Đồng hồ Huawei Watch 2: Thiết kế thời trang, chạy mượt, pin lâu

Sau hơn một tuần sử dụng và trải nghiệm chiếc đồng hồ thông minh Huawei Watch 2  thì mình cảm thấy rất là thích chiếc smartwatch  này bởi vẻ ngoài lịch lãm khi đeo trên tay. Ngoài ra, để biết thêm thông tin thú vị thì mời các bạn đọc bài đánh giá chi tiết sau đây.

 Thiết kế

Với vẻ ngoài lịch lãm cũng như thể thao của mình, Huawei Watch 2 dường như sinh ra để phù hợp với cánh mày râu hơn. Chiếc đồng hồ này có thiết kế mặt tròn truyền thống với kích thước mặt đồng hồ lên tới 43mm. Nó sẽ phù hợp hơn khi đeo với những người có cổ tay to.

Đánh giá Huawei Watch 2

Trọng lượng của Huawei Watch 2 cũng khá nhẹ, khoảng hơn 50g nên khi đeo thì mình cảm giác cũng giống như đeo một chiếc đồng hồ thông thường mà thôi.

Vỏ ngoài của đồng hồ được làm bằng chất liệu nhựa. Ngoại trừ viền benzen được làm bằng kim loại và được khắc số rất đẹp. Đáng tiếc là cái viền benzen này không thể xoay được, nếu mà Huawei làm cho cái viền này xoay qua xoay lại thì trải ngiệm sử dụng chắc chắn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Đánh giá Huawei Watch 2

Chiếc dây đi kèm với đồng hồ là dây cao su và rất dễ thay thế. Các bạn có thể chuyển sang sử dụng dây kim loại hay dây da để tăng thêm tính thẩm mỹ, phù hợp nhu cầu cá nhân,...

Phía bên cạnh phải của Huawei Watch 2 có hai nút bấm, nút phía trên để mở các ứng dụng có trên đồng hồ và nút phía dưới tùy bạn có thể gán để mở nhanh một ứng dụng nào đó. Mặc định của nút phía dưới sẽ mở các ứng dụng sức khỏe.

Đánh giá Huawei Watch 2

Phía sau đồng hồ chúng ta có thể nhìn thấy các cảm biến để đo nhịp tim, bước chân,... và sạc nam châm.

Đánh giá Huawei Watch 2

Chiếc đồng hồ này cũng được trang bị chuẩn chống nước IP68 để bạn có thể yên tâm sử dụng trong trường hợp đi ngoài trời mưa bất chợt chẳng hạn. Tuy biết là đồng hồ có khả năng chống nước nhưng mình cũng khuyên các bạn không nên đeo Huawei Watch 2 để đi tắm, đi bơi.

2. Màn hình

Huawei Watch 2 sử dụng màn hình AMOLED cho màu sắc đẹp mắt cũng như là khả năng hiển thị tốt. Chiếc màn hình 1.2 inch này có độ phân giải 390x390, tỉ lệ 1:1. Khi mới đầu sử dụng, thì mình cảm giác chiếc màn hình này khá là bé so với đường kính mặt đồng hồ lên tới 43mm. Tuy nhiên, điểm đáng khen là chiếc màn hình này tròn trịa hoàn toàn và không bị một cái vệt đen ở phía dưới như Moto 360.

Đánh giá Huawei Watch 2

Sau một tuần sử dụng thì mình cũng quen dần với các thao tác vuốt, chạm trên mặt đồng hồ. Mình đánh giá chất lượng hiển thị của Huawei Watch 2 rất tốt, dù là sử dụng khi đi dưới trời nắng vẫn có cho phép mình nhìn rõ nội dung bên trong.

3. Cấu hình và trải nghiệm sử dụng

Huawei Watch 2 có cấu hình cơ bản như sau:

  • Chip: Snapdragon Wear 2100
  • RAM: 768MB
  • Bộ nhớ trong: 4GB

Về trải nghiệm sử dụng thì mình đã cập nhật lên hệ điều hành Android Wear 2.1 mới nhất cho Huawei Watch 2, chi tiết cách cập nhật mời các bạn xem ở bài viết phía dưới.

Các thao tác vuốt chạm trên mặt đồng hồ rất mượt mà sau khi cập nhật. Mới đầu sử dụng thì các bạn có thể là chưa quen, giống như mình lần đầu chạm vào Huawei Watch 2 cũng vậy, có cảm giác vuốt không hết.

  • Vuốt từ trên xuống sẽ hiện lên phần cài đặt nhanh như loa, tiết kiệm pin, chế độ máy bay, không làm phiền,....
Đánh giá Huawei Watch 2
  • Vuốt từ dưới lên sẽ hiển thị các thông báo gần đây
Đánh giá Huawei Watch 2
  • Vuốt từ trái qua các bạn sẽ thấy tiện ích của Google như: trợ lý ảo, dự báo thời tiết, tìm kiếm,...
Đánh giá Huawei Watch 2
  • Vuốt từ phải qua sẽ là ứng dụng Google Fit
Đánh giá Huawei Watch 2
  • Nhấn giữ để thay mặt đồng hồ
Đánh giá Huawei Watch 2

Khi đang ở bất kỳ giao diện nào, các bạn vuốt ngược từ trái qua phải sẽ trở về màn hình trước đó, tương tự như phím back. Nếu như bạn nhấn phím cứng phía trên sẽ có tác dụng như nút home để trở về mặt đồng hồ chính. Còn khi ở mặt đồng hồ chính thì bạn nhấn nút cứng phía trên sẽ mở khay ứng dụng, nhấn giữ để mở trợ lý ảo.

Nếu các bạn đã cài đặt phần ngôn ngữ trên đồng hồ là tiếng Việt thì các bạn hoàn toàn có thể sử dụng câu lệnh bằng tiếng Việt để ra lệnh cho trợ lý ảo. Ví dụ như: Mở đồng hồ bấm giờ, thời tiết thành phố Hồ Chí Minh, chỉ đường tới chợ Bến Thành,...

Đánh giá Huawei Watch 2

 

 

Huawei Watch 2 là một chiếc đồng hồ thông minh tốt, kiểu dáng thời trang phù hợp với nam giới, chạy hệ điều hành Android Wear 2.1 mới nhất và quan trọng là thời lượng pin trâu tới 2 ngày cho bạn thoải mái sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào