Học nghề gì để sang Mỹ định cư?

Tôi đang có ý định sang Mỹ nhưng phân vân vì tôi không biết cuộc sống bên đó như thế nào. Tôi cũng không biết mình nên trang bị hành trang gì để sang đó sinh sống và làm việc nữa.

 

Tôi năm nay 29 tuổi, chưa có gia đình và đang là công nhân may ở Gò Vấp, TP HCM. Tôi đang có ý định sang Mỹ nhưng phân vân vì tôi không biết cuộc sống bên đó thế nào. Tôi cũng không biết mình nên trang bị hành trang gì để sang đó sinh sống và làm việc nữa.

Tôi không phải là người có học thức cao, tôi mới học hết lớp 9 thôi. Tôi không biết tiếng Anh và chuẩn bị đi học thêm ngoại ngữ. Ở bên Mỹ tôi có người cô đang ở bang California và bạn của cô sẽ bảo lãnh cho tôi sang bên đó.

Hiện tại, tôi không biết mình nên học ngành nghề nào ở Việt Nam để có thể qua Mỹ làm việc nuôi bản thân và gia đình. Xin mọi người chia sẻ và đóng góp kinh nghiệm giúp tôi.

Cảm ơn mọi người nhiều nhé!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nghề nghiệp cho người chuẩn bị qua Mỹ sinh sống .

Xin Chào bạn ! hiện tại tôi đang sông tại Mỹ . Là một người VN xa xứ .. điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là đối đầu với những khó khắn và sự thất vọng .. vì thực sự Mỹ không như bạn nghĩ là một thiên đường ... Mà thiên đường sẽ là nơi chúng ta sinh ra ... nơi có bố mẹ , ông bà , có bạn bè và có những người nói cùng ngôn ngữ với mình .... Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là Mỹ không nên tới .. hihiiiii.... Nếu như bạn cần một hành trang đẻ đi đến Mỹ thì hy vọng tôi có thể giúp bạn phần nào .

Thứ 1 bạn nên học lái xe ( xe bốn bánh ) .. vì khi qua tới bên này mà bạn không biết lái xe sẽ rất vất vả .... Thứ 2 đó là bạn có thể chọn một số nghề sau đây để có thể tồn tại và kiếm tiền ở Mỹ . 1 . Nghề Nail ( làm móng tay ) nhưng nghề này bạn cần học đầy đủ như đấp bột móng tay , làm gel nước , ..... bạn có thể tìm một địa chỉ dạy làm nail cho người muốn sang Mỹ làm việc . Nghề này ở Mỹ bạn có thể kiếm khoảng $ 500 đến $ 1000 / tuần ( tùy vào tay nghề của bạn ) .

Nghề thứ 2 bạn có thể học là làm tóc ( bao gồm cắt tóc nam nư , uốn , nhuộm ) nói chung là trở thành một thợ tóc chuyên nghiệp ... Nghề thứ 3 là ban có thể học làm bếp ( nấu các món việt nam và món tàu .... đó là những thông tin tôi nghĩ là có thể giúp bạn chút ít hình dung về nghề nghiệp mà bạn có thể kiếm tiền tại Mỹ . Chúc bạn thành công và may măn

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Chút Ý kiến về Học nghề gì để sang Mỹ định cư?

Tôi qua Mỹ được 2 năm do chồng tôi bảo lãnh, với tiếng Anh đủ giao tiếp tôi vẫn khó khăn kiếm công việc làm. Theo Ý kiến của tôi thì bạn nên học nghề masage chân theo kiểu Thái , đây là công việc làm tuơng đối dễ kiếm việc và thu nhập cũng không tệ. không nên hoc nấu ăn rồi làm cho những nhà hàng Việt vì nguời Việt ở Mỹ họ trả luơng rất thấp trong khi bạn phải làm rất nhiều giờ. Hoặc là bạn học nghề cắt tóc và nail, tuy kinh tế có xuống nhưng dù sao nghề này vẫn có thể giúp bạn đủ sống , có thời gian tuơng đối tự do để bạn có thể vừa đi làm vừa đi học ( học tiếng Anh hoặc học nghề).

