Cách trang trí đèn Halloween cho bé?

Lễ hội Halloween không những chỉ hóa trang cho các trang phục độc đáo, các bữa ăn mang phong cách rùng rợn, mà nhiều người còn thích biến hóa ngôi nhà của mình bằng một vài điểm nhấn.

Bạn có thể cùng bé làm hình con ma dễ thương treo trước cửa

Nguyên liệu:  giấy báo, bóng bay, khăn giấy, sơn trắng, hồ dán, một vài miếng vải nhỏ hay những tờ giấy dán tường màu đen cũng được, giấy A4, sợi dây ngăn (bạn có thể sử dụng dây thừng loại nhỏ)

Cách làm: Đầu tiên, bạn thổi bóng bay, nên thôi to vừa phải vì to quá sẽ dễ bị nổ. Tiếp theo lấy giấy báo cắt thành dải dài hình chữ nhật. Rồi dùng hồ dán để dán giấy báo lên quả bóng bay( phải dán phủ hết quả bóng). Sau khi dán xong, bạn dùng sơn trắng phủ hết lớp giấy báo, và bạn phải để nguyên như vậy trong 1 ngày để cho lớp sơn khô lại. Các thao tác này bạn phải làm hết sức nhẹ nhàng, nếu không bóng sẽ bị nổ. Trong thời gian chờ sơn khô,lấy giấy A4 cắt thành những dải hình chữ nhật. Khi sơn khô thì bạn dán những dải này vào cuối quả bóng để tạo nên những tua rua.  Và bạn lấy giấy ăn dán lên quả bóng từ trên đỉnh bóng đến phần núm buộc theo từng lớp. Phần đỉnh bóng, bạn có thể làm cái mũ bằng cách cắt khăn giấy thành hình tròn rồi dán lên. Bạn cắt miếng vải màu đen thành đôi mắt, hoặc chiếc nơ, bạn có thể sáng tạo theo sở thích, rồi lấy hồ dán lên.  Và bạn dán chặt đoạn dây đã chuẩn bị lên đỉnh con mà thế là xong.

Làm lồng đèn mặt quỷ

Nguyên liệu: chiếc lồng đèn nhỏ, giấy làm thiệp màu xanh và đen, giấy crepe (lựa chọn màu bạn yêu thích), dây thừng loại nhỏ,kéo, bút chì, súng bắn keo, băng dính hai mặt.

Cách làm: Bạn cắt tờ giấy màu đen thành hình tròn to hơn đáy lồng đèn một chút. Và dính chặt miếng giấy này vào đáy lồng đèn bằng súng bắn keo (không được có khe hở). Bạn cắt tiếp giấy crepe thành những dải hình chữ nhật ( rộng khoảng 3 cm) phía dưới là cắt thành hình tua rua. Ở mép giấy vừa cắt bạn lấy băng dính 2 mặt dán lên. Rồi dán những dải giấy này lên lồng đèn theo từng lớp, dán hết đến khi phủ kín lồng đèn. Sau đó, dùng giấy màu đen cắt tạo hình miệng, mắt ...rồi dán lên lồng đèn. Tiếp theo, bạn cắt giấy màu xanh thành từng dải nhỏ, và dùng kéo để vuốt cong nó lên. Rồi dùng súng bắn keo dính phần giấy này lên khung sắt ở trên đỉnh lồng đèn.  Và lấy dây thừng buộc phía trên lồng đèn là bạn đã có ngay một vật trang trí dễ thương.

Chưa có câu trả lời nào