếng trong nước như Hà Nội - Nha Trang (4 ngày - giá từ 8,6 triệu đồng/người); Hà Nội - Đà Lạt (5 ngày - 8,99 triệu đồng), Hà Nội - Hạ Long (2 ngày - 2,29 triệu đồng), Hà Nội - Sa Pa (2 ngày 3 đêm - 2,89 triệu đồng), bạn và gia đình có thể chọn những tour tới Singapore (4 ngày - từ 14,3 triệu đồng), Myanmar (4 ngày - từ 13 triệu đồng), Malaysia (4 ngày - từ 7,8 triệu đồng).


11. Ngắm cây thông ở Hà Nội

Tuy lượng người đi chơi Noel chưa quá đông nhưng quang cảnh đường phố Hà Nội vẫn thực sự nổi bật với màu sắc, âm nhạc, đèn hoa cực lung linh và ấm áp. Cũng như mọi năm, những địa điểm được trang hoàng lộng lẫy và có những cây thông Noel cỡ lớn phải kể đến như khách sạn Metropole, Vincom, Trung tâm thương mại The Garden,... Xung quanh khu vực phố cổ cũng có rất nhiều cửa hàng được trang trí rất đẹp mắt, đặc biệt là phố Hàng Mã, một trong những tâm điểm của mỗi dịp lễ quan trọng.



Cây thông cực to ở Vincom



Không thể thiếu ông già Noel được rồi



Theo quan sát của chúng tôi, có khá nhiều bạn trẻ đã tới các địa điểm lớn này để đi chơi Noel sớm, ngắm nghía sự chuẩn bị chu đáo và hoành tráng ở những nơi này cũng như chụp hình kỷ niệm. Với tiết trời hơi se lạnh của Hà Nội cộng với không khí háo hức chào đón Noel, dường như ai cũng ấm áp hơn rất nhiều.



Một số bạn trẻ chụp hình tại khách sạn Metropole



Ở đây cũng được trang trí khá đẹp mắt



Đây là những món quà quen thuộc được bày bán ở phố Hàng Mã



Quần áo ông già Noel vẫn luôn được bày nhiều nhất



12. Điểm đến nhà thờ Lớn-số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm

Nếu muốn xí một chỗ để chứng kiến khoảnh khắc Giáng sinh, bạn phải đến từ rất sớm, khoảng 5 giờ chiều và luôn cắt cử người giữ chỗ. Khoảng 7 giờ tối, nơi đây đã đông nghẹt người.



Phố Nhà thờ cũng là phố có rất nhiều món ngon: trà chanh nhà thờ đã quá nổi tiếng, nem chua nướng chấm tương ớt sẽ làm bạn xuýt xoa vì ngon. Hay món hoa quả dầm ở phố Lý Quốc Sư sẽ rất tuyệt để bạn nhâm nhi cùng người yêu thương.

Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng) …cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

13. Điểm đến Hồ Gươm

Hồ Gươm những ngày cuối năm lại lung linh huyền ảo với rất nhiều những dãy đèn rực rỡ như trong dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.



Những quán ăn tại phố cổ sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của bạn khi... cái dạ dày kêu đói. Giản dị, bạn có thể rẽ vào ngã tư Đường Thành giao với Phủ Doãn để ăn một tô bún Nam Bộ với giá 25.000 đồng.

Sang hơn, bạn ghé qua little Hà Nội thưởng thức những món đặc sản Hà Nội trứ danh hay những tiệm ăn dọc các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Mã Mây... với giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/người.

14. Điểm đến Hồ Tây



Bạn thích lãng mạn đi dạo trên thuyền Hồ Tây, hãy lên một chiếc du thuyền để ăn bufel hải sản, bạn có thể thong dong thưởng thức Noel quanh hồ.

15. Công viên Hồ Tây

Hàng năm, cứ vào dịp Noel, Công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ thân quen với các em nhỏ và tất cả mọi người: ông già Noel, chiếc xe tuần lộc, cây thông, những gói quà tặng … Năm nay, ngày Lễ Giáng sinh trùng vào ngày nghỉ cuối tuần nên Công viên Hồ Tây càng trở nên sôi động và vui tươi hơn với các tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt khắp hai công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới), cùng các hoạt động bổ ích cho các trẻ nhỏ cùng gia đình trong cả ngày và các bạn thanh thiếu niên đặc biệt vào buổi tối.