Những nghề tôi nêu ra là phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn. Sau này khi học giỏi tiếnh Anh rồi lúc đó bạn hãy tìm cho mình những cơ hội khác tốt hơn
Thanh N

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Học tiếng Anh là điều đầu tiên

Chào bạn,

Tôi thấy bạn rất hay là xin ý kiến mọi người để có thể giúp cho tương lai mình sau này, điều mà rất ít người Việt chúng ta không chuẩn bị trước khi qua Mỹ định cư. Có lẽ điều đầu tiên mình xin khuyên bạn là học ngoại ngữ càng nhiều càng tốt. Bạn không những học trên lớp, ở trung tâm ngoại ngữ, mà còn nên đến các câu lạc bộ Englíh như: Nhà văn hoá thanh niên, nhà văn hoá lao động, hay quán càfe gì đó trên đường Lê Văn Sỹ.

Một khi bạn có trình độ tiếng anh căn bản thì sau này muốn học gì bên Mỹ sẽ dể dàng hơn nhiều vì rất nhiều người lo đi làm khi mới qua nên không học được do áp lực rất nhiều chi phí khi sông bên này. Tôi thấy bạn châu tư v6án cũng hay là học nấu ăn các món ăn Việt vì hiện nay càng nhiều nguời thích món ăn Việt. Nếu bạn biết nấu ăn giỏi, làm một thời gian, có chút tiếng anh sau này mở riêng cho bạn là OK rồi. Chúc bạn thành công và chuẩn bị tinh thần vì sẽ rất buồn ỏ bên này đó. Trí Denver

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Xin chào bạn . Tôi có đôi lời gửi đến bạn . Để chuẩn bị cho cuộc sống mới trên đất Mỹ bạn nên : 1 / Học tiếng anh càng sớm càng tốt . 2 / Học lái xe . 3/ Học nghề để vào hãnng xưỡng làm đồng lương tương đối khá hơn là công việc dầu bếp v.v..

Tôi đã từng làm chủ tiệm may khi còn ở VN , nhưng ngành may bên Mỹ đồng lương không thể sống nổi ( lương tối thiểu khỏan $8/giờ), ngành nhà hàng ( chạy bàn hay đầu bếp ) đồng lương cũng không sống nổi , công việc này chỉ dành cho những người muốn lương thấp để hửơng chế độ low income của chính phủ mà thôi .

Hãng xửơng ở Cali rất nhiều , đa số người VN , bạn là nử thì tôi khuyên bạn nên học nghề hàn điện tử , nều bạn la nam thì bạn nên học nghề điện tử , nghề hàn sắt , nghề thợ tiện . Nghề hàn điện tử là bạn hàn những linh kiện điện tử vào bo mạch ( through hole) , máy hàn tự động đôi khi hàn chì không đẹp bạn chấm hàn lại ( touch up ) , nếu máy hàn tự động hàn sai chiều bạn sửa lại ( rework ) , công việc này bạn có thể làm cho hãng sản xuất dụng cụ y tế ( medical device ) .

Mức lương khỏn chừng như sau : 1 Tuoch up , through hole từ $9 đến $14/ giờ 2/ Rework $11 đến $17/giờ Nếu bạn làm hãng bạn chỉ làm 8 tiếnng/ ngày , nếu làm thêm giờ bạn sẻ được trả thêm giờ phụ trội , bạn được trả ngày lể , được bảo hiểm v.v... Đây là kinh nghiệm sống của tôi trong thời gian qua trên đất Mỹ , hy vọng sẻ phù hợp với bạn , chúc bạn gặp nhiều may mắn trên đất Mỹ . Tony Dung

ciehbu
ciehbu
Trả lời 12 năm trước

Xét tuyển ngành quản trị khách sạn, nhà hàng do học viện AHLEI Hoa Kỳ cấp bằng 10.04.2011 16:58

- Học 1 năm thực tập 6 tháng cấp chứng chỉ
- Học 2 năm thực tập 6 tháng cấp Diploma



HOSPITALITY MANAGEMENT

( QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG & KHÁCH SẠN) CỦA AHLEI

GIỚI THIỆU VỀ HỌC VIỆN AHLEI - HOA KỲ

Viện Đào Tạo Khách Sạn Và Cơ Sở Lưu Trú Hoa Kỳ (American Hotel and Lodging Educational Institute – AHLEI) được thành lập năm 1953, là một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Hiệp Hội Ngành Du Lịch Khách Sạn (American Hotel and Lodging Association – AH&LA)

AH&LA là tiếng nói của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và du lịch tại Mỹ.

