Chọn tủ bếp màu gì để hợp phong thủy nhà ?

Theo quan niệm từ xa xưa, ngoài phòng khách thì phòng bếp cũng là một không gian quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến phong thủy và mang lại vận khí cho gia đình. Vì vậy mà ngoài hướng và các vật dụng liên quan trong nhà bếp, màu sắc của sơn tường, gạch hay màu của tủ bếp cũng đặc biệt được chú trọng và quan tâm. Các yếu tố cần lưu ý và các mẹo khi chọn màu sắc của tủ bếp sẽ được gợi ý cho bạn ngay dưới đây :

Khi mua tủ bếp, bạn nên chọn màu phù hợp với mệnh của người chủ nhà (bất kể là đàn ông hay phụ nữ)

Mệnh Kim

Người mệnh kim thường chọn hướng nhà theo hướng Tây để mang lại thuận lợi, vận khí tốt đẹp và nhiều điềm lành. Dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim, vì vậy mà tủ bếp có màu vàng nhạt kết hợp với dáng bo tròn sẽ thích hợp nhất cho gian bếp.

Đồng thời, các vật dụng như kim loại hay sắt nếu được thêm vào sẽ càng làm tăng vận khí, nguyên khí cho căn phòng.

Mệnh Mộc

Các sắc xanh như xanh lá cây, xanh lam hoặc màu đen, vàng nhạt sẽ là những màu phù hợp với không gian nấu nướng của gia đình. Có thể nói người mệnh Mộc có khá nhiều sự lựa chọn về màu của tủ bếp.

Mệnh Thủy

Đúng như tên gọi, tông màu xanh dương và xanh đen là hai màu chủ đạo cho tủ bếp của gia chủ mệnh Thủy

Mệnh Hỏa

Gam màu nóng như màu cam hoặc đỏ đậm sẽ là màu sắc chủ đạo cho tủ bếp của mệnh Hỏa. Bạn có thể linh hoạt trang trí thêm ít bóng đèn ánh sáng cam hay vài họa tiết màu nâu, màu xanh lá.

Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chú ý đến sự tối giản và gọn gàng cho phòng bếp. Đồng thời bạn đừng quên màu trắng, vàng, nâu chính là 3 màu cốt yếu cho cả căn phòng cũng như tủ bếp nhé.

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn màu sắc tủ bếp phù hợp với căn nhà cũng như hợp với phong thủy để mang lại những điều tốt lành, may mắn cho cuộc sống về sau.

Chưa có câu trả lời nào