Hỏi về vàng bạc đeo lâu ngày bị xỉn. Cách làm lại cho vàng và bạc sáng trở lại

vàng bạc đeo lâu ngày bị xỉn màu . làm cách nào để cho vàng , bạc sáng trở lại giống như trước khi mua
styles
styles
Trả lời 15 năm trước
Đeo một thời gian, nữ trang của bạn sẽ mờ đi và xỉn màu. Một số mẹo vặt dưới đây sẽ giúp chúng long lanh trở lại. Tùy từng chất liệu, bạn sẽ có cách làm mới khác nhau: Vàng: Ngâm đồ nữ trang bằng vàng trong nước ấm pha chút nước rửa bát trong 10 phút, dùng bàn chải đánh răng lông mềm chải nhẹ, sau đó rửa lại và đánh bóng bằng nỉ hay vải mềm. Hoặc: Ngâm vào nước ấm pha dầu gội đầu, sau đó vớt ra, thấm khô, dùng miếng nỉ lau kỹ cho bóng. Nên làm mỗi tuần một lần. Đá quý: Ngâm món nữ trang có gắn đá quý vào nước ấm pha chút xà phòng, dùng vải mềm để lau. Nên làm mỗi tháng. Bạc: Hằng tuần, bạn bôi kem đánh răng lên món nữ trang, xoa bóp nhẹ rồi dùng bàn chải mềm chải sạch trong nước; lớp mồ hôi cùng bụi bẩn dính vào sẽ bị tẩy đi. Hoặc bạn mua dung dịch làm sạch đồ bạc ở các tiệm kim hoàn để ngâm, sau khoảng 12 phút thì rửa lại và thấm khô. Ngọc trai: Dùng miếng vài mềm nhúng nước ấm pha chút nước rửa bát thật loãng, lau viên ngọc, sau đó rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Ngoài ra, để đồ nữ trang lâu cũ hỏng, bạn nên tháo chúng ra khi đi ngủ, tắm gội (nhất là với các loại dây chuyền, bông tai) nhằm tránh làm gãy, xước... Tránh để chúng tiếp xúc với các hóa chất, mỹ phẩm, đặc biệt là đồ bạc rất nhanh xỉn màu khi tiếp xúc với mồ hôi và phấn. Với ngọc trai, đo chúng rất dễ trầy xước nên khi không dùng, bạn đừng vứt vào ngăn kéo hay trong chiếc hộp có nhiều món nữa trang khác. Cần bọc riêng trong tấm vải mềm và đặt vào hộp. [right]Nguồn: ST[/right]
Linh Long
Linh Long
Trả lời 15 năm trước
bạn có thể dùng chút kem đánh răng đánh vàng bạc, sẽ sáng hơn nhiều đấy bạn. còn nếu bạn muốn sáng bóng như lúc mới mua thì mang ra tiệm vàng nhờ ng ta đánh bóng cho. mất 5k-10k là cùng
nguyenhiep
nguyenhiep
Trả lời 15 năm trước
Neu ban deo lau ngay bi xin .Co rat nhieu cach lam sang thong dung Sau day la mot so cach Neu la bac ban dem cho vao nuoc nong voi mot it xa phong de khoang tu 5 den 10 phut sau do lay khan lau sach roi rua lai voi nuoc ;lanh . Co mot cach nua la ban dem bac nau voi mot it phen chua khang 5 phut sau do rua lai voi nuoc la song .Nhung nhung cach do chi dung tam thoi neu muon sang dep thi ban nen di danh bong lai nhu the co the sang lau dai hon Ve vang thi ban cung co the rua voi nuoc nong va mot it xa phong chu ko njen dem vang di nau vi nhu the co the lam vang bi xin mau va ko sang duoc CHUC BAN THANH CONG
Nguyễn Cát Hoàng Lâmcheckgia
Nguyễn Cát Hoàng Lâmcheckgia
Trả lời 15 năm trước
ngâm vào nước vo gạo dặc khoang 1h
Trịnh Xuân Nguyên
Trịnh Xuân Nguyên
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể dùng kem đánh răng hay nước rửa chén đánh cũng được.

