Chọn cây cảnh thế nào để không gian thêm đẹp?

Cuộc sống ngày càng hối hả và xô bồ, vì thế có thêm một chậu cây trên bàn làm việc hay trong nhà sẽ khiến cho không gian trở nên nhẹ nhàng hơn, tươi mát hơn, khiến cho tâm trạng con người thoải mái bớt căng thẳng.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn cây cảnh như thế nào để phù hợp với không gian bạn muốn trang trí. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách để chọn cây cho không gian thêm đẹp.

Ý nghĩa, tác dụng của cây cảnh để bàn

Đối với những người chọn trồng cây cảnh vì sở thích, trước tiên sẽ giúp thỏa mãn đam mê, tâm lý thường thoải mái dễ chịu hơn khi hàng ngày được ngắm và chăm sóc chậu cây mình thích. Bên cạnh đó, cây cảnh cũng góp phần làm không gian thêm dễ chịu hơn.

Cách chọn cây cảnh để bàn phù hợp nhất giúp không gian thêm đẹp, gặp nhiều thuận lợi

Đối với những người chọn cây cảnh theo phong thủy thì những cây này sẽ giúp trấn an tâm lý, tư tưởng vững vàng hơn. Cây phong thủy sẽ bảo vệ gia chủ khỏi những điều không hay, giúp thu hút tài lộc, may mắn trong công việc, tình yêu và cuộc sống gặp những điều tốt đẹp hơn.

Cách chọn cây cảnh để trên bàn phù hợp

Để chọn cây cảnh phù hợp, hãy quan tâm tới nhiều yếu tố như màu sắc, kích thước hay phong thủy.

Cách chọn cây cảnh để bàn phù hợp nhất giúp không gian thêm đẹp, gặp nhiều thuận lợi

Màu sắc: nếu như bạn thích một căn phòng ấm áp, sang trọng quý phái hãy chọn cây có màu cam, đỏ hoặc vàng. Còn nếu muốn không gian yên tĩnh thì nên chọn màu lục, trắng.

Kích thước: muốn mang lại cảm giác thoải mái cho bản thân hãy chọn cây nhỏ, để tiết kiệm không gian.

Tạo hình: hãy chọn những cây đơn giản, không chọn những cây có hình dáng quá kỳ lạ.

Số lượng: thông thường nên đặt 1 tới 2 chậu là đủ cho không gian rồi.

Không gian đặt cây: nếu muốn đặt cây trong phòng khách thì nên chọn những loại cây có màu xanh tươi, có ý nghĩa tài lộc, phú quý như Cau Phú Quý, Ngọc Ngân, Tùng Phú Quý,…

Ý nghĩa các loại cây: Như cây May Mắn sẽ giúp mang lại may mắn, cây Trạng Nguyên sẽ mang lại sự thành công, thành đạt cho gia chủ hay cây Sen Đá, Lộc Nhung là những biểu tượng cho tình yêu thương,…

Cách chăm sóc cây để bàn

Cách chọn cây cảnh để bàn phù hợp nhất giúp không gian thêm đẹp, gặp nhiều thuận lợi

Để cây phát triển tốt nên đặt chậu cây ở nơi có ánh sáng, thường xuyên kiểm tra độ ẩm của đất, vệ sinh thường xuyên chậu và chỗ để của cây cảnh sạch sẽ, loại bỏ những lá vàng úa. Hãy thường xuyên di chuyển vị trí đặt chậu cây để thay đổi không khí giúp cây tránh bị vàng úa.

Trên đây là những thông tin về cách chọn cây cảnh. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào