Thủ tục để xin thư nhập học của trường Canada?

Tôi đang học năm thứ tư Trường ĐH Kinh tế TP.HCM chuyên ngành kinh tế quốc tế. Sang năm khi tốt nghiệp ra trường, tôi muốn làm hồ sơ để được sang Canada du học tiếp bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh. Vậy tôi cần phải có những thủ tục gì? Các bước làm như thế nào và nếu có thể chỉ cho tôi cách thức để xin được học bổng? Tôi nghe nói Bộ GD-ĐT có chương trình học bổng 322, vậy tôi có thể dự thi hay không? Muốn tham gia thi vào chương trình học bổng 322 tôi cần liên hệ ở đâu?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Để du học bậc thạc sĩ tại Canada bạn cần chuẩn bị các văn bằng Anh văn quốc tế là TOEFL hoặc IELTS, tùy từng trường sẽ có yêu cầu số điểm cụ thể. Bên cạnh đó, nếu bạn có kinh nghiệm làm việc thì càng tốt. Để xin thư nhập học của trường bạn chỉ cần gửi các học bạ của ba năm học gần nhất của mình, các văn bằng tốt nghiệp, chứng chỉ Anh văn, hoặc các giấy tờ tương đương và có lợi cho mình sang trường Canada. Nếu bạn chưa có bằng Anh văn quốc tế thì cũng có thể xin học khóa Anh trước khi vào khóa MBA. Phần học bổng đầu vào của trường Canada là rất ít, thường thì bạn muốn xin học bổng của trường thì bạn phải có thời gian học tại trường là một năm, khi đó trường mới có thể đánh giá năng lực của bạn mà cung cấp học bổng. Hiện tại Bộ GD-ĐT có chương trình học bổng 322 dành cho bậc thạc sĩ, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để tham khảo cách thức dự thi: Bộ GD-ĐT, số 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội (phụ trách chương trình: tiến sĩ Phạm Sỹ Tiến).
nguyen thu giang
nguyen thu giang
Trả lời 14 năm trước
Chào anh, Rất vui nhận được sự quan tâm của anh đến với chương trình du học của Tổng Công ty Sông Đà Hiện tại ban du học của Tổng Công Ty Sông đà - Công Ty Cổ phần Simco Sông Đà đang có chương trình học bổng du học Mỹ và Canada 70% và chương trình học bổng Úc 50%. Do không thể attached chương trinh theo tin nhan này(vi mạng không cho phép attached file). Anh có thể liên lạc trực tiếp với em theo địa chỉ liên lạc sau đây: - thugiang_duhocsimco - nguyen nga_duhocsimco hoặc liên lạc theo số điện thoại: ĐT: 04. 38549905 DĐ: 0915968881/ 0916043948 Email:duhoc@simco.vn Website:www:simco.vn Thân ái, Nguyễn Thu Giang NGUYEN THU GIANG (Ms.) Education Counsellor ---------------------------------------------------------- SIMCO SONG DA EDUCATION - SONG DA CORPORATION Address:third floor,room 308, quarter B, G10, 495 Nguyen Trai street,Thanh Xuan district-Ha Noi city, Vietnam. Tel: +84 438549905 Fax: +84 435524957 Handphone:0915968881 Email:duhoc@simco.vn Website:www:simco.vn
tan dai duong
tan dai duong
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn
Trước hết bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ về học tập của bạn, giấy tờ về cá nhân…., tất cả phải được dịch thuật, và theo yêu cầu của trường bạn học

Về vấn đề học bổng, theo mình thì rất khó, bạn học phải có kết quả tốt phải từ 8.0 trở lên, nhưng nếu bạn có ý định đi du học thật sự, bạn có thể liên hệ qua công ty mình: MT 148/1 Trần Quang Khải, P Tân Định, Q1, Tp HCM, hoặc 38484879, để được tư vấn hướng dẫn bạn làm hồ sơ

