Jordan rơi khỏi vị trí thương hiệu thể thao số 2 nước Mỹ?

NPD Group là một tập đoàn nghiên cứu thị trường có tiếng trong ngành, mới đây đã có công bố chính thức về điều tra doanh số của Jordan. Chính vì vậy thương hiệu thể thao có logo "Jumpman" này đã chính thức tụt khỏi vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng thương hiệu thể thao lớn nhất nhất nước Mỹ, nhường chỗ cho kỳ phùng địch thủ Adidas.

Đây hẳn là một tin vui với những fan của Adidas. Với chuyên gia, họ không quá bất ngờ về khả năng tất yếu này, khi thương hiệu logo "ba vạch" liên tục tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng trong hai quý đầu năm 2017.


Chuyên gia phân tích Matt Powell công bố kết quả này thông qua Twitter

Trong khi Nike và Jordan có doanh số bán hàng khá yếu đuối, thì brand thể thao nước Đức đang dần vùng lên và nắm nhiều thị trường lợi thế. Adidas đang dần thể hiện cho thị trường biết, ai mới nắm trong tay thế lực sản phẩm thể thao.

Theo thông số cho biết, doanh số Adidas tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số tăng gấp hai lần và tăng mức kiểm soát thị phần tới 13% tại thị trường Mỹ. Trong khi đó Nike Jordan thì có doanh số khá cầm chừng, còn Converse và Under Armour thì lại tụt dốc không phanh.


adidas Superstar (1969) - một trong những đôi sneakers bất tử trong làng thời trang thế giới

Không như suy đoán của nhiều người, Kayne West với siêu phẩm Yeezy chỉ có vai trò rất nhỏ trong việc phát triển doanh số của Adidas. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rapper này đã có ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ - thị trường mua đồ hầu như theo xu hướng trendy. Theo đó, Superstar và Tubular Shadow mới là hai cái tên đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển vượt bậc của Adidas.


Tubular Shadow (2016) - từng bị coi là đứa con rơi của Yeezy 350 nhưng vẫn đóng góp rất lớn vào doanh số quý I & II trong năm 2017 của adidas

Nike đang dần rơi vào bế tắc, khi chỉ có những thiết kế xào nấu lại những thứ đã trở thành kinh điển, và thêm vào những chi tiết công nghệ không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tạm thời, và ông lớn Nike sẽ còn bước lên và không chịu khuất phục, những fan hâm mộ thời trang hãy chờ xem kết quả trong thời gian tới.

Chưa có câu trả lời nào