Đà Lạt của miền Bắc - SaPa

SaPa luôn là 1 điểm đến lý tưởng cho các chuyến du lịch cuối tuần hoặc nagwsn ngày. Được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng lý tưởng với tiết trời luôn se lạnh, khung cảnh thiên nhiên nên thơ, huyền ảo, SaPa đã làm xao xuyến con tim của không biết bao du khách đặt chân đến nơi này. Cho nên, đừng để ý nghĩ không biết ăn gì, đi đâu trên SaPa cản trở chuyến du lịch của bạn.

Thời điểm đẹp nhất để đến SaPa

SaPa có tiết trời mát mẻ quanh năm, do vậy SaPa có thể dón du khách bất kì mùa nào trong năm. Đặc biệt, vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tahnsg 9 đến tháng 11 có thể coi là thời điểm đẹp nhất trong năm của SaPa. Bởi vì đây là các tháng mà SaPa sẽ tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc nhất. Và đến Sapa vào khoảng thời gian này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa vàng óng phủ kín các ruộng bậc thang của bà con nơi đây, tạo nên 1 khung cảnh không thể thơ mộng, lãng mạn hơn.

Còn nếu bạn yêu tiết trời lạnh và muốn được trải nghiệm với tuyết thì hãy đến SaPa vào độ từ tháng 11đến tháng 1. SaPa sẽ lạnh nhất vào các tháng đó và được khoác lên mình 1 lớp áo trắng mịn từ tuyết.

Phương tiện đi du lịch SaPa

Có khá nhiều cách để bạn đến được với SaPa. Thông dụng và an toàn nhất, hãy chọn đi xe khách hoặc tàu. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực với 2 phương tiện này. Còn nếu bạn ưa trải nghiệm hay là 1 dân phượt thực thụ, hãy đến với SaPa bằng phương tiện cá nhân. Trên đường di chuyển, bạn sẽ thu được khá nhiều cảnh đẹp và được hưởng cảm giác tiết trời lạnh dần khi càng đến gần SaPa. Nhưng hãy chú ý an toàn khi bạn lưu thông bằng phương tiện cá nhân nhé.

Các điểm đến nổi tiếng ở SaPa

Các bản làng của người dân tộc

Cát Cát là tên 1 bản làng dân tộc H’Mông nằm cách thị trấn SaPa có 2km nhưng nơi đây không hề bị Tây hóa mà vẫn giữ được nét cổ truyền, đặc trưng của người dân tộc. Đến với bản Cát Cát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân tộc H’Mông và thưởng thức các đặc sản như: thịt trâu gác bếp, lương ngô,...

Bản Tả Phìn, bản Tả Van, bản Lao Chải,.. là các bản làng bạn cũng không nên bỏ qua.

Chinh phục đỉnh Fansipan

Được mệnh danh là Nóc Nhà Phương Đông, đỉnh Fansipan luôn là địa điểm được ưu thích của các du khách ưa trải nghiệm và năng động. Hiện nay, đã có cáp treo đi Fansipan để ai cũng có thể chinh phục được ngọn núi này 1 cách dễ dàng và an toàn hơn.

Và còn vô vàn các địa điểm đặc sắc và ấn tượng tại SaPa như: núi Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ, thác Cát Cát,.. và đặc biệt là chợ tình SaPa vào cuối tuần.

Ăn gì khi đến SaPa

Thắng cố

Thắng cố là món ăn nổi tiếng ở Sapa được nấu từ thịt gia súc cùng với gần 30 loại gia vị khiến cho món ăn trở nên độc đáo. Món ăn này thường có trong những phiên chợ hoặc hội làng, nếu bạn muốn thưởng thức thắng cố phải tới đúng dịp có chợ phiên của người Mông.

Thịt gác bếp

Thịt gác bếp là món ăn truyền thống của người dân vùng cao, được làm từ thịt trâu, bò, lợn… Thịt được làm từ phần thịt nạc vai của các loại gia súc, sau đó lọc bỏ mỡ, gân rồi tẩm ướp với lá mắc khén, muối hột, ớt và treo lên gác bếp.

Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức đồ nướng từ rau củ, ngô khoai, trứng, thịt, cá, chim… Hoặc xôi bảy màu, cơm lam… cũng là những món ăn hấp dẫn du khách tới Sapa.

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình, bạn hãy chọn các tour du lịch từ vatgia.com https://www.vatgia.com/home/tour+sapa.spvg 

 

Chưa có câu trả lời nào