Tips giúp nhà bạn tránh cái nóng mùa hè

Những ngày nắng nóng luôn khiến bạn băn khoăn về việc làm thế nào để giúp căn nhà mát mẻ hơn. Vậy hãy cùng Vatgia.com áp dụng thử những cách sau đây để hạn chế sự hấp thụ nhiệt và giúp nhà bạn mát mẻ hơn.

Luôn kéo rèm cửa

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng hơn 30% lượng nhiệt từ yếu tố bên ngoài tác động lên nhà bạn thông qua cửa sổ. Chính vì vậy, bạn hãy luôn kéo rèm cửa và chọn những loại rèm có màu tối để tránh sự bức xạ nhiệt lên căn phòng nhà bạn.

Biện pháp này tuy đơn giản nhưng giúp làm giảm thiểu hóa đơn tiền điện cho nhà bạn cho những vật dụng làm mát. Và hãy nhớ một lưu ý nữa với những cửa sổ có hướng Tây hay hướng Nam.

Không nên đóng cửa quá thường xuyên

Tận dụng những luồng gió tự nhiên vào buổi tối sẽ giúp căn phòng bạn được lưu thông và thông thoáng hơn. Không khí trong phòng nhiều oxy hơn sẽ giúp làm giảm bớt những oi bức. Vì vậy dù cả ngày bạn đóng cửa để tránh nóng thì ban đêm hãy nhớ mở cửa để căn phòng được thoáng khí nhé.

Chỉnh lại quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ

Quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ sẽ tạo ra gió nhẹ và gió sẽ tập trung trực tiếp, không bị loãng đi khắp phòng, giúp bạn cảm nhận rõ hơn luồng khí mát khi đứng dưới quạt.

Bật quạt thông gió

Trong phòng tắm và phòng bếp nên lắp đặt quạt thông gió để giúp căn phòng đẩy đi những luồng khí nóng do nấu ăn hay hơi nước trong nhà tắm ra ngoài.

Dùng đèn compact thay cho đèn sợi đốt

Đèn sợi đốt tỏa ra nhiệt lượng lớn hơn và năng lượng này là không cần thiết. Do đó hãy thay những bóng đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang compact giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà và hơn nữa còn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền điện.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện

Nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện hay đồ dùng trong gia đình sẽ làm nhà bạn tăng thêm vài độ C. Bạn nên tập trung gia đình sinh hoạt ở một căn phòng thay vì trải khắp các phòng để hạn chế việc sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc.

Ngoài ra, lên lịch nấu nướng hay dọn dẹp khoa học để tránh việc dùng nhiều thiết bị điện gây ra sự lãng phí.

Trồng cây xanh

Những chậu cây xanh trong nhà sẽ giúp không gian thiết kế nhà bạn thêm xinh xắn và có tác dụng khá lớn trong việc làm giảm nhiệt độ của căn phòng. Cây xanh sẽ cho bạn không khí sạch hơn và cảm giác dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng này.

Hy vọng với những mẹo nhỏ trên có thể giúp bạn và gia đình cảm thấy thoải mái hơn với không gian mát mẻ của nhà mình trong những ngày hè này.

Chưa có câu trả lời nào