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 9 năm trước

Cách làm sáng trang sức bằng bạc

Kem đánh răng làm sáng trang sức bằng bạc

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sáng bóng và bảo vệ răng khỏi vi khuẩn, nó còn có tác dụng trong việc làm sáng trang sức. Bạn chỉ cần sử dụng kem đánh răng, bôi đều lên trên bề mặt đồ trang sức bạc, để một thời gian và lau sạch lại đồ trang sức. Bạn sẽ thấy đồ trang sức của mình sáng hơn so với lúc đầu.

Chanhlàm sáng trang sức bằng bạc

- Bước 1: Bạn đun sôi nước cùng muối và chanh

- Bước 2: Thả đồ trang sức vào đun rồi. Lưu ý: khi thấy đồ trang sức đã sạch bẩn, bạn có thể lấy nó ra

- Bước 3: Dùng vải nhung đánh bóng lại đồ trang sức.

Cách làm sáng bóng trang sức bằng bạc, cach lam sang bong trang suc bang bac

Nước vo gạolàm sáng trang sức bằng bạc

Đây là một cách rất đơn giản nhưng lại giúp đồ bạc sáng lâu hơn.

- Bước 1: Sau khi vo gạo, bạn hãy giữ lại một ít nước vo gạo đậm đặc

- Bước 2: Thả trang sức vào nước vo gạo đang được đun sôi.

- Bước 4: Dùng xà phòng rửa sạch lại đồ trang sức,

Xà phòng và lưu huỳnh

- Bước 1: Dùng xà phòng

Ngoài sữa tắm, các gia đình vẫn hay sử dụng xà phòng, nên bạn sẽ không cảm thấy khó khăn dể có thể rửa sạch bề mặt đồ trang sức bằng xà phòng.

- Bước 2: Dùng lưu huỳnh

Tuy nhiên, lưu huỳnh thì không phải gia đình nào cũng có sẵn. Bạn có thể pha lưu huỳnh với nước theo tỉ lệ 100ml nước : 20 gr lưu huỳnh để rửa sạch.

- Bước 3: Rửa sạch lại trang sức với nước

Nước rửa đồ trang sức

Bạn có thể tìm thấy loại nước này ở trong các siêu thị.

- Bước 1: Dùng nước rửa đồ trang sức hoặc xà phòng nóng để rửa đồ trang sức

- Bước 2: Dùng khăn khô, lau sạch lại đồ trang sức

- Bước 3: Pha bột đá vôi trắng với ammoniac. Lưu ý hỗn hợp trộn được ở dạng hồ, không nên để loãng.

- Bước 4: Bôi hỗn hợp vừa thực hiện lên bề mặt trang sức

- Bước 5: Đợi dung dịch trên bề mặt trang sức khô lại thì dùng khăn mềm lau thật sạch cho đến khi trang sức có độ bóng như mới.

Bột hiện hình làm sáng trang sức bằng bạc

Bột hiện hình là một loại hóa chất dùng trong công nghiệp rửa ảnh. Trong quá trình thực hiện làm sáng đồ trang sức bằng bặc, bạn nên tránh để hóa chất tiếp xúc với mắt. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Hòa đều bột hiện hình vào 1 lít nước

- Bước 2: Ngâm đồ trang sức khoảng 3 – 5 phút trong dung dịch trên.

- Bước 3: Rửa sạch lại với nước rồi dùng khăn lau nhẹ cho vết bẩn đi hết.
Lưu ý:

- Với các loại trang sức nhiều chi tiết tinh sảo, nhiều đá thì bạn nên sử dụng một chiếc bàn chả lông mềm thấm nước xà phòng. Sau đó cọ từng chi tiết nhỏ.

- Khi đồ trang sức chưa sáng bóng như mới, bạn có thể lau lại đồ trang sức bằng thuốc đánh bóng và dầu máy.

Trên đây là 6 mẹo làm sáng bóng trang sức bằng bạc đeo lâu ngày đã xỉn màu. Bạn đã thử bao nhiêu trong số những cách trên ?