Muốn Tiếp thu cả cuốn sách dày thì cách gì là có hiệu quả nhất ?

Với mỗi cuốn sahcs(1 môn học) mình thường nhớ từ to đến nhỏ nhưng xem chừng mau quên và không hiệu quả lắm. Ai có cách nào nhớ và típ thu lẹ hơn thì chỉ mình với nhé...
BT
BT
Trả lời 14 năm trước
+ Tớ vốn thích tự học nên sách gần như là người bạn không thể thiếu. Tớ rất thường ra nhà sách, mua cũng nhiều, "ngâm cứu" cũng nhiều nên có chút kinh nghiệm, xin chia sẽ với bà con một chút. + Về SGK, Tớ nhận thấy hiện nay có khá nhiều môn viết lan man cần rút ý để học. Tuy nhiên SGK cũng là cơ sở nền tảng để khoang vùng kiến thức cần học trong phổ thông cũng như là cuốn sách chuẩn nhất về kiến thức (nhưng lâu lâu cũng có lỗi sai, mấy ông này viết sách ẩu quá). Vì nó là nền tảng bởi vậy Tớ thường hay giữa SGK chứ không đem bán (bán cũng chả đc bao nhiêu trong khi giữa lại có quên thì tra lại hay hơn) + Về sách tham khảo, Tớ rất thường ghé các nhà sách để nghía chúng, hàng giờ liền, chọn một cuốn sách phải nói là cực khổ. Các tiêu chuẩn chọn sách của Tớ theo thứ tự là Chất lượng(kiến thức cung cấp phù hợp với nhu cầu) , giá cả (trả đáng cái giá của nó), mẫu mã (chữ rõ ràng, giấy không quá đen và mỏng). Bởi thế thường thì hay thích chọn sách của NXB Giáo Dục (rẻ, đẹp mà cũng có chất lượng). Khi chọn sách tham khảo, tốt nhất bạn nên chọn kĩ một cuốn, đó sẽ là cuốn bạn theo sát (hay đọc, hay làm) còn các sách khác chỉ làm tham khảo (thường sẽ là sách nhiều bt). Mình gọi nó là cuốn gốc đi hen. Chọn cuốn gốc hơi khó, cần chọn kĩ. Có thể tham khảo các bước chọn sau: - Xác định khả năng học của mình. (thông minh, hiểu chậm, mất căn bản, khá, có khả năng đọc hiểu....) - Chọn sách (thường cho nhanh thì làm bc này: xem tác giả, NXB) - Xem nội dung sách (trình bày rõ ràng kĩ càng, BT vừa tầm, dễ hiểu, BT hay ..... tuỳ vào mục đích và khả năng của mình). + Về tác giả sách: Môn Vật Lý cấp 3 học nâng cao (thi Olympic, TP) thì xem sách của Vũ Thanh Khiết là hay nhất (BT khá hay, viết cũng rõ, hay nhất là Điện và Vật lí hạt nhân), Nguyễn Quang Báu thì viết hay về Cơ học, một ông nữa viết sách khá hay là Nguyễn Danh Bơ. Sách bình thường cũng có thể chọn Nguyễn Thanh Hải. (Hồi xưa viết hay bây giờ cũng tạm tạm). Môn Hoá Cấp 3 Tớ hay chọn của Ngô Ngọc An (NXB Giáo Dục). Còn cấp 2 và đại học thì Tớ không rõ + Nên đọc sách tham khảo thường ngày (cuốn gốc), khi gặp bài khó hiểu có thể dùng thêm một số sách tham khảo khác. Không chỉ mua những cuốn về bài tập mà nên cả phần lí thuyết (đv môn tự nhiên) để nắm vững về lí thuyết sẽ dễ làm bài tập hơn. Bà con cho ý kiến nghen, để kĩ năng đọc sách chúng ta đc hoàn thiện hơn.
Trả lời 14 năm trước
í mình là các loại sách cơ mà;đâu phải sách để học đâu [:-P]
Trả lời 14 năm trước
Outline mấy cái thấy đáng giá mà mình cần trong cuốn sách đó lại chứ sao. Một cuốn sách chỉ giúp mình giải quyết vài vấn đề chứ sao học thuộc hết cuốn sách từ đầu đến cuối được.