Người thân tại Úc có ảnh hưởng khi xin visa du học?

Em vừa tốt nghiệp THPT và đang có dự định sang Úc học chương trình ĐH. Em có thân nhân ở bên Úc, vậy em cần điều kiện như thế nào để xin học bổng ở bên Úc? Người thân của em tại Úc có ảnh hưởng khi em xin visa để đi du học không? Có cần phải chứng minh tài chính gia đình không?
Trả lời 16 năm trước
Em đã tốt nghiệp THPT và có nguyện vọng xin học bổng học ĐH tại Úc, nếu kết quả học tập của em xuất sắc, em có thể đăng ký với trường Taylors College để phỏng vấn học bổng (trường Taylors College đào tạo chương trình dự bị ĐH cho các trường ĐH hàng đầu như Sydney, Monash, Tây Úc). Thông thường các trường chỉ cấp học bổng bán phần, do đó gia đình em vẫn phải chi trả các khoản tiền còn lại. Vì vậy, em vẫn phải chứng minh tài chính cho việc học của em tại Úc. Em có thể sống trong nhà người thân của mình để tiết kiệm chi phí sinh hoạt mà không ảnh hưởng gì đến visa của em
anh anh
anh anh
Trả lời 16 năm trước
Để xin học bổng bên Úc thì phải có điều kiện là học giỏi. Với cấp học là đại học, chính phủ Úc hiện không cấp học bổng mà chỉ có các trường sẽ giảm học phí cho em hoặc cho em miễn học phí năm dự bị với điều kiện em sẽ học đại học tại chính trường cho em miễn đó. Trường Taylor thu học phí rất cao, mặc dù nó có cho học bổng thì tính ra vẫn đắt hơn nhiều các trường khác. Thực ra đó chỉ là một kiểu khuyến mại thôi em ạ! Đưa học phí rõ cao rồi bảo giảm giá! Em nên tìm hiểu và tính toán kĩ, nên dựa vào điều kiện, khả năng và mục đích của mình mà chọn trường, đừng dựa vào tiêu chí của người khác không phải là em.Thân nhân của em bên Úc chẳng giúp gì về chuyện em có học bổng được cả. Việc chứng minh tài chính, em vẫn phải chứng minh như thường, với bậc đại học em phải chứng minh một năm (học phí, ăn ở, vé may bay khứ hồi). Thân nhân của em có thể trở thành financial supporter (gửi tiền cho em vào tài khoản của em để chứng minh tài chính cho em, và/hoặc gửi giấy tờ liên quan đến thu nhập của người đó, đóng thuế của người đó để tạo điều kiện cho em xin visa dễ dàng nhanh hơn) thế thôi. Còn lúc sang đến nơi, thân nhân có thể cho em ăn nhờ ở đậu, kể cũng đỡ về mặt tài chính, còn chuyện cãi nhau thì... hì hì... không biết!! Khuyên em đến với BridgeBlue 3B Quốc Tử Giám nếu em muốn du học. Ở đó người ta có những thông tin thực sự nếu không đến chẳng có ai cung cấp được cho em. Quá trình xin visa và thủ tục được hỗ trợ miễn phí hoàn toàn. Mình cũng sang Úc qua văn phòng đó đấy, thấy họ tư vấn rất có trách nhiệm và cụ thể, nhiệt tình nên muốn giới thiệu với mọi người. Chúc em thành công.