Cách lựa chọn phong thủy cho bàn ăn của gia đình

Phòng ăn là nơi ấm áp nhất trong căn nhà, bởi ở đó chứa đựng những giây phút sum vầy bên nhau, thoải mái. Chính vì vậy, để có một không gian hạnh phúc thì bàn ăn hợp phong thủy cũng là yếu tố mà bạn nên quan tâm.

Bàn tròn

Nếu lựa chọn bàn ăn theo phong thủy thì nên chọn hình tròn thay vì hình vuông, hay chữ nhật. Bởi lẽ, với bàn tròn mọi người trong gia đình có thể ngồi quanh tâm bàn với vị trí cân bằng. Từ đó, trong bàn tròn việc giao tiếp với nhau sẽ được cải thiện hơn.

Theo phong thủy, năng lượng xấu sẽ sinh ra từ các góc cạnh bàn, hay là “góc độc”, với bàn tròn thì vấn đề này không phải lo bởi loại bàn này không tạo ra các góc cạnh. Nên các ảnh hưởng tiêu cực bởi các góc cạnh sẽ bị loại bỏ hoặc giảm thiểu tối đa.

Nếu như phòng ăn của gia đình bạn dài và hẹp, thì bạn cũng có thể lựa chọn bàn phong thủy hình oval. Mặt khác, vì nhiều lý do cả 2 loại bàn trên không phù hợp với không gian phòng ăn nhà bạn thì bạn có thể lựa chọn bạn vuông, dù có góc cạnh nhưng vẫn tạo độ cân bằng.

Bàn gỗ

Trong phong thủy thì yếu tố Mộc ( gỗ) phổ biến nhất, vì với nội thất từ gỗ sẽ mang đến cho căn phòng cả mặt tâm linh và thẩm mỹ. Tuy các kiểu dáng bàn ăn cũng đi liền với chất liệu, nhưng nếu bàn ăn phong thủy thì chiếc bàn gỗ cao cấp là lựa chọn tuyệt vời.

Bàn mặt kính

Tuy loại bàn này mang đến sự sang trọng, hiện đại với kiểu dáng đẹp nhưng xét về mặt phong thủy thì nên tránh loại mặt kính, bởi nó mang đến những năng lượng tiêu cực.

Lựa chọn bàn ăn tránh vị trí trực diện giữa 2 điểm kết nối

Theo các chuyên gia phong thủy thì đường nối giữa 2 điểm kết nối như từ cửa sổ, đến cửa đi lại… là những nơi mang đến năng lượng sức khỏe, may mắn, hạnh phúc, vì vậy bạn nên tránh đặt bàn ở đây để đường này không bị chặn lại.

Chưa có câu trả lời nào