Sống xanh-sạch-đẹp cùng những loại cây trang trí nhà ở

 

Cây xanh được coi là "lá phổi" của trái đất. Cây có khả năng hấp thụ mùi hôi và các loại khí bụi gây ô nhiễm, thải ra khí oxi . Trong kiến trúc, ngoài công dụng làm đẹp cho không gian, cây xanh còn có giúp thanh lọc không khí, mang lại không gian thoáng đãng, tươi mát cho gia đình.

1.Cây trầu bà

 

Cây trầu bà có kích thước vừa và nhỏ có thể đặt trên nóc tủ hay bàn làm việc. Đây là một trong những cây trang trí trong nhà phổ biến nhất. Việc đặt cây trầu bà cạnh các thiết bị điện tử sẽ giúp hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ TV, máy tính, máy in…

 

2. Cây kim tiền

Cây kim tiền ( kim phát tài) là một trong những cây được có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Do đó, người ta tin rằng việc sở hữu cây này trong nhà sẽ thu hút được sự thịnh vượng, tiền tài, may mắn. Cây kim tiền rất thích hợp phát triển ở những nơi có ánh sáng tốt và cả trong điều kiện bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp.

3. Cây sen đá

Có khá nhiều loại sen đá tồn tại trong một thời gian dài mà không cần nước nhờ khả năng giữ nước của chúng. Bạn có thể đặt những chậu sen đá nhiều kiểu dáng trang trí cùng sỏi, đá và thảo mộc để không gian sống thêm phần mới mẻ. Ngoài ra, sen đá thích hợp môi trường sáng và bóng mờ hơn. Ánh sáng mặt trời trực tiếp hơi quá sức chịu đựng, khiến cho lá cháy.

4. Cây lan ý

Nhiều người cho rằng cây lan ý có khả năng làm dịu tinh thần mang lại không gian sống thư giãn. Một điểm cộng là loại cây này ưa sống những nơi ít ánh sáng nên rất phù hợp nếu bạn định đặt ở những vị trí khuất nắng mặt trời. Bên cạnh đó, việc trang trí tại phòng khách, các không gian rộng, bàn làm việc, bàn học...đều là những nơi khá lí tưởng.

5.Cây dương xỉ

Cây dương xỉ được biết đến như những máy lọc không khí vô cùng hiệu quả, đặc biệt giúp loại bỏ formaldehyde cực tốt. Cây thường được trồng trong bồn, chậu treo, chậu cảnh. Bạn có thể đặt những chậu dương xỉ ở ngoài ban công, cửa sổ, lối ra vào, sân vườn, phòng làm việc,...

 

 

6.Cây cọ ta

Đây là giống cây khá mới hiện nay, có kích cỡ nhỏ và tốc độ phát triển trung bình. Sức sống của cây cọ ta khá bền ngay cả trong môi trường dùng điều hòa. Một đặc điểm nổi bật của loại cây này là có thể sống được ở môi trường chịu bóng bán phần hoặc ánh nắng toàn phần, cây đều có thể phát triển rất tốt.

7.Cây trúc hawai

Không chỉ có lợi cho môi trường mà đây còn là loại cây cảnh rất dễ trồng và phù hợp với nhiều không gian sống dù được xây dựng theo các lối kiến trúc khác nhau.

Việc trang trí nhà cửa bằng những chậu cây xanh xinh xắn sẽ vừa góp phần tăng tính thẩm mĩ, vừa tạo nên không gian sống xanh mát cho gia đình bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào