Kinh nghiệm chọn đàn guitar là gì?

Guitar là loại nhạc cụ phổ biến trên khắp thế giới và được nhiều người ưa chuộng. Đây là loại nhạc cụ không kén người chơi, người lớn hay thanh niên, nam giới hay nữ giới đều chơi được. Người chơi có thể mang theo guitar bên mình và chơi ở bất kì đâu. Điều đặc biệt thu hút ở guitar là giá thành thấp, nếu không dùng để biểu diễn thì bạn có thể mua một cây đàn với giá không quá đắc để chơi.

Nói như thế không có nghĩa việc mua đàn guitar là một việc dễ dàng. Để chọn được một cây guitar ưng ý là cả một quá trình. Hôm nay, công ty nhạc cụ Việt Thanh xin chia sẽ một số kinh nghiệm chọn mua đàn guitar cho mọi người tham khảo.

1. Chọn loại đàn, thương hiệu đàn

Guitar có 3 loại: guitar điện, guitar classical và guitar acoustic

Bạn cần xác định bạn sẽ học loại đàn nào để mua cho đúng.  Nếu bạn học guitar điện thì không có gì bàn cãi rồi. Nhưng nếu bạn học guitar cơ thì cần xác định rõ:  bạn học đệm hát thì nên mua guitar acoustic và học cổ điển thì nên mua guitar classical.

Về thương hiệu đàn, bạn nên chọn mua một cây đàn có thương hiệu rõ ràng để đảm bảo về mặt chất lượng âm thanh. Nếu không cần đầu tư với mức kinh phí cao, bạn có thể mua các thương hiệu có giá phải chăng như: takamine, Suzuki, Samic… Cần tránh tư tưởng “chỉ cần mua cây đàn nào rẻ tiền để chơi là được, cần gì thương hiệu”. Đó là một suy nghĩ sai lầm, vì:
Đàn guitar kém chất lượng có âm thanh không tốt, ảnh hưởng khá lớn đến việc cảm thụ âm nhạc của người chơi.

Đàn guitar rẻ tiền thường khó chỉnh âm thanh, người chơi có thể bị sai tông, ảnh hưởng đến việc học.

Chất liệu làm đàn kém chất lượng có thể gây tổn thương cho tay người chơi.

Rồi đến một ngày bạn sẽ phải tìm một cây đàn “xịn” để thay thế. Bạn sẽ phải phí đi một khoản tiền thay vì đã đầu tư ngay từ khi bắt đầu.

2. Giá cả khi mua đàn

Bạn cần xác định trước mình sẽ đầu tư cho cây đàn ở mức phí bao nhiêu. Tránh trường hợp bạn mất một khoảng thời gian để xem xét một cây đàn, cho đến lúc chọn mua thì lại không đủ kinh phí hoặc không muốn đầu tư với mức phí đó.

Các thương hiệu vừa giới thiệu ở mục 1 đều có nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn. Với mức giá đa dạng và chất lượng khá cao, quý khách hàng có thể yên tâm chọn cho mình một cây đàn ưng ý.

3. Cách chọn đàn

Khi đã chọn được thương hiệu và mức giá phù hợp, điều tiếp theo cần làm là xem xét cây đàn trên từng tiểu tiết nhỏ:

Có vết nứt trên bề mặt gỗ của đàn không?

Lớp vecni không đều màu, bị xước… thì không nên chọn

Vết khắc trên thân và cần.

Để kiểm tra cạnh cần đàn có sắc hay không hãy lướt nhẹ tay qua cần đàn

Keo dán ở những mối nối, bên trong đàn

Bộ phận giữ dây, lên dây, con ngựa…

Cần đàn có bị cong không?

Dây đàn có bị rỉ sét không?

Bạn nên đàn thử xem tiếng đàn phát ra có bị rè hay không? Nếu bạn là người chưa biết chơi đàn thì có thể nhờ người thân hoặc nhân viên bán đàn hỗ trợ.

4. Chọn cửa hàng mua đàn

Điều thứ tư đặc biệt quan trọng, bạn phải chọn cho mình một cửa hàng nhạc cụ đảm bảo uy tín và chất lượng để mua đàn. Phải chắc rằng đàn bạn mua là loại đàn chính hãng theo thương hiệu đã chọn. Một cửa hàng uy tín cũng đảm bảo cho bạn về vấn đề bảo hành và sửa chữa.

Cửa hàng nhạc cụ Việt Thanh tự hào là một trong những cửa hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cung cấp hơn 500 loại đàn guitar từ nhiều thương hiệu nổi tiếng được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Đức, Đài Loan,… Với giá cả phải chăng, chúng tôi sẽ đem đến cho quý khách sự lựa chọn tốt nhất và sư hài lòng tuyệt đối

Chưa có câu trả lời nào