Thiết kế kệ tivi như thế nào để hợp phong thủy?

Hiện nay, kệ tivi không chỉ đóng vai trò là để đặt tivi mà còn được coi như một trong những đồ nội thất mang đến vẻ đẹp cho căn phòng. Vì thế mà việc lựa chọn kệ tivi hợp phong thủy được rất nhiều người quan tâm.

Phong thủy là một mối quan tâm khá lớn của nhiều người, đặc biệt là người châu Á bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chủ nhân ngôi nhà. Nhiều người tin rằng việc thiết kế nhà hợp phong thủy sẽ mang tới những điều may mắn và giúp gia đình làm ăn phát đạt. Ngoài ra thì thiết kế nội thất phong thủy cũng mang đến tính thẩm mỹ cao hơn, mang lại cảm giác hài hòa. Vì thế, kệ tivi cũng cần được đảm bảo là hợp phong thủy với căn nhà.

phong-thuy-ke-tivi-nhung-yeu-to-can-nam-giup-hut-tai-loc-va-may-man-3

Vị trí đặt TV.

TV thuộc hành kim nên được đặt trong phòng khách nơi thuộc hành thổ và nên để ở những nơi thoáng mát được xem là có sinh khí, giúp tiền tài sinh sôi.

phong-thuy-ke-tivi-nhung-yeu-to-can-nam-giup-hut-tai-loc-va-may-man-1

Tivi thuộc hành kim và phòng ngủ thuộc hành mộc, vì thế kệ TV không nên đặt trong phòng ngủ. Nếu đặt tivi trong phòng ngủ sẽ khiến mang tới những điều không may và làm cả tinh thần và cơ thể trở nên mệt mỏi. Lưu ý nếu như đặt kệ TV trong phòng ngủ thì không nên để TV hướng về phía đặt giường.

Và vì hỏa và mộc khắc kim nên bạn không nên đặt kệ TV ở phòng bếp, vừa không hợp với phong thủy, vừa gây mất tập trung trong bữa ăn.

Hướng đặt kệ TV.

Kệ nên được đặt đối diện với hướng ngồi để người xem đón nhận được những năng lượng tốt.

phong-thuy-ke-tivi-nhung-yeu-to-can-nam-giup-hut-tai-loc-va-may-man-2

Ngoài ra thì hướng đặt kệ còn tùy vào mệnh của chủ nhân ngôi nhà. Nếu bạn là mệnh thủy và ngồi hướng bắc thì nên đặt tv hướng nam, mệnh thủy xem hướng tây hoặc tây nam, thổ ngồi hướng tây nam đông bắc còn mệnh mộc thì hướng đông, đông nam.

Chọn màu sắc kệ.

Màu sắc của kệ tivi cần tương sinh với bản mệnh để mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

Mệnh kim nên mua kệ màu vàng đất hoặc màu trắng và mặt kệ có kim loại. Mệnh mộc nên chọn màu nâu, xanh lam và xanh là, người mệnh thủy hợp với xanh am, xanh ngọc hoặc đen. Những người có mệnh hỏa lại hợp với sắc đỏ, cam. Còn mệnh mộc thì chọn những màu nâu, xám trung tính.

phong-thuy-ke-tivi-nhung-yeu-to-can-nam-giup-hut-tai-loc-va-may-man-5

Trên đây là một số thông tin về việc lựa chọn kệ tivi hợp phong thủy, hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào