Trồng cây phong thủy trong nhà cần lưu ý những điều gì?

Cây phong thủy vừa đem lại vẻ xanh mát cho ngôi nhà, vừa giúp cân bằng các dòng khí, không gian phong thủy cho gia chủ cũng như không gian sống. Trong bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ chia sẻ với bạn những tiêu chí khi chọn cây phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

Chọn cây theo hình dáng

Một trong những hình dáng cây phong thủy dễ áp dụng nhất là các loại cây có thân thẳng, cao như chuối, tre, trúc, cau, dừa,… Với hình dáng đó, những loài cây này sẽ đem lại may mắn và thuận lợi cho gia đình. Những loại cây này cũng có cành lá vươn ra ngoài đón nắng chứ không hướng vào nhà nên không ảnh hưởng đến việc đón lộc của gia chủ.

Chú ý về vị trí trồng cây phong thủy

Trước hoặc xung quanh cổng nhà, bạn không nên trồng các loại cây dây leo vì điều này sẽ mang lại tác động xấu đến tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Không nên trồng cây nhiều bóng râm ở hướng Đông và Nam bởi loại cây này sẽ che khuất ánh sáng, khiến âm khí trong ngôi nhà gia tăng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đối với những hướng này thì có thể chọn các loại cây ăn quả như cây khế, chuối, na để trồng.

Bạn cũng nên tìm hiểu trước về các loại cây để trồng những cây mang vận cát. Ví dụ như cây đào nên trồng trước cửa nhà, cây liễu thường trồng bên cạnh ao, bể nước, trước hiên nhà thì trồng hoa để tăng thêm vẻ thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý không trồng hoa sứ, hoa đại vì những loại cây này chỉ thích hợp trồng trong chùa, miếu.

Chọn cây phong thủy theo hướng nắng

Bạn cần chú ý hướng nắng, hướng mọc của cây khi mua đất và xây nhà. Nếu nhà của bạn quay ra hướng nhiều ánh sáng, nhiều gió thì không nên trồng nhiều cây mà chỉ nên để các loại chậu cây vừa phải, dễ di chuyển để đảm bảo dương khí cho căn nhà. Còn nếu nhà bạn quay ra hướng Tây nắng gắt thì có thể trồng các loại dây leo để chắn nắng cho ngôi nhà. Hướng Bắc và Đông Bắc là hai hướng thiếu sáng nên bạn sẽ cần trồng các loại cây có màu sáng để đem lại thêm ánh sáng cho không gian sống.

Nếu bạn chưa tìm được loại cây phong thủy phù hợp cho ngôi nhà của mình, hãy truy cập trang https://www.vatgia.com/1181/hoa-cay-canh-tong-hop.html của Vatgia.com để xem thêm về các loại cây khác nhau với giá thành hợp lý nhé. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ!

Nguyễn Xuân Trường
Nguyễn Xuân Trường
Trả lời 6 năm trước

Ngoài trồng cây thì bạn có thể đặt một số vật phẩm phong thủy như quả cầu, con tỳ hưu, tượng thần tài... trong nhà để thu hút tài lộc. Những sản phẩm này bạn có thể mua tại shop phong thủy Mixi.vn, đảm bảo đá tự nhiên 100% chất lượng, uy tín.

Mạnh Hệ
Mạnh Hệ
Trả lời 6 năm trước

Về vấn đề phong thủy rất đa dạng, nhưng bạn cần chú ý về nhà cửa, thiết kế thi công nội thất. Những vấn đề đó bạn đặc biệt chú ý nhiều hơn về trồng cây. Nhưng nếu bạn đã xem đầy đủ thì trồng cây là một điều rất tốt. Chúc bạn nhận được nhiều ý kiến. Nội Thất Mạnh Hệ có đầy đủ các dịch vụ