Chúc bạn thành công

Nguyễn Văn Thuấn check gia
Nguyễn Văn Thuấn check gia
Trả lời 12 năm trước

1. Chọn trường khi du học Canada

Du học sinh chọn trường học tại Canada và nộp đơn xin nhập học. Du học sinh có thể đến Đại sứ quán Canada, Lãnh sự quán Canada hay Trung tâm Giáo dục Canada (CEC) để được tư vấn miễn phí về việc chọn trường phù hợp với yêu cầu cụ thể của mình căn cứ theo ngành học, trình độ, địa phương học, học phí, ngôn ngữ, khí hậu vùng học, v.v.
Mẫu đơn xin học có thể được cung cấp miễn phí tại các cơ quan này (nếu có) hoặc tải xuống từ web-site của trường. Du học sinh nộp đơn theo các hướng dẫn của trường, có kèm theo đầy đủ các loại giấy tờ yêu cầu (chứng chỉ TOEFL, văn bằng tốt nghiệp, phiếu điểm, lệ phí xét hồ sơ nếu có, v.v.)

Sau khi chấp thuận, trường sẽ gởi đến du học sinh một lá thư thông báo hoặc thư chấp thuận (tuỳ theo trường). Thời gian chờ trường trả lời khoảng 4 – 6 tuần tùy theo nơi.

2. Xin bộ hồ sơ thị thực du học

Du học sinh có thể vào trang web: www.newocean.edu.vn để download bộ hồ sơ thị thực du học. Du học sinh cũng có thể đến Trung tâm Giáo dục Canada tại 37/121 Thái hà – Đống Đa – Hà Nội ((04) 35378311)

3. Điền vào mẫu xin du học

Học sinh điền mẫu đơn xin thị thực nhập cảnh du học Canada (xem hướng dẫn kèm theo: “Hồ sơ xin thị thực nhập cảnh du học Canada”) cùng với các hồ sơ cần thiết khác.

4. Gửi bộ hồ sơ du học

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, du học sinh có thể tự mình đem nộp hoặc gửi theo địa chỉ:

Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ Thị thực nhập cảnh Canada – IOM tại TP.Hồ Chí Minh

Tòa nhà PDD

Lầu 8, 162 Pasteur, Quận 1

TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thọai: (848) 829-6377 hoặc 829-6376

Email: hochiminh@iom.int
www.iom.int.vn/canada

Hoặc

Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ Thị thực nhập cảnh Canada – New Ocean tại Hà Nội
Công ty tư vấn Du Học Canada – NEW OCEAN
Số 37, Ngõ 121, Thái Hà,Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04) 35378311 – Fax: (04) 62754347 Hotline: 090 221 1460( Ms Dương)
Email: info@tandaiduong.com.vn

Website: http://duhoccanada.org.vn

TLS sẽ có thông báo cho du học sinh trường hợp hồ sơ được chấp thuận miễn phỏng vấn, từ chối hay yêu cầu phỏng vấn.
Cuộc phỏng vấn thường tiến hành tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong buổi phỏng vấn, du học sinh đem theo tất cả các giấy tờ cần thiết cũng như thư triệu tập phỏng vấn.
* Chuẩn bị phỏng vấn:

Để đạt được kết quả phỏng vấn tốt, du học sinh sắp sửa tham dự buổi phỏng vấn theo yêu cầu của TLS Canada cần chú ý ‎đến các vấn đề sau:

  • Kết quả học tập: Kết quả học tập của học sinh tại Việt Nam nên trung bình khá trở lên, đặc biệt là các môn khoa học tự nhiên như Tóan, Lý, Hóa. Các chuyên ngành du học sinh sắp sửa học tại Canada cũng nên phù hợp với điểm số các môn học tại Việt Nam. Học sinh cũng nên học tiếng Anh hoặc Pháp để có thể tự tin giao tiếp trong buổi phỏng vấn.
  • Kế họach học tập tương lai: Học sinh nên có kế họach học tập rõ ràng, thời gian học anh văn dự tính bao lâu, chuyên ngành chính thức là gì (đối với các em đă tốt nghiệp phổ thông trung học). Học sinh cũng cần biết mình sắp học tại thành phố nào, trường tên gì, ở đâu… Học sinh được khuyến khích tìm hiểu thêm thông tin trường và thành phố mình sắp đến theo học.
  • Nơi ăn và chốn ở: Học sinh cần biết các chi tiết về nơi ở của mình trong tương lai tại Canada.
  • Thông tin về người tài trợ: Học sinh cần biết ai sẽ là người tài trợ cho mình đi học, và bằng cách nào. Học sinh được khuyến khích hiểu rõ khả năng tài trợ, thu nhập của người tài trợ …
  • Học sinh được khuyến khích ăn mặc nghiêm túc, thái độ tôn trọng, bình tĩnh, tự tin, đúng mực trong quá trình phỏng vấn.
  • Học sinh cần mang theo bản chính cùa các giấy tờ đă nộp vào TLS Canada hoặc các giấy tờ bổ sung khác (nếu có).

6. Khám sức khoẻ

Du học sinh dự định học trên 6 tháng phải khám sức khoẻ tại cơ sở y tế theo sự chỉ định củaLSQ Canada nếu đơn xin thị thực của học sinh được tạm thời chấp thuận.

7. Cấp Visa

Nếu kết quảsức khoẻ tốt, LSQ Canada tại Tp.HCM sẽ cấp visa nhập cảnh cho du học sinh và gửi về địa chỉ đã ghi trong đơn xin nhập cảnh kèm theo hộ chiếu của du học sinh.

Ghi chú

Trung tâm Giáo dục Canada (CEC) Việt Nam không phải là một tổ chức dịch vụ về du học mà chỉ là nơi tư vấn miễn phí cho các du học sinh VN về việc xin du học tại Canada. Việc liên hệ với các trường tại Canada và các bước tiếp theo do du học sinh hoàn toàn tự đảm nhiệm.

Trong một số trường hợp đặc biệt, CEC Việt Nam, trong phạm vi khả năng và phương tiện của mình, có thể giúp du học sinh liên hệ với trường học tại Canada, ĐSQ Canada, Cơ quan Tổng lãnh sự hay cơ quan di trú của Canada… để thúc đẩy quá trình duyệt xét hồ sơ của du học sinh. Việc hỗ trợ này hoàn toàn miễn phí.

Sau khi có giấy chấp thuận của trường học Canada, du học sinh đem đến CEC để được hướng dẫn thêm về thủ tục xin thị thực du học Canada.

Sau khi đã có giấy thị thực nhập cảnh du học, du học sinh nên đến thông báo cho CEC để được hướng dẫn các thủ tục nhập cảnh và thông tin hữu ích khác trong lúc sống và học tập tại Canada, đồng thời để được giúp đỡ khi cần thiết. Việc hướng dẫn hoàn toàn miễn phí.

Nam Thái Bình Dương
Nam Thái Bình Dương
Trả lời 11 năm trước

Học bổng 322 lấy từ ngân sách chính phủ, cấp chủ yếu cho đối tượng giảng viên và cán bộ nghiên cứu. Theo mình được biết đến năm 2014, Nhà nước sẽ ngừng cung cấp quỹ cho học bổng này. Đúng là du học Canada học bổng rất hiếm nhưng không có nghĩa là không thể.

Bạn hãy chọn trường sau đó đọc admission trong trường đó và ghé qua mục schoolarship xem sao. Có những học bổng do trường cấp cho international student có thành tích cao trong đợt thi tuyển đầu vào của trường. Hoặc bạn viết thư xin học bổng gửi đến trường, nếu bạn có khả năng thuyết phục người ta vẫn sẽ cấp học bổng. Cần trợ giúp gì thêm hãy liên hệ với mình qua ym: thuytrang.tran_spe nhé. Hoặc đến tư vấn miễn phí tại cty tư vấn du học Nam Thái Bình Dương, 73A Nguyễn Thị Minh Khai, q1. tphcm. website: www.namthaibinhduong.edu.vn.

Gud luk bạn!