Những mẹo trang trí phòng khách nhỏ chuẩn không cần chỉnh cho mọi gia đình

đang vật lộn với việc phải lựa chọn giữa tính thực tế, tiện lợi hay vẻ thẩm mỹ trang trọng cho phòng khách gia đình? Hay không thể quản lý không gian nhỏ một cách hiệu quả? Không vừa lòng với bố cục phòng khách hiện tại? Vậy sổ tay ý tưởng này chính là những gì bạn đang cần. Những mẹo trang trí phòng khách nhỏ này sẽ giúp phòng khách của bạn có một diện mạo hoàn toàn mới và bạn – chủ nhân của không gian tuyệt vời sẽ sớm được tự hào khoe nó với mọi người.

1. Đồ nội thất đơn giản, gọn gàng

Những thiết kế ghế sofa và bàn trà đơn giản giúp phòng khách của bạn thêm thoáng mát và rộng rãi. Các gam màu sáng cũng tôn lên thiết kế của đồ nội thất. Sử dụng màu sắc cũng là một cách xóa nhòa ấn tượng về diện tích hẹp của một căn phòng, giúp mọi chi tiết trở nên sống động hơn.

2. Sử dụng họa tiết hợp lý

Đây là một trong những khía cạnh thường bị bỏ qua khi bài trí nội thất. Ví dụ, họa tiết hình học của tấm thảm trải sàn xen lẫn hài hòa với bề mặt trơn nhẵn của tường thạch cao và kệ TV. Các nhà thiết kế nội thất cũng không quên sử dụng họa tiết kim cương cho bộ gối ôm trên ghế sofa.

3. Ghế sofa đơn

Ghế sofa đơn dễ dàng nằm ở bất cứ một góc nào trong các phòng khách nhỏ, linh hoạt và tiết kiệm hơn nhiều so với loại ghế sofa dài. Các đồ nội thất bằng chất liệu nhẹ và màu sắc sáng sủa cũng giúp định hình phong cách và khiến không gian thông thoáng.

4. Lựa chọn đồ nội thất có chiều cao phù hợp

Chiều cao của đồ nội thất có ảnh hưởng đến ấn tượng thị giác và chiều sâu của một căn phòng. Trong bức ảnh này, bàn cà phê thấp có bánh xe để dễ di chuyển. Nội thất màu trắng sữa tạo cảm giác liền mạch và bao bọc, khiến căn phòng trông lớn hơn so với thực tế.

5. Tranh ảnh có màu sắc rực rỡ

Những bức tranh đầy màu sắc có thể mang đến niềm vui và sự sáng tạo cho bất cứ căn phòng nào. Những bức tranh trừu tượng tuy khó hiểu nhưng chưa bao giờ thất bại trong việc gây ấn tượng với người nhìn. Bộ ghế gỗ đơn và đệm vàng chanh cũng khiến không gian thuần gam trung tính không bị lạnh.

6. Ánh sáng tự nhiên

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên sẵn có là điều cực kỳ quan trọng với một căn phòng nhỏ. Một phòng khách sáng rực rỡ luôn có vẻ thoải mái và chào đón hơn một không gian ảm đạm dù được trang trí cầu kỳ. Ngoài ra, yếu tố này cũng ảnh hưởng tới mức độ vệ sinh và sức khỏe cho gia đình chủ nhà.

7. Kết hợp nhiều chất liệu

Các bức tường gạch sơn trắng hoặc để lộ phần thô cũng là một cách khá hay để kết hợp nhiều loại chất liệu trong một phòng khách. Đây là một trong những cách bài trí của các kiến trúc sư nội thất chuyên nghiệp. Mặt sàn, vải bọc đệm ghế hoặc rèm cửa cũng là những vị trí bạn có thể dễ dàng thay thế chất liệu.

Với những chia sẻ trong bài viết trên bạn sẽ áp dụng mẹo trang trí nào ? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết ở phần bình luận phía dưới nhé!

Chưa có câu trả lời nào