Các bác cho em hỏi muốn đi đến làng cổ Đường Lâm thì đi như thế nào? Tất nhiên là đi từ Hà nội.

Cảm ơn các bác.
Lê Phương
Lê Phương
Trả lời 16 năm trước
Đi đường Láng- Hoà Lạc lên Sơn tây, tới ngã 3 Hoà Lạc- Sơn Tây hỏi đưởng đi Bất Bạt, ( đường vành đai mới mở nhé, sẽ ngắn hơn đường cũ rất nhiều). Cứ đi theo đường đó khoảng 10km,bạn hãy để ý có biển chỉ Làng Đường Lâm rất rõ nằm phía trái của đường đi. Chúc bạn có chuyến đi thú vị.
Trả lời 16 năm trước
Em thề với các bác là em đi Đường Lâm đến nay tròn 3 lần. Lần nào cũng nhớ đường, nhưng phải leo lên xe, xe phải là xe máy, thì mới nhớ. Chứ ngồi máy tính thì không thể tả được. Đại khái các bác cứ đi tuốt luốt đường 32, đến khi nào thấy biển là Thị xã Sơn Tây (không thấy biển mà thấy bộ đội đi đầy đường thì cũng là Sơn Tây bà nó rồi, em thật) thì dừng lại hỏi, hỏi cùng lắm 3 người là ra ý mà. Nhưng mà đi thì nhớ đeo khẩu trang vào nhé đường đấy bụi kinh [:(]
Chocolate nóng
Chocolate nóng
Trả lời 16 năm trước
Đi Đường Lâm thì ngoài mấy cái nhà cổ thì còn có Chùa Mía (chùa này có cái tháp khá độc đáo), đền thờ Phùng Hưng, Ngô Quyền. Nhưng mà cả một ngày mà chỉ đi Đường Lâm thì hơi phí. Các bạn xem xét chạy xung quanh đó xem. Quanh Đường Lâm có các địa điểm sau cũng hay: Miếu Mèn cách đó khoảng 3km, một cái miếu được coi là thiêng nhất Việt Nam. (ông từ ở đó khó tính, nên mua 1 kg hoa quả là ok) Xa lên chút nữa (5-7KM) có Đình Tây Đằng và Đình Chu Quyến: Hai cái đình này tiêu biểu cho kiến truc đình làng Việt Nam, và cũng là 2 cái đình cổ, vâng, có thể nói là một trong những cái đình cổ nhất Việt Nam còn giữ được. (nếu các bác đến ko đúng ngày, thì nên cắn răng cho các cụ một chục để có cụ trông đình mở cửa ) Trêm đường về, ghé vào Đền Và một trong các cung của Sơn Tinh xưa. Một ngôi đền nằm trên một quả đồi với khuôn viên rất đẹp dưới tán những cây Lim cổ thụ. Một ngày như thế là đủ. Chúc các bạn một chuyến đi vui vẻ!