Tìm học bổng du học Mĩ ở đâu?

Em tên Nguyễn Kim Thạch. Em đang học trường ĐH Kiến trúc TPHCM, khoa xây dựng dân dụng và công nghiệp. Em xin hỏi :

Có học bổng nào dành của Mĩ dành cho ngành xây dựng không? Em nghe nói có chương trình du học dành cho những SV vừa học vừa làm, nhưng làm phụ tá cho các vị giáo sư - tiến sĩ cùng ngành học của mình có đúng không? Nếu có, hình thức ra sao xin cho biết thêm?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Liên quan đến vấn đề học bổng du học ở Mỹ, bạn có thể tham khảo thông tin trên website của Viện Giáo Dục Quốc tế Hoa Kỳ (IIE) www.iie.org hoặc website của Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ http://hochiminh.usconsulate.gov để biết về các chương trình học bổng của chính phủ Mỹ và các tổ chức ở Mỹ dành cho công dân Việt Nam. Ngoài ra, cũng có các nguồn học bổng khác từ các trường Đại học Mỹ dành cho sinh viên nước ngoài. Vì vậy sinh viên cần tra cứu trên website của các trường để có thông tin. Học bổng của các trường ở Mỹ có thể là học bổng toàn phần hoặc chỉ là sự hỗ trợ về tài chính nhỏ cho từng học kỳ, điều này tùy thuộc vào các trường. Do đó việc tìm hiểu thông tin về các trường mà sinh viên dự định theo học sẽ giúp sinh viên tìm được các trường phù hợp với nguyện vọng và khả năng của mình, đồng thời qua đó cũng tìm thấy khả năng về nguồn hỗ trợ tài chính của trường dành cho sinh viên nước ngoài.

Vừa học, vừa làm phụ tá hoặc trợ giảng cho các vị Giáo sư được xem như một phần hỗ trợ về tài chính đối với sinh viên nước ngoài để có một phần thu nhập thêm. Tuy nhiên, thù lao cho việc này không lớn vì sinh viên nước ngoài chỉ được làm việc trong trường (campus) theo một số giờ quy định trong tuần và không được vượt quá số lượng ấy. Ngoài ra, việc này còn tuỳ thuộc vào nhu cầu cần trợ giảng ở từng khoa, từng trường, yêu cầu về trình độ của sinh viên... Vì thế, không thể coi đây là nguồn ngân sách để trang trải các chi phí học tập, sinh hoạt ở Mỹ.

ngô khuong
ngô khuong
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn Nguyễn Kim Thạch!

hiện nay nhận học bổng Mỹ không khó, bằng chứng cụ thể năm 2010 đã có trên 1.075 học bổng dành cho sinh viên Việt nam, chỉ cần điểm trung bình của bạn là 6.5 trở lên anh chắc chắn rằng bạn sẽ nhận 1 suất học bổng.Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC QUỐC TẾ ÂU VIỆT MỸ

Địa chỉ: 19 Tân Hải, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM


Chúc ước mơ của bạn sớm thành hiện thực.