Tại sân khấu Ban Mai – công viên Mặt trời Mới, các em sẽ được giao lưu với các chú linh vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong điệu nhảy hiphop như: Vịt Donald, Chuột Mickey, Heo mập, Gấu Pooh, Mèo Sonic…; các chú hề vui tính sẽ thường xuyên xuất hiện để đón chào và biểu diễn các ca khúc thiếu nhi cho các em nhỏ. Các màn ảo thuật gay cấn, hồi hộp với sự thể hiện của ảo thuật gia David Cần và Trung Kiên như: Biến giấy thành tiền, Gậy lửa, Gậy hoa, Biến bồ câu hòa bình, Đổi áo, Túi càn khôn, Chiếc hộp thần kỳ…..

16. Phiên chợ vùng cao trong sân vườn khách sạn Metropole Hà Nội

Giáng sinh năm nay, tiếp nối thành công của phiên chợ đêm Sa Pa đã tổ chức tại khách sạn Metropole Hà Nội hồi tháng Mười vừa qua, từ 23/12/2012-2/1/2013 vào lúc 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày, một phiên chợ vùng cao sẽ được tái hiện lại trong sân vườn khách sạn Metropole Hà Nội với sự tham gia của sáu phụ nữ dân tộc Dao đỏ.


Ban tổ chức cho biết, sự kiện do Chương trình Đào tạo Du lịch cộng đồng, nguồn quỹ từ Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương và Trường Đại học Capilano (Canada) phối hợp thực hiện.

Mục tiêu khóa đào tạo này là xây dựng và đẩy mạnh khả năng của các đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ cùng với chính quyền địa phương và cộng đồng nói chung.

Theo đó, sáu phụ nữ Dao đỏ đến từ hai bản Tà Phìn và Lao Chải, Sapa, tỉnh Lào Cai sẽ được trải nghiệm tại khách sạn Metropole. Và với cương vị là nhà tài trợ, khách sạn sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về du lịch trong nước, kỹ năng bán hàng thông qua việc giúp họ giới thiệu các sản phẩm thêu tay từ Sa Pa, cách lên kế hoạch, quản lý khách sạn và phát triển kinh doanh bền vững.

Trong phiên chợ vùng cao, du khách quốc tế cũng như người dân thủ đô sẽ có cơ hội giao lưu với những “nữ doanh nhân” đặc biệt trên và mua tặng chính mình hay người thân những món quà giáng sinh ý nghĩa được làm thủ công.

Toàn bộ số tiền bán hàng sẽ được đóng góp vào nguồn thu của chính người dân bản địa Tà Phìn và Lao Chải.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Địa Điểm tụ tập chụp ảnh đón Giáng Sinh

1, Vinpearl Aquarium Times City

Đúng dịp Giáng sinh 24/12 tới đây, một Thuỷ cung lớn và hiện đại nhất Việt Nam do tập đoàn Vingroup đầu tư sẽ chính thức mở cửa đón khách tại siêu TTTM Vincom Mega Mall Times City (458 Minh Khai, Hà Nội).

Là nơi hội tụ hàng ngàn loài thủy sinh và bò sát từ khắp nơi trên thế giới, Vinpearl Aquarium Times City thực sự là một bảo tàng hải dương học sống động, hấp dẫn. Thủy cung Vinpearl Times City còn đặc biệt ấn tượng với rất nhiều loài sinh vật lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Chim cánh cụt, Cua nhện khổng lồ, Ốc anh vũ, Rái cá, Cá heo ông sư, Sứa mặt trăng…

Trên hành trình gần 300m khám phá Vinpearl Aquarium Times City, du khách sẽ bắt đầu chuyến đi đầy hào hứng với Khu vực cá nước ngọt được thiết kế mô phỏng khu rừng nhiệt đới ẩm thấp và chiêm ngưỡng những loài cá nước ngọt to lớn có nguồn gốc từ lưu vực sông Amazon (Nam Mỹ) như cá Hải tượng, cá Sấu hỏa tiễn hay đàn cá Đĩa, đàn cá Rồng hắc long đủ màu sắc.…

Đặc biệt, khu vực nước ngọt này cũng sở hữu những loài cá điển hình của dòng sông Mekong như loài cá Hô được coi là “cá vua” của dòng sông hay cá Đuối nước ngọt với chiều dài có thể đạt tới 5 m và nặng tới 30 kg….

2. Tràng Thiền Plaza
Địa điểm lung linh cho những bức hình giáng sinh đẹp

3. Phố Hàng Mã, Lương Văn Can

Noel về rất sớm trên 2 khu phố buôn bán sầm uất nhất ở Hà Nội. Từ những ngày này, nhiều bạn trẻ đã đến đây mua sắm đồ trang trí Noel hay tranh thủ làm dáng chụp những tấm hình thật đẹp làm kỷ niệm.