Các thành viên của AH&LA là các tập đoàn có thương hiệu quốc tế như Sheraton, Hyatt, Marriott và các trường đào tạo quản trị nhà hàng, khách sạn và du lịch nổi tiếng nhưJohnson and Wales University, Cornell University, Swiss Hotel Managerment School.

Hiện nay, có hơn 1200 trường quốc tế đang sử dụng các chương trình đào tạo và giáo trình của EI trong ngành quản trị nhà hàng, khách sạn và du lịch.

Chứng chỉ cấp bởi EI được đánh giá cao trên toàn cầu vì thế cơ hội thực tập, tìm kiếm việc làm cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các khách sạn bốn sao, năm sao trong và ngoài nước sẽ nhiều hơn.


ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN

Thí sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp PTTH

Thí sinh có các chứng chỉ ngoại ngữ B, C hoặc TOEIC 300 điểm là một lợi thế khi tham gia kỳ thi xếp lớp.


THỜI GIAN TUYỂN SINH

Hàng năm Trung Tâm Đào Tạo Quốc Tế Đại học Hòa Bình (CIE-HBU) tại TP Hồ Chí Minh có ba đợt tuyển sinh. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển như sau:

Học kỳ

Thời gian nhận hồ sơ

Thời gian nhập học

Học kỳ mùa Hè

Đến 31/07

15/08

Học kỳ mùa Thu

Đến 30/09

15/10

Học kỳ mùa Xuân

Đến 31/3

15/04

1. Đơn xin nhập học

Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn dự tuyển (có phát miễn phí tại VP của CIE-HBU Hoặc điền đơn online phía bên dưới.

2. Các văn bằng

Học bạ 3 năm PTTH ( 2 bản sao có công chứng)

Bằng tốt nghiệp PTTH hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (2 bản có photo công chứng)

04 ảnh (4x6)

3. Phí xét tuyển: 100.000 VND


ƯU ĐIỂM CỦA CHƯƠNG TRÌNH

Bên cạnh Tiếng Anh tổng quát các sinh viên còn được học Tiếng Anh chuyên ngành quản trị khách sạn & nhà hàng giúp cho sinh viên cải thiện các kỹ năng ngôn ngữ
Chương trình được giảng dạy song ngữ bởi một đội ngũ giảng viên Quốc tế và Việt Nam giàu kinh nghiệm
Cơ hội học bổng dành cho các sinh viên xuất sắc
Cơ hội thực tập trong và ngoài nước
Thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành
Cơ hội việc làm tại các khách sạn 5 sao ở Châu Á, Châu Âu, Mỹ, và Trung đông sau khi tốt nghiệp.
Con đường liên thông lên các trường cao đẳng, đại học ở nước ngoài.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Hospitality Fundamentals Certificate Program: 01 năm + 06 tháng thực tập

2. Hospitality Management Diploma: 02 năm + 6 tháng thực tập

3. Food & Beverage Management Diploma: 02 năm + 6 tháng thực tập

CÁC QUY ĐỊNH VỀ VIỆC ĐÓNG HỌC PHÍ

    1. Sinh viên đóng học phí theo từng học kỳ, một năm có 3 học kỳ ( 4 tháng/ học kỳ).
    2. Nếu sinh viên đóng học phí trọn cả khóa học sẽ được giảm 5% học phí + quà tặng có giá trị
    3. Nếu sinh viên đóng học phí sớm trước thời hạn quy định từ 30 ngày trở lên sẽ được bốc thăm trúng thưởng là một chuyến Field trip hoặc một khóa học tiếng Anh hoàn toàn miễn phí .

