Chờ bảo lãnh sang Mỹ, đi du học có trở ngại?

Em là sinh viên, bà em là cư dân Mỹ bảo lãnh cho con, là bố em; cùng với mẹ và hai chị em của em. Hồ sơ đã làm được hơn 5 năm. Theo như gia đình em nói, năm thứ sáu gia đình phải nhận được thư phản hồi của Đại sứ quán về việc chấp nhận hay không chấp nhận hồ sơ.

Nhưng tới nay là đầu năm thứ sáu vẫn chưa có thông tin. Nay em xin hỏi là khi nào em sẽ nhận được thông tin này của Đại sứ quán?

Vì lý do học tập, cuối năm nay, em dự tính sẽ sang Mỹ học. Nếu như hồ sơ bảo lãnh chưa có thông tin em sẽ qua Mỹ như là một du học sinh. Trong trường hợp này hồ sơ bảo lãnh có gây khó khăn cho em trong việc xin visa theo diện này không? Nếu có em phải làm như thế nào để em có thể sang Mỹ học như dự tính được?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Em nên liên hệ trực tiếp với Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM để hỏi về trường hợp của mình. Chúng tôi chỉ tư vấn về visa không nhập cư loại F1 hay J1. Do đó, tôi không chắc chắn lắm về các quy định xét cấp visa định cư.

Có một số quy định bắt buộc đối với visa này. Em có thể xem các quy định về việc cấp visa các loại tại địa chỉ sau: http://travel.state.gov/. Về trường hợp cụ thể này của em tôi cũng không chắc chắn lắm.

Để đi học như một du học sinh, em cần phải làm hồ sơ xin học như bình thường, cũng phải thi các bài thi đầu vào bằng tiếng Anh, phải được trường chấp nhận học và gửi cho I20.

Khi đi phỏng vấn xin visa thì em cần chứng minh là em có đủ khả năng tài chính để chi trả cho năm học đầu tiên và có nguồn thu nhập để trả cho những năm còn lại.

Tuy nhiên, hồ sơ do bà của embảo lãnh có tên em và ngày sinh của em nên chắc chắn sẽ được lưu trong hệ thống quản lý thông tin trên máy tính, do vậy theo nguyên tắc, Tổng Lãnh sự quán Mỹ phải biết em đang có hồ sơ bảo lãnh khi em nộp đơn xin visa du học.

Khi viên chức phỏng vấn hỏi đến em cũng sẽ phải trả lời sự thật. Việc em đang có hồ sơ bảo lãnh định cư có thể ảnh hưởng đến hồ sơ xin visa du học của em vì mục đích định cư tại Mỹ của em đã rõ ràng, trong khi người nộp đơn xin visa du học được yêu cầu phải chứng minh là phải quay về Việt Nam sau khi học xong thì mới được cấp visa du học.