Bé 6 tháng tuổi, ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ?

Con em 6 tháng tuổi, cháu phát triển tốt, nhưng em cảm thấy cháu ngủ hơi ít, ban đêm cháu thường thức dậy 2-3 lần. Vậy em muốn hỏi bé 6 tháng cần ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ, xin bác sĩ tư vấn. (Truongthuhuong)
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhất là trẻ nhỏ. Trẻ ngủ được, ngủ ngon, ngủ đẫy giấc bé sẽ phát triển tốt. Những năm đầu đời, đặc biệt trong thời kỳ sơ sinh, hầu hết bé đều ngủ rất nhiều. Thời gian ngủ trung bình của bé sơ sinh là từ 16 đến 18 giờ, trẻ lớn hơn (1-3 tuổi) là 13-14 giờ. Ngủ là lúc trẻ xử lý các thông tin tiếp nhận được ban ngày. Giấc ngủ ngon, ngủ sâu sẽ giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn. Thời gian ngủ cũng là thời điểm cơ thể trẻ sản xuất hoóc môn tăng trưởng có ích cho sự phát triển xương và cơ bắp. Khoa học đã chứng minh vào thời điểm 11 giờ hằng đêm, lúc trẻ ngủ sâu, hóc môn tăng trưởng sẽ được phóng thích, trẻ phát triển chiều cao tốt hơn. Ngược lại nếu rối loạn giấc ngủ vào ban đêm trẻ không chỉ chậm lớn, mệt mỏi, hay quấy khóc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Theo Khoa Tâm lý trẻ (Bệnh viện Nhi đồng 1) thì bé 6 tháng tuổi cần ngủ trung bình một ngày là 14,5 giờ, trong đó ngủ đêm là 11 giờ, ngủ ban ngày là 3,5 giờ. Dựa vào thời gian ngủ theo tuổi chị nên xây dựng cho bé một chế độ ăn, ngủ sao cho phù hợp với bé. Theo tôi, ban đêm bé hay thức giấc, có thể do bé đói hoặc đái ướt lạnh, hoặc có bé chỉ thức giấc, ọ ẹ, trở người rồi lại ngủ tiếp, vì thế chị cần biết nhu cầu của bé để đáp ứng. Nên chú ý, để bé không bị mất ngủ sau khi ăn, khi thay tã lót, mọi động tác nên nhẹ nhàng, không nên bật đèn sáng. Điều quan trọng tập cho bé một chế độ ăn ngủ nề nếp để gây thành phản xạ.
nhan
nhan
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến! Vào lúc 6 tháng, một đứa trẻ sơ sinh có thể ngủ 3 giờ buổi ngày và 11 giờ buổi tối. Vào độ tuổi này, bạn có thể bắt đầu thay đổi phản ứng đối với những trẻ thường hay thức giấc và khóc la vào buổi tối. Cho bé 5 phút để lắng làm dịu cơn khóc và trở về với giấc ngủ. Nếu bé không có động thái gì thì có thể dỗ nhẹ vào mông, ru à ơi không nên bế trẻ lên tay sau đó đặt trẻ xuống trừ trường hợp trẻ bị ốm. Nếu trẻ không ốm mà tiếp tục khóc, hãy đợi thêm 5 phút, sau đó lặp lại thao tác trên. Sau vài ngày, trẻ sẽ tìm ra được cách trở về giấc ngủ nhẹ dễ dàng hơn. Nếu khi trẻ 6 tháng tuổi vẫn tiếp tục thức giấc từ 5 đến 6 lần mỗi đêm, nên đưa trẻ đến bác sĩ. Giữa 6 đến 12 tháng tuổi, nỗi lo lắng chia rẽ trở thành nhân tố chính thức giấc cho trẻ của bạn. Điều này xảy ra khi trẻ bắt đầu xem một con vật bông nhỏ hay chiếc chăn là vật không thể thiếu suốt đêm. Quy tắc thức dậy nửa đêm cũng giống như việc trải qua ngày đầu tiên trẻ ra đời vậy: đừng bật đèn sáng, đừng hát ru, đừng nói chuyện, đừng giỡn, hay cho bé ăn. Mọi phản ứng đó chỉ khuyến khích trẻ lập lại thói quen đó. Kiểm tra tại sao trẻ khóc, hãy chắc chắn rằng trẻ không bị ốm hay cần thay tã. [gallery]/8/jad1254801427.jpg[/gallery]