Chọn vị trí đặt cây xanh trong nhà cho hợp phong thủy?

zero
zero
Trả lời 13 năm trước

Mỗi loại cây trong nhà cũng cần có vị trí đặt riêng để hợp phong thủy tránh dẫn đến những tác hai xấu và mang lại những điều tốt lành cho gia chủ.

- Phòng ngủ: Một số loại cây trồng có khả năng nhả khí oxy vào ban đêm như những cây thuộc họ dứa, lô hội hay phong lan rất thích hợp đặt trong phòng ngủ.

- Phòng khách và nhà bếp: Một vài loại cây vừa thích hợp để trang trí vừa lợi cho sức khỏe như huyết dụ, phong lan, thông cảnh, ráy thơm đỏ, cây nhện, cây rắn, hoa huệ tây, cây cọ cảnh, hoa cúc.

- Khoảng sân nơi giếng trời: có thể chọn trồng các loại cây có tuổi thọ lâu như trúc nhật, sơn liễu, ngũ gia bì...

Vị trí dưới cầu thang thường tối tăm ẩm thấp có thể trồng các loại cây như đại phú gia, bạch mã, thiết mộc lan, hồng môn...

Dọc lối cầu thang, hay các bức tường trong nhà có thể điểm vài chậu dây leo có tính chất mềm mại như: trầu bà, khúc thuỷ (còn gọi là lan tim)...

Trên bàn làm việc cũng có thể điểm xuyết với một chậu sen đá hay xương rồng.

Tuy nhiên, riêng phòng trẻ em nên hạn chế đặt cây xanh.
Theo Đô thị
Trả lời 13 năm trước

Cây xanh bên cạnh để trang trí thì còn có tác dụng hài hòa phong thủy.

Đặt một chậu cây cảnh cao to, xum xuê vào vị trí góc nhọn. Chậu cây có tác dụng tiêu trừ ảnh hưởng của góc nhọn đối với phong thủy của căn phòng.

Cây trồng ở khu vực cầu thang ngoài việc trang trí còn là một yếu tố quan trọng giúp cho khí di chuyển tốt trong phong thủy. Một thang cuốn hình xoắn ốc, hay đặt một chậu cây bên dưới chân thang để giữ khí ở lại.

Những loại cây được phong thuỷ xem là cát tường, mang lại sinh khí trong nhà ở có thể hệ thống trong một số bộ cây chính sau:

Bộ tứ linh gồm đa - sung - sanh - si, vốn là những cây lâu năm, dáng đẹp, rễ bám bền chắc và cành lá sum suê, những cây này hay được uốn theo các thế truyền thống thể hiện tiểu vũ trụ trong đại vũ trụ bao la.

Bộ tứ quý mai - lan - cúc - trúc tương ứng theo bốn mùa trong năm, hoặc là tùng - trúc - cúc - mai tượng trưng cho tuổi thanh xuân và khí tiết của con người, trong đó tùng và trúc có dáng vươn cao tượng trưng cho nam tử trượng phu, còn cúc - mai tươi đẹp mềm mại tiêu biểu cho nữ nhi hiền thục.

Bộ tam đa gồm có cây sung sai quả (hoặc cây đa) ở dạng bonsai tượng trưng cho phúc. Cây lộc vừng hoặc phát tài tượng trưng cho lộc. Cây bách tuế, thiên tuế hay vạn tuế, vạn niên tùng, sống đời… tượng trưng cho thọ.

Ngoài ra còn một số loại cây khá được ưa chuộng bởi những tên gọi mang ý nghĩa may mắn, hướng đến nhiều mong ước của các gia chủ.

Có thể kể đến cần thăng (mong muốn thăng tiến), đỗ quyên, trạng nguyên (đỗ đạt, học giỏi), kim ngân, kim quýt (tài lộc dồi dào), đào, mai, hồng (duyên tình tươi thắm), hướng dương, cúc vàng (đón ngày mới, ấm áp tự tin). Hoa sen thanh tịnh và nhất là sen Phật Bà tượng trưng cho lòng thành kính hướng thiện. Các loại hoa cắt cành ngoài hoa hồng, phong lan thì cát tường mang ý nghĩa may mắn, hanh thông mọi việc hoặc thiên điểu với ý nghĩa tượng trưng cho sự phóng khoáng, bay nhảy cũng được ưa chuộng.

Nguồn : Nhóm tư vấn công ty tư vấn thiết kế và xây dựng Hoàn Mỹ