Làm cách nào để trồng dưa lúc lỉu như trên sân thượng ngay trong thành phố?

Kết hợp với mô hình trông dưa thủy thổ canh hiện đại mà không hề tốn kém, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc nhưng vẫn luôn có rất nhiều dưa để giải khát trong mùa hè này. 

Để có thể sở hưu 1 giàn dưa siêu trái, nhiều người khuyên bạn nên chọn hạt giống dưa Mật hoa. Sau khi ngâm hạt giống trong khoảng từ 3 -4h, bạn hãy bắt đầu tiến hành ủ trong túi zipper cho đến khi hạt bị nứt nanh thì cho vào khay, tưới nước sao cho đủ ẩm.

Sau 1 thời gian, cây được hai lá thực thì mang đem trồng ( có thể trồng trong thùng sơn 20 lít). Để  tiết kiệm thời gian tưới cây cũng như giúp cây phát triển trong điều kiện thời tiết nắng nóng, bạn có thể trồng cây trong Earth box có lỗ nằm ngang giúp dưa lúc nào cũng được cung câó đủ nước.

 Sau khi trồng cây dưới đất được 5 ngày, cây sẽ bước sang giai đoạn "ăn" phân bón. Và khi cây bắt đầu ra hoa cái, để tăng tỉ lệ đậu trái , ta cần tiến hành úp nụ cho cây (tức là dùng nhụy hoa đực dí vào hoa cái trong thời gian từ 6 – 9h sáng - thời điểm hoa thụ phấn tốt nhất).

Sau khoảng 2 – 3 ngày thụ phấn, bông sẽ bắt đầu đậu trái. Lúc này, bạn hãy chọn 1 trái cho mỗi nhánh nhằm có chất lượng quả tốt nhất. Đến khi trái đã đậu thành công, điều bạn cần làm là bổ sung kali cho cây, với liều lượng khoảng 200ppm/ngày. Đến khi quả đầu nứt và từ các vết nứt này lại tạo nên các vân lưới, thì bạn hãy tăng lượng phân bón lên và giảm phân bón khi cây đậu quả được khoảng 30 ngày

Đối với giai đoạn cây đang lên lưới: cần lưu ý cây cần tránh mưa và bọc trái lại để tránh ruồi đục hỏng dưa.

Đến gia đoạn thu hoạch: Trước khi thu hoạch 3 ngày thì bạn hãy cắt giảm nước, không bón phân, và chỉ tưới đủ ẩm.

Chúc các bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào