Trang phục của một doanh nhan kinh doanh Nam giới bao gồm những gì?

Trang phục của một doanh nhan kinh doanh Nam giới bao gồm những gì? Các bạn tư vấn há để được hoàn thiện hơn. Thanks.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

"Ăn cho mình, mặc cho người” là câu nói được giới doanh nhân đặc biệt yêu thích bởi không giống với trang phục giao tiếp lịch sự thông thường của các ngành nghề và các mối quan hệ khác, một bộ trang phục của một ông chủ doanh nghiệp không chỉ là đại diện cho vẻ đẹp của riêng cá nhân họ mà nó còn là hình ảnh tiếp thị thương hiệu của cả doanh nghiệp đó. Với doanh nhân, trang phục có vai trò như một lời hứa, một sự đảm bảo về những gì đối tác có thể chờ đợi...

Chính vì giữ một vai trò “tiếp thị hình ảnh” lớn như thế nên đòi hỏi giới doanh nhân phải biết cách ăn mặc, trau chuốt vẻ đẹp bên ngoài của mình cũng phải “linh hoạt” như khi ứng biến với các trường hợp trong kinh doanh.

Một bộ cánh của phong cách doanh nhân phải như thế nào?

7

Theo ý kiến của những nhà nghiên cứu thời trang thì một bộ cánh của phong cách doanh nhân phải truyền tải được 3 chức năng: giới thiệu hình ảnh bản thân với thế giới xung quanh, điều tiết không khí và mối quan hệ trong môi trường làm việc và chức năng thông tin (thông tin về nguồn gốc, địa vị xã hội cũng như về gu thẩm mỹ, thói quen, tâm trạng, thu nhập… của người mặc trang phục).

Bộ cánh của doanh nhân truyền tải 3 chức năng: giới thiệu, điều tiết và thông tin

Tuy nhiên, trong trang phục, điều gì chứa đựng lượng thông tin nhiều hơn cả? Điều gì cần được chú ý trước tiên trong việc lựa chọn trang phục cho một doanh nhân?

Đa số các nhà nghiên cứu đều cho rằng một bộ trang phục dành cho doanh nhân phải đảm bảo được 3 yêu cầu về: giá trị, kiểu dáng, màu sắc. Cụ thể:

Về giá trị: Tính giá trị của trang phục được đánh giá dựa trên chất liệu, tần số xuất hiện (độ hiếm) của kiểu dáng và mối liên hệ với thời trang (tính hợp mốt) của trang phục. Với mỗi doanh nhân, giá trị bộ quần áo đang mặc càng cao, thì vị trí của họ cũng cao tương xứng trong mắt các đối tác.

Về kiểu dáng: Kiểu dáng quần áo dành cho giới thượng lưu như doanh nhân phải là kiểu trang phục hơi ôm vào thân và nhấn mạnh các góc cạnh. Những kiểu trang phục suông, với nhiều đường cong hơn là các kiểu dành cho “thường dân”, không phù hợp với doanh nhân. Chính vì thế, các trang phục kiểu như áo khoác có tay kiểu raglan, áo len, quần vải mềm hay quần áo jeans nói chung…không phải là những trang phục dành cho doanh nhân.

Về màu sắc: Dấu hiệu của VIP là trang phục ít màu sắc và gam màu đen – trắng luôn được coi là sang trọng bởi đây là các gam màu có tác dụng nâng cao vị trí của doanh nhân trong mắt người đối diện. Tuy nhiên màu xám tro và tất cả các sắc độ của màu xanh dương đậm cũng có thể được xem xét như một cách tạo sự đa dạng cho trang phục.

Nếu có sọc, đường sọc phải nhỏ, mảnh và không quá tương phản với màu nền nhằm tránh thu hút sự chú ý không cần thiết. Và một bộ trang phục dành cho doanh nhân không nên kết hợp quá 3 màu sắc.

Trang phục kinh doanh dành cho doanh nhân

Với doanh nhân, công việc chủ yếu là gặp gỡ làm ăn với rất nhiều đối tác với nhiều phong cách văn hóa giao tiếp khác nhau. Việc tạo ấn tượng đẹp trong mắt đối tác cũng là một phần chức năng của bộ trang phục. Do vậy, trong những trường hợp này, việc lựa chọn trang phục của doanh nhân lại càng cần phải được chú trọng hơn.

