Giật mình với loạt sai lầm khi chọn gạch lát nền của đa số người tiêu dùng

Để có được một ngôi nhà đẹp từ tổng thể tới chi tiết, gạch lát nền cũng là một yếu tố cần được chọn lựa kỹ càng. Tuy nhiên, đa số người tiêu dùng thường mắc một số lỗi đáng chú ý gây ảnh hưởng tới tài chính và không gian, cũng như an toàn cho gia đình. Vậy liệu bạn có đang mắc phải những lỗi đó không?

1. Sai kích thước phòng khách:

Với sự đa dạng về nhiều mặt (kích thước, màu sắc, hoa văn, ...) hiện nay của các sản phẩm gạch, việc lựa chọn được cho mình một loại gạch vừa phù hợp vừa ưng ý cũng khá khó khăn. Gạch lát khá đa dạng từ kích thước vuông tới hình chữ nhật. Để chọn được cho mình một kích thước gạch chuẩn xác nhất, cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia xây dựng, các kiến trúc sư. Nhờ đó, bạn có thể chọn được cho mình loại gạch phù hợp với không gian, diện tích phòng ở, có thể tối ưu hóa công năng sử dụng của nó.

2. Gạch phòng bếp quá cầu kì:

Khi nấu nướng, ăn uống, người ta thường ưa thích một căn bếp đơn giản, gọn gàng để có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Do đó, bạn sẽ dễ cảm thấy bức bối, khó chịu vì sự rối mắt của những kiểu gạch hoa văn quá phức tạp. Bên cạnh đó, trong quá trình nấu nướng, việc bị vấy bẩn là điều khó tránh khỏi, vì vậy, những kiểu gạch lát tối giản, nhẹ nhàng là lựa chọn tối ưu nhất.

3. Chọn gạch trơn bóng cho nhà tắm:

Nhà tắm là nơi đòi hỏi sự sạch sẽ, sang trọng, và hiện đại nên đa số người dùng thường có xu hướng chọn những loại gạch trơn bóng để tạo nên không gian đẹp. Tuy nhiên, phòng tắm cũng là nơi có nhiều nước nhất, dù là gạch chống trơn cũng khá khó khăn trong việc đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Nhất là khi gia đình bạn có người lớn tuổi và trẻ em.

Vì vậy, các loại gạch có bề mặt nhám sẽ chính là lựa chọn thích hợp nhất để đảm bảo an toàn trong phòng tắm cho gia đình bạn.

4. Gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng mạch:

Khi gạch lát nền và gạch ốp tường không cùng kích thước với nhau thì sẽ gây ra hiện tượng không  trùng mạch dưới chân tường, điều này tạo nên sự rối mắt và khó chịu, vô cùng mất thẩm mĩ cho không gian phòng.

Hơn nữa, mày sắc và hoa văn của gạch lát nền và gạch ốp tường, cũng như màu không gian nội thất xung quanh cũng cần được sắp xếp sao cho thống nhất, hài hòa nhất để tạo nên được không gian sống đẹp mắt, ấn tượng.

5. Chọn gạch quá to, quá nhỏ:

Dựa vào diện tích phòng ở của gia đình mình, bạn sẽ chọn được cho mình những kích thước gạch phù hợp. Căn phòng của bạn sẽ trở nên bí bách, ngột ngạt nếu nó có diện tích nhỏ mà bạn lại đi chọn những viên gạch cỡ lớn. Do đó, cần cân nhắc diện tích phòng để đưa ra lựa chọn thích hợp cho gạch lát nền của gia đình mình.

Hi vọng những sai lầm được nêu ra trên đây sẽ có thể giúp bạn có lựa chọn đúng đắn trong việc lựa chọn cho mình loại gạch lát phù hợp, cũng như bài trí được một không gian sống đầy tính thẩm mĩ.

Chưa có câu trả lời nào