CƠ HỘI THỰC TẬP VÀ VIỆC LÀM

Nhà trường sẽ liên hệ cho sinh viên đi thực tập tại các hệ thống khách sạn nhà hàng, khu resort hiện đang là các đối tác của trường và những nơi này cũng chính là những nơi sẽ tuyển dụng các em sau khi tốt nghiệp ra trường nếu các em thể hiện được năng lực về chuyên môn và ngoại ngữ đáp ứng được yêu cầu của công việc.

nguyễn triệu
nguyễn triệu
Trả lời 12 năm trước
Công Ty TNHH MTV & TM NTT

---------------------***-------------------

* Chuyên Tư Vấn du học ,làm thủ tục :
+ Đại diện & Tư vấn du học
+ Các dịch vụ hỗ trợ giáo dục
+ Du lịch trong và ngoài nước
+ Đặt vé máy bay
+ Khám chữa bệnh tại nước ngoài
* Với đội ngủ nhân viên kinh nghiệm,từng công tác tại nước ngoài, sẽ giúp các bạn giải quyết các thắc mắc về du học,du lịch,khám chữa bệnh tại nước ngoài .....
1- Du học trong và ngoài nước

- Không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh

- Không yêu cầu chứng minh taì chính
- Chỉ cần học hết lớp 11 PTTH (hoặc bổ túc ) trở lên.
- Du học tại Singapore 2 năm, 1 năm còn lại có thể học tại Anh / Úc.
- Thực tập 6-12 tháng , lương 500$-800$/tháng.
- Cơ hội làm việc & định cư
- Các ngành học :
Quản trị kinh doanh
Kinh Doang Quốc tế
Quản trị du lịch & Nhà hàng khách sạn
Kinh tế tài chính
CNTT - Marketting ...v...v...

* Ngành HOT : Tiếp Viên hàng không
- Yêu cầu : Từ 18 tuổi , học hết lớp 10 PTTH (bổ túc)
- Nam cao từ 1m70 , nữ 1m60
- Sức khỏe tốt

2- Các khóa học khác cho du học sinh
- Từ trung cấp, dự bị đại học, cao đẳng ,đại học:
- Quản lý du lịch, Điều hành Casino, Nghệ thuật
- Thiết kế mỹ thuật, CNTT, Quản trị nhân sự
- Kỹ năng nấu nướng & phục vụ...
cho mọi đối tượng HS-SV không giới hạn độ tuổi,
* Bạn có biết du học tại Singapore chi phí chỉ bằng 1/2 tại Úc và 1/3 tại Anh.
* Cty sẽ giúp đở SV trong lúc học tập và giới thiệu vỉệc làm sau khi ra trường.

3-Định Cư CANADA dạng tay nghề liên bang

4- Nhận làm VISA các nước


* Đặt biệt : Có các phần quà giá trị: Vé máy bay +Laptop...khi ghi danh từ ngày 09/05/2011 - 31/07/2011

Đầu tư hôm nay để con bạn là nhà lảnh đạo trong tương lai !
---------------------------------------
-Mọi thắc mắc xin liên hệ :
Tel : (08) 22216445
(08) 62543567
DĐ: 0932.95.94.97
YH: millions.nguyen
Website:
nttedu.com

-Đ/c : Phòng 1901, SaiGon Trade Center,37 Tôn Đức Thắng P.Bến Nghé Q1
-CN 8/8 Nguyễn Thị Sóc,Hưng Lân Bà Điểm Q.Hóc Môn
-Singapore: Blk 180 Bukit Batok West Ave 8
Pham Thi My Hanh
Pham Thi My Hanh
Trả lời 6 năm trước
Chào mọi người.... <br> Em làm chủ spa chuyên chăm soc da mặt va điều trị da va massage body vì kinh doanh khong thuận lợi tay nghề trên 7 năm rồi. E muốn sang mỹ làm chính nghề chuyên môn của em được không bên mỹ có chuộng nghề làm đẹp không... E không biết nói tiêng anh... Hồi đó e có khách hàng nói qua do làm có người đứng ra bão lãnh và qua do lam cho ngta không biet qua có nha naontuyen dung cho nguoi vn qua my làm khong thu tuc lam nhu the nao