Theo tư vấn của những nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp thì một bộ cánh theo phong cách kinh doanh ở nam giới bao gồm áo quần và đồ trang sức đi kèm phải giúp cho người mặc toát lên vẻ thanh lịch, trang nhã, chuyên nghiệp, có uy tín, tự tin, đứng đắn, đáng tin cậy…

Nữ doanh nhân sẽ khó khăn hơn nam giới trong việc tạo cho mình một lối phục sức theo phong cách kinh doanh, bởi vì các chi tiết và phụ trang đi kèm của phụ nữ luôn đa dạng hơn. Theo các nhà thời trang, trang phục dành cho nữ doanh nhân phải có khả năng biểu lộ bản thân như một đối tác phù hợp, xứng đáng. Nữ doanh nhân sẽ phải tuân theo một trong 3 phong cách trang phục: cổ điển hoặc Channel hoặc là phong cách của riêng mình.

Những kiểu ăn mặc phá cách như kiểu lãng mạn, đồng quê, thể thao, biến tấu hay “kiểu đi trước thời đại”… đều không thể đồng hành với hình ảnh nữ doanh nhân.

Vẫn biết "Cái áo không làm nên thầy tu" và bộ quần áo bạn đang mặc không biến bạn trở thành một doanh nhân thành đạt, nhưng nếu bạn là một doanh nhân thực thụ, bạn hãy chú ý ăn mặc sao cho trang phục có thể thúc đẩy thành công, nâng cao địa vị xã hội và tạo nên một hình ảnh đẹp, đáng tin cậy trong mắt các đối tác.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Nếu biết rõ hơn về chiều cao, cân nặng và màu da của bạn thì mình sẽ tư vấn một cách cụ thể hơn.

Tuy nhiên, với công việc của bạn nên mặc những trang phục vest, tông màu trầm, sơ mi trắng, sơ mi kẻ sẽ giúp cho người mặc có được một cái nhìn tin tưởng, vững vàng.

Tuỳ vào chiều cao, nếu bạn có chiều cao tương đối (từ 1m75 trở lên) thì thoải mái hơn trong những chiếc sơ mi kẻ ngang và đường kẻ to. Nếu thấp hơn một chút bạn nên chọn những đường kẻ sọc. Nếu hơi mập thì sơ mi kẻ nhỏ sẽ hợp lý nhất.

Bạn cũng nên tránh những tone hơi chói như vàng, đỏ, thay vào đó là màu sắc nhẹ nhàng, trung tính như màu ghi, xám, phớt hồng. Tránh những sản phẩm có hoa văn rối mắt.

Ngoài ra, một chiếc cà vạt là phụ kiện không thể thiếu. Thông thường màu và hoạ tiết của cà vạt sẽ trùng với mầu (nhiều hoặc một và chi tiết) của áo.

Nguyễn Thị Thu Hà
Nguyễn Thị Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

Thường thì ko chỉ doanh nhân nam mà các chính khách, những người có địa vị cao trong xã hội vẫn chọn vest như một cứu cánh cho trang phục của mình, bởi nét mạnh mẽ, góc cạnh và sang trọng của nó.

Một số lưu ý về 1 bộ vest của người thành đạt:

- Màu sắc: Thường doanh nhân mặc vest trong những buổi gặp mặt quan trọng nên chọn gam màu sẫm: đen, xanh đen, xanh thẫm.

- Đường nét: Vest đặt may thường được đánh giá cao hơn bởi tính vừa vặn và đường cắt khéo léo của nó: tay vest dài ko quá ngón cái của người mặc, ôm vừa vặn, thoải mái bờ vai và nách.

- Sơ mi kết hợp: Trên cổ và cánh tay nên thừa khoảng 1cm là đẹp.

- Cà vạt đi cùng nên phù hợp với màu sơ mi và vest

- Chọn phụ kiện cho vest: Trâm cài áo cho nam, cài cà vạt, dày, đồng hồ đeo tay, điện thoại đi kèm ...

Nói chung là "phiền phức" phết đó bạn

Hi vọng nó hữu ích xíu xíu nào đó cho bạn

Thân chào!