4. Nhà thờ lớn Hà Nội

Năm nào cũng vậy, vào đêm Giáng sinh, để có được một chỗ đứng ở đây bạn sẽ phải tới từ rất sớm bởi chỉ chập choạng tối thôi là nơi đây đã đông nghẹt người. Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất.

Những cây thông lớn trang trí cầu kỳ đã được dựng lên ở mặt chính diện và hang đá phía sau nhà thờ được chăng đèn rực rỡ khiến nơi đây trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Một số bạn trẻ cho biết, một khi đã trót lạc vào “mê cung” này rồi thì đâm lao phải theo lao bởi người “chật kín” đến nỗi muốn thoát ra ngoài cũng khó. Sau một đêm Noel vui vẻ, bạn sẽ tha hồ được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung…

5. Nhà thờ Hàm Long – Nhà thờ đẹp nhất Hà Nội

Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm, được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội. Những dòng người nô nức đổ về nhà thờ Hàm Long hay khoảnh khắc một đôi bạn trẻ đón Giáng sinh ngay ngoài cổng nhà thờ bằng những ngọn nến lãng mạn xếp quanh chân mình là những hình ảnh quen thuộc của người dân thủ đô mỗi mùa Noel tới. Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Noel.

6. Hồ Gươm lung linh mùa Noel

Hồ Hoàn Kiếm vốn đã đẹp, trong đêm Giáng sinh lại trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi khắp không gian đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh. Bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trong một góc nhỏ ở quán “café Phố Cổ” trên phố Hàng Gai, ngắm nhìn hồ Gươm ở trên cao và gọi ly café trứng thơm ngon, nóng hổi vốn là món đồ uống đặc trưng “có một không hai” tại Hà Nội.

7. Các thánh đường khác

Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Đức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)… cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

B. Các khu vui chơi – giải trí

Những cây thông Noel lung linh sắc màu

1.Công viên Hồ Tây

Hàng năm, cứ vào dịp Noel,Công viên Hồ Tâylại được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ thân quen với các em nhỏ và tất cả mọi người: ông già Noel, chiếc xe tuần lộc, cây thông, những gói quà tặng … Công viên Hồ Tây càng trở nên sôi động và vui tươi hơn với các tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt khắp hai công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới), cùng các hoạt động bổ ích cho các trẻ nhỏ cùng gia đình trong cả ngày và các bạn thanh thiếu niên đặc biệt vào buổi tối.

2. Công viên Mặt trời Mới

Tại sân khấu Ban Mai – công viên Mặt trời Mới, các em sẽ được giao lưu với các chú linh vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong điệu nhảy hiphop như: Vịt Donald, Chuột Mickey, Heo mập, Gấu Pooh, Mèo Sonic…; các chú hề vui tính sẽ thường xuyên xuất hiện để đón chào và biểu diễn các ca khúc thiếu nhi cho các em nhỏ. Các màn ảo thuật gay cấn, hồi hộp với sự thể hiện của ảo thuật gia David Cần và Trung Kiên như: Biến giấy thành tiền, Gậy lửa, Gậy hoa, Biến bồ câu hòa bình, Đổi áo, Túi càn khôn, Chiếc hộp thần kỳ…..

Khách sạn Sofitel Plaza Hanoi

Rất nhiều người tới Sofitel Plaza Hanoi để chụp ảnh lưu niệm trước thềm Giáng sinh


Một góc “thiên đường” tại khách sạn Melia Hanoi

Khung cảnh nên thơ tại Trung tâm thương mại Vincom

3.Vincom

Tại Trung tâm thương mại Vincom trong tuần lễ này, các em nhỏ sẽ được xem ông già Noel, công chúa Tuyết biểu diễn xiếc đầy vui nhộn và sẽ được nhận quà từ họ trên mỗi tầng của toà nhà.

4. Royal Cyty

Cũng là nơi cho bạn săn được những bức ảnh đẹp cho mùa giáng sinh năm nay

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đón Noel cùng người ấy bên ánh nến lung linh và không gian đẹp lộng lẫy như trên thiên đường tại các khách sạn lớn ở Hà Nội như: Sofitel Metropole Legend Hanoi, Sofitel Plaza Hanoi, Hanoi Horison, Hotel de l’Opera Hanoi – Mgallery, Mercure Hanoi La Gare, Heritage, Bảo Sơn, Daewoo, InterContinental Hà Nội, Grand Plaza, Nikko, Melia Hà Nội, ….