Hỏi về việc mở phòng chiếu film 3d mini dạng caphe film ở tphcm?

cho mình hỏi mở một phòng chiếu film dạng caphe film 3d thì cần vốn đầu tư là bao nhiêu ?, cty nào có thể lắp đặt cho mình một rạp minni chiếu film 3d ở tphcm ?

Xin cám ơn các bạn trước !

Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn muốn xây dựng 1 phòng chiếu phim đầu tiên bạn cần xác định được diện tích phòng của phòng chiếu từ đó mới có thể lựa chọn được màn chiếu, máy chiếu và hệ thống âm thanh kéo theo đó là âm ly,âm ly cần phải phù hợp với công suất của hệ thống loa. Còn về phim 3D, nếu bạn muốn sử dụng lọa kính red/cyan và magentagreen thì cần nguồn phim 3D. Hiện nay trên thị trường nguồn phim này đã phong phú hơn khi phim 3D mới xuất hiện nhưng sử dụng loại kính này có rất nhiều nhược điểm như mất màu do trong quá trình xử lý phim cho loại kính này người ta phải loại bỏ bớt màu sắc chỉ để lại 3 màu sắc cơ bản là Red, Grenn và Blue. Ngoài ra khi đeo loại kính này dễ làm mắt bị mỏi. Hiện nay mình đang xây dựng 1 phòng chiếu phim chuyên dụng dành cho phim 3D sử dụng hệ thống kính phân cực theo công nghệ Imax không giống phòng chiếu phim tại Vincom song nguồn phim sử dụng giống nhau. Tại rạp Megastar họ sử dụng công nghệ Dobly, công nghệ này thì giá thành tương đối đắt vì họ sử dụng loại kính đặc biệt giá của một kính đó là 275USD. Hệ thống Imax lại khác, nó sử dụng một loại màn chiếu đặc biệt đó là màn Silver(màn bạc). Trên thị trường Việt nam hiện không có loại màn này nhưng mình có một trung tâm nghiên cứu tại Việt nam và đã chế tạo được loại màn này. Giá thành rẻ gấp nhiều lần so với nước ngoài.

Ngoài ra có 1 số gợi ý khác để bạn tính toán cho chuẩn nhất

1. Tùy vào diện tích, số lượng ghế:
*. Nếu khoảng 50 ghế trở lại: chọn hệ thống DLP (sử dụng kính shutter).
*. Nếu trên 50 ghế: hệ thống phân cực.
Ưu, Nhược điểm:
*. Hệ thống DLP: giá kính cao, sử dụng 1 máy chiếu, hình ảnh ko bị bóng ma.
*. Hệ thống phân cực: phải sử dụng 2 máy chiếu, đây là kiểu chơi phân cực lai (ở China, Việt Nam), rất khó để tinh chỉnh vị trí, mặt khác khoảng cách của 2 máy chiếu đã có độ chênh lệch => xem bị bóng ma. Nếu sử dụng 1 máy chiếu phân cực thì giá cũng trên 40,000usd. Nên đành chấp nhận nhược điểm trên vì kinh phí giá kính thấp khi đầu tư số lượng ghế trên 50 ghế.

Rạp không 2D thì tiết kiệm chi phí tham khảo thông tin giá dưới đây. Cụ thể giá cả bạn search thêm trên Vatgia.com nhé

- AVR: 2310 (800 USD).
- Speaker: HSC Jamo 606 5.0: 500USD. Có thể mua thêm cặp sur. back cho đủ 7.1
- Sub: Yamaha 515: 300 USD.
- HD box: Itab: 300 USD.
- Projector: Optoma HD20: 1200 USD.
- Màn chiếu: 100" - 120" treo tường, kéo tay: 100USD.
- Cáp: HDMI: 10m - 15m: 500k - 750k.
Total: ~ 3200USD
Đây là HT trung bình đó bác, nhiều tiền hơn thì chơi đồ xịn hơn.