Phim thảm họa vs Phim Hành động: Khán giả việt chọn gì?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trong tuần này, 2 bộ phim mới thuộc hai đề tài khác nhau sẽ đồng loạt đuỷocj khởi chiếu tại Việt Nam. Đó là bộ phim thảm họa "Aftershock" và bộ phim hành động hài hước "The Other Guys".

PHIM CHIẾU RẠP

Aftershock - Đường Sơn đại địa chấn

Phim thảm họa vs Phim Hành động: Khán giả việt chọn gì?

Đạo diễn: Phùng Tiểu Cương
Diễn viên: Trương Tịnh Sơ, Lục Nghị, Trần Đạo Minh, Từ Phàm
Thể loại: Tâm lý
Ngày khởi chiếu: 15/10/2010
Phim thảm họa vs Phim Hành động: Khán giả việt chọn gì?

Khởi đầu sự nghiệp bằng những bộ phim hài như Cell Phone, Big Shot’s Funeral nhưng về sau này đạo diễn Phùng Tiểu Cương dần chuyển hướng sang các đề tài nghiêm túc. The Banquet (Dạ Yến), Assembly (Lệnh tập kết) hay gần đây nhất là Aftershock (Đường Sơn đại địa chấn) là những ví dụ điển hình.

Vào năm 1976, cơn động đất mạnh lên tới 7,8 độ Richter (theo báo cáo của chính phủ Trung Quốc) kéo dài trong 23 giây đã cướp đi sinh mạng của hơn 240 nghìn người dân tại thành phố Đường Sơn. Đây được coi là cơn địa chấn có sức tàn phá về sinh mạng con người lớn nhất trong thế kỷ 20. Cũng giống như bao gia đình khác tại Đường Sơn, số phận của hai anh em Phương Đăng, Phương Đạt cũng thay đổi hoàn toàn sau trận động đất. Sự mất mát, đau thương đã ảnh hưởng tới họ qua từng giai đoạn trong lịch sử Trung Quốc cho đến tận ngày nay.

The Other Guys - Siêu cớm tranh tài


Đạo diễn: Adam McKay
Diễn viên: Will Ferrell, Mark Wahlberg, Samuel L. Jackson, Dwayne Johnson
Thể loại: Hành động / Hình sự / Hài
Ngày khởi chiếu: 15/10/2010

Christopher Danson (Dwayne Johnson) P.K. Highsmith (Samuel L. Jackson) là hai thám tử nổi tiếng nhất, được yêu mến nhất trong lực lượng cảnh sát New York. Trong khi đó hai anh chàng Allen Gamble (Will Ferrell) - Terry Hoitz (Mark Wahlberg) lại hoàn toàn ngược lại. Họ liên tiếp làm thất bại các nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Allen Terry chẳng được ai đoái hoài.

Nhưng rồi cơ hội lập công chuộc tội của họ cuối cùng cũng đến khi hai viên cảnh sát tài giỏi của New York bỗng bất ngờsa chân trong một vụ án tưởng như vô thưởng vô phạt. AllenTerry lãnh trách nhiệm điều tra nhưng vấn đề là họ chưa bao giờ hợp tác thành công với nhau. The Other Guys là bộ phim hành động / hài rất đáng chú ý vào dịp cuối tuần này.

PHIM TRUYỀN HÌNH


The Final Destination



Đạo diễn: David R. Ellis
Diễn viên: Bobby Campo, Shantel VanSanten, Krista Allen,...
Thể loại: Kinh dị
Ngày giờ chiếu: 20:00 ngày 17.10 / 01:30 ngày 18.10 / 12:00 ngày 18.10 / 11:40 ngày 19.10


Tối chủ nhật, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim kinh dị hấp dẫn The Final Destionation trên kênh HBO. Đây chính là phần 4 của loạt phim kinh dị cùng tên cực ăn khách. Nội dung của The Final Destination xoay quanh linh cảm của anh chàng Nick (Bobby Campo) khi đang ngồi cổ vũ cho các tay đua chuyên nghiệp: một tai nạn trên đường đua sẽ giết chết bạn mình và kèm theo đó là cả trần của khán đài đổ sập xuống khán giả. Nick thuyết phục các bạn của mình rời khỏi đó trước khi linh cảm trở thành sự thật. Nhưng câu chuyện chưa kết thúc ở đó, những điềm báo của Nick liên tiếp xuất hiện và những người may mắn thoát chết từ vụ tai nạn ở đường đua, giờ đây lần lượt bị mất mạng... Không có ma quỷ, cũng không có kẻ giết người nhưng Final Destination luôn là một trong những "thương hiệu" phim kinh dị lôi cuốn khán giả, ngay từ khi phần đầu tiên ra mắt vào năm 2000.

Đạo diễn David Ellis của phần 2 sẽ tiếp tục trở lại dàn dựng phần 4 này với hiệu ứng công nghệ 3-D sống động. Sau khi đã đưa tới những nỗi sợ hãi về đi máy bay, ôtô, chơi trò chơi cảm giác mạnh, lần này The Final Destination sẽ tiếp tục ám ảnh khán giả bằng một nỗi sợ hãi mới liên quan đến cổ vũ thể thao.


Drag Me To Hell



Đạo diễn: Sam Raimi
Diễn viên: Alison Lohman, Justin Long, Lorna Raver,...
Thể loại: Kinh dị
Ngày giờ chiếu: 20:00 ngày 17.10


Tiêu điểm trên truyền hình tuần này là bộ phim kinh dị Drag Me To Hell của đạo diễn Sam Raimi trên kênh Star Movies. Nhân vật chính của phim là Christine (Alison Lohman) - một viên chức ngân hàng xinh đẹp. Trong 1 lần vì muốn có cơ hội thăng tiến mà cô đã từ chối giúp đỡ một bà lão sắp mất nhà, mặc dù cô có thể gia hạn thêm thời gian. Cuộc sống của Christine trở nên đảo lộn bởi 1 lời nguyền ác quỷ. Công việc gặp nhiều khó khăn, không được gia đình bạn trai chấp nhận... tất cả mọi điều xui xẻo nhất dường như ập đến với Christine. Cô gái trẻ sẽ phải làm sao để thoát khỏi lời nguyền đó? Drag Me To Hell từng được coi là một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc nhất của năm 2009.

Sau gần 20 năm, đạo diễn Sam Raimi (nổi tiếng với series Người Nhện) mới trở lại với thể loại phim kinh dị vốn là sở trường của ông trong thập niên 80, 90. Lấy ý tưởng từ 1 tình huống rất đời thường trong cuộc sống hàng ngày nhưng Sam đã biến nó trở thành 1 câu chuyện đầy ly kỳ và rùng rợn. Phim đã được các độc giả của imdb.com (1 website chuyên về điện ảnh) chấm 7,1/10, đánh giá khá cao với một bộ phim kinh dị.


Prom Night



Đạo diễn: Nelson McCormick
Diễn viên: Brittany Snow, Kellan Lutz, Johnathon Schaech,...
Thể loại: Kinh dị
Ngày giờ chiếu: 21:00 ngày 17.10 / 13:00 ngày 18.10 / 03:30 ngày 19.10 / 09:00 ngày 19.10

Càng tới gần Halloween, phim kinh dị càng được dịp "oanh tạc" trên màn ảnh nhỏ. Tuần này, kênh Cinemax sẽ trình chiếu một bộ phim kinh dị dành cho teen có tên Prom Night. Bất kỳ cô gái trẻ nào cũng đều muốn mình thật xinh đẹp trong những bộ váy áo lộng lẫy trong buổi lễ dạ hội cuối cấp - thời điểm đánh dấu sự trưởng thành khi kết thúc quãng đời học sinh và kèm theo đó là những cuộc vui chơi thâu đêm. Nhưng đối với Donna (Brittany Snow) thì đó là cái đêm có lẽ là tồi tệ nhất trong đời cô. Nhớ lại 3 năm trước, cô đã bị tên sát nhân Fenton (Johnathon Schaech), đồng thời cũng là giáo viên của mình, theo đuổi điên cuồng và hắn đã giết hại cả gia đình cô.

Đã 3 năm trôi qua nhưng Donna vẫn luôn là nỗi ám ảnh của Fenton và hắn quyết phải giết cô bằng mọi giá. Khi ánh đèn của buổi dạ tiệc phụt tắt thì cũng là lúc cơn ác mộng của Donna bắt đầu... Được làm lại từ phiên bản gốc cùng tên từ năm 1980, Prom Night sẽ đem đến 1 chút rùng rợn, 1 chút sợ hãi cũng như 1 chút cảm giác mạnh cho bạn trong mùa lễ hội Halloween.