Cần Giờ - khu du lịch nghỉ dưỡng hay khu du lịch sinh thái?

Cần Giờ là một ốc đảo phủ kín bởi rừng đước sanh tươi bạt ngàn, xen lẫn trong đó mọc lên cả những khu vườn xum xuê cây trái, bên cạnh đó, hòn đảo xinh tươi này cũng sở hữu 1 nguồn hải sản tươi ngon, ví dụ như: cua, cúm, ghẹ đến tôm, ốc..

Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, PGS-TS Nguyễn Trọng Hòa nhận định rằng trước mắt Cần Giờ chưa cần thiết phải trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng mà phải phát triển nhằm đem lại cuộc sống tốt hơn cho nhân dân.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, việc quy hoạch Cần Giờ cần phải đồng hành với bảo vệ rừng ngặp mặn, chăm sóc và phát triển nó, bởi nơi đây gắn với đất lịch sử oai hùng với không biết bao nhiêu người đã ngã xuống để bảo vệ độc lập nhưng đây đáng tiếc lại là nơi nghèo nhất thành phố nên việc quy hoạch  Cần Giờ là cần thiết để người dân được hưởng lợi.

Cải cách giao thông Cần Giờ được đánh giá là quan trọng nhất, bởi có thể xây cầu, nhưng để đến được cầu cũng không hề đơn giản. Xuất phát từ trung tâm thành phố đến phà Bình Khánh đã tốn hơn 1 tiếng đồng hồ vì tắc đường. Bởi vậy chúng ta cần xây dựng một đại lộ ven sông Sài Gòn nối giữa trung tâm thành phố đến cầu Bình Khánh. Công việc này không phải là giải tỏa đất đai của người dân mà sử dụng triệt để quỹ đất bồi ven sông để làm, sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian.

Với diện tích hơn 70.000 km2, trong đó có 33.000 km2 là rừng sinh quyển luôn phải giữ gìn cà trong coi nghiêm ngặt, không thể để mất đi diện tích rừng này nếu muốn phát triển Cần Giờ.

Rất cần thiết để Cần Giờ đi vào hoạt động như một khu kinh tế du lịch sinh thái đúng nghĩa, đồng nghiwx với việc du khách cùng hỗ trợ bảo vệ môi trường và hệ sinh thái nơi đây. Cùng với đó là người dân sở tại cũng đóng vai trò vào du lịch tại chỗ.

Chưa có câu trả lời nào