Làm thế nào để bé 6 tuổi ngủ đủ giấc?

Tiểu sử bản thân: Cháu cao 120cm, nặng 20,5kg. trong 2 năm đầu mới sinh cháu thường xuyên phải uống thuốc kháng sinh và các loại thuốc đông y, tây y để điều trị bệnh hen phế quản và viêm đường hô hấp.Cháu đi khám thần kinh vì có biểu hiện ’cơn miên hành’ bác sỹ kết luận cháu có tăng kích thích (thần kinh) * Tình trạng sức khoẻ hiện tại: Cháu rất thông minh và tự tin, năm học vừa qua cháu đạt 9,5 điểm trung bình. Cháu thường giải được các bài toán khó nhưng các phép tính đơn giản lại nhầm và sai. Và cháu rất hay quên, mệt mỏi và mất tập trung trong giờ học, khó kiềm chế tình cảm ( hay cáu gắt, la hét hoặc dễ xúc động). Cháu thường xuyên không ngủ trưa hoặc ngủ rất ít. Buổi tối cháu rất khó ngủ, dù đi ngủ mấy giờ cũng đến sau 11h khuya cháu mới ngủ được, buổi sáng thức dậy lúc 6h50 cháu rất mệt mỏi.Cháu có thể đọc sách, truyện, báo chí đến 2-3h sáng. * Cháu xin được tư vấn: ở tuổi của cháu thì phải ngủ bao nhiêu giờ là đủ? Làm thế nào để cháu có thể dễ ngủ hơn? Cháu có thể khám bệnh và điều trị ở đâu ạ? Điều trị bệnh theo phương pháp nào (Tây y hay đông y) thì tốt hơn ạ? Xin cảm ơn các chuyên gia tư vấn giúp cháu. Theo webtretho [url=http://www.webtretho.com/tuvan/index.php/question/details/3/2940]http://www.webtretho.com/tuvan/index.php/question/details/3/2940[/url]
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào chị, Bé 6 tuổi có cân nặng và chiều cao phát triển trong giới hạn bình thường. Bé đã được khám chuyên khoa thần kinh, chị không nói rõ bác sĩ kết luận bé có bệnh hay không và có hướng dẫn theo dõi nhu thế nào. Theo chúng tôi, nếu bé có những biểu hiện về bệnh lý thần kinh hoặc tâm lý (như “cơn miên hành’) cần phải được khám, theo dõi bởi bác sĩ chuyên khoa. Trẻ 6 tuổi có thời gian ngủ trung bình ban đêm khoảng 10 giờ, ban ngày ngủ trưa khoảng 1 – 1,5 giờ. Để giúp bé có giấc ngủ ngon, chị nên thực hiện: - Không nên ép bé học quá nhiều, thời gian học và chơi phải hài hòa. - Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ. Không thức quá khuya (để đọc sách). Không chạy nhảy, đùa giỡn 30 phút trước khi ngủ. - Tạo không gian yên tĩnh, tạo bầu không khí thoải mái cho phòng ngủ: nhiệt độ, đèn ngủ … Nếu bé có biểu hiện như cơn miên hành hay hoảng sợ ban đêm, không nên quá lo lắng, tạo cho bé chơi đùa hồn nhiên và lành mạnh vào ban ngày. Chị có thể cho bé khám ở khoa tâm lý trẻ em Bệnh viện Nhi Đồng 1 hoặc Nhi đồng 2. Chúc bé khỏe, Thân mến, Theo webtretho [url=http://www.webtretho.com/tuvan/index.php/question/details/3/2940]http://www.webtretho.com/tuvan/index.php/question/details/3/2940[/url]
mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

é ngủ ngoan, không hay trở mình thức giấc giữa đêm, không quấy khóc là điều mà nhiều bậc phụ huynh mong muốn. Để được như vậy cần tạo cho trẻ thói quen ngủ ngay từ nhỏ là điều cần thiếu nhất.
Với trẻ từ 1 đến 5 tuổi

Nhiều phụ huynh cảm thấy khó cho trẻ đi ngủ. Thường trẻ không chịu đi ngủ, đặc biệt nếu cha mẹ và anh chị còn thức. Tuy nhiên, chúng ta cần biết ở lứa tuổi này, trẻ cần ngủ 10-12 giờ/ngày. Nếu trẻ không ngủ đủ thời gian này, bạn cần đưa trẻ đến gặp một bác sĩ Nhi khoa.

1/ Trước khi ngủ, trẻ có một thời gian yên tĩnh. Bạn nên có thói quen đọc truyện, hát hoặc cho trẻ tắm nước ấm. Thói quen này sẽ giúp trẻ hiểu là sắp đến giờ ngủ. Cha mẹ có khuynh hương chơi với trẻ khi đi làm về nhà muộn. Tuy nhiên chơi tích cực trước giờ ngủ có thể làm trẻ kích thích và không ngủ được. Giới hạn xem truyền hình và trò chơi điện tử trước khi vào giường ngủ.

2/ Thiết lập giờ ngủ cố định để trẻ đi ngủ đúng giờ mỗi đêm.

3/ Mỗi đêm ,cho trẻ mang vào giường một vật trẻ thích như thú nhồi bông, đồ chơi hoặc một cái chăn. Những đồ vật này giúp trẻ ngủ nhanh-nhứt là khi trẻ thức giấc nửa đêm. Phải bảo đảm là đồ vật đó an toàn đối với trẻ.

4/ Bảo đảm trẻ thoải mái. Kiểm tra nhiệt độ trong phòng ngủ. Cho trẻ mặc quần áo rộng để trẻ dễ cử động. Có thể trẻ muốn uống nước trước khi ngủ, hoặc để đèn ngủ hoặc cửa phòng mở.

5/ Tránh đừng để trẻ ngủ chung với bạn nếu hoàn cảnh cho phép(theo văn hóa Việt Nam , cha mẹ để con ngủ chung một thời gian dài, nên khó có thể cho trẻ ngủ riêng khi trẻ lớn lên).

6/ Khi trẻ gọi bạn, hãy ứng xử như sau:

Chờ vài giây trước khi trả lời để giúp trẻ tự ngủ.

Trấn an trẻ là bạn vẫn ở gần trẻ. Nếu cần vào phòng trẻ, thì đừng kích thích trẻ hoặc ở lâu trong phòng.

Đứng xa giường trẻ khi bạn trấn an và dần dần chỉ đứng trước cửa mà không vào phòng trẻ.

Giấc ngủ rất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ ở bất kỳ độ tuổi nào về thể chất, tình cảm và nhận thức. Hầu hết hành vi ngủ của trẻ là do tập luyện, nên cha mẹ chính là người thầy tốt nhất cho bé, giúp bé định hình các thói quen ngủ hợp lý.

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

Theo mình nghĩ bạn nên đưa cháu đi viện và điều trị theo phương pháp Tây y nhé