Trẻ mấy tháng tuổi thì bắt đầu tẩy giun được?

Chào các mẹ!
Các mẹ cho em hỏi chút nhé, Bé Bi nhà em được 13 tháng tuổi rồi, không biết đã bắt đầu dùng thuốc tẩy giun được chưa?
Các mẹ có nhiều kinh nghiệm chỉ giúp em với nhé. Tuổi như Bé Bi nhà em thì đã tẩy giun được chưa? Nếu chưa thì khi nào có thể tẩy được.
Em cảm ơn các mẹ nhiều nhé.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Ngày trước, con bé nhà mình thê thảm lắm. ngày nào cũng như ngày nào, đến 11h đêm là nó dậy khóc nức nở (bé ngủ từ 9h). Mỗi lần bé khóc như vậy, mình chỉ cần mang vào nhà vệ sinh rửa mông cho bé là bé nín ngay và tiếp tục ngủ tiếp rất ngon. Ban ngày thì thỉnh thoảng bé hay gãi mông nữa nên mình đã nghĩ là bé bị giun vì bé nhà mình siêu bẩn. Cơm trong bát không bao giờ ăn nhưng cứ rơi ra đất hột nào là nhặt vội cho vào mồm, không ai kịp ngăn.
Lúc đó bé nhà mình được 19 tháng. Mình chạy ra hiệu thuốc mua thuốc sổ giun cho con vì trước đó mình cũng tham khảo nhiều bác sỹ thì họ đều bảo tuổi đó sổ giun được rồi. Tuy nhiên cô bán thuốc là người quen của mình kiên quyết không cho mình sổ giun, cô bảo phải đợi 2 tuổi mới được sổ mặc dù mình đã năn nỉ cô ý bán thuốc cho.. Từ trước đến nay mình chỉ mua thuốc chỗ cô ý thôi vì dù sao cũng là người quen nên mình tin tưởng. Cô ý bày cho minh làm mấy cách sau đây;
C1. mua hạt bí sống chưa rang, mang về cho bé ăn sống. Ăn hạt bí vào, giun say đảm bảo chết hết.
Nếu bé nhà bạn bé thì chắc phải giã nát ra, có thể trộn thêm mật ong vào cho trơn thì mới nuốt được. Còn bé nhà mình thì mình cho vào cháo. Lấy 1 phần cháo nhỏ ra một cái bát con để nguội rồi trộn hạt bí đã giã nhỏ vào. Cho bé ăn hết. Nhớ là phải hạt bí sống nhé. Hạt bí chin thì chẳng có tac dụng gì đâu

C2. Khoảng 9h lấy một chậu nước to cho con ngâm mông vào đó, giun sẽ rơi ra chậu nước

C3. Khoảng 10, đại loại là đợi con ngủ say, tắt hết đèn đi chỉ dung đèn pin hoặc đèn tối đủ dung soi vào mông rồi lấy tắm bông quét sạch.

Mình làm cả 3 cách trên trong khoảng 2 ngày thì thấy ok. Mình làm cách 1 đầu tiên và hình như cách này mạnh nhật nên khi làm cách 3 thì chẳng thấy gì nữa. Còn mình nghe nói là nếu bé nào nhiều giun thì nếu dung cách 3, soi đèn vào mông se thấy trắng xóa

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Thông thường trẻ từ 2 tuổi trở lênmới nên tẩy giun. Tuy nhiên, trong những trường hợp trẻ bị suy dinh dưỡng chậm lớn do bị nhiễm giun có thể tẩy sớm hơn, 1 tuổi cũng có thể tẩy giun được nhưng phải chọn loại thuốc thích hợp.Một số loại thuốc giun thường dùng để tẩy giun cho trẻ như:Albendazol, Mebendazol, Pyratel.

Các loại thuốc trên được bào chế dưới dạng viên nén, thơm, ngọt, có thể nhai, nghiền trước khi uống hay dạng hỗn dịch, tùy theo lứa tuổi của bé để lựa chọn dạng thuốc cho thích hợp. Có thể uống thuốc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, không cần phải nhịn đói. Tuy nhiên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất . Hiện nay, ở trường mầm non, các bé cũng được cho uống thuốc một lần trong năm, thường vào đầu năm học, các bậc phụ huynh nên lưu ý cho bé uống nhắc lại sau 6 tháng.

Để tránh tình trạng nhiễm giun cho bé các bà mẹ nên phòng ngừa nhiễm giun là tốt nhất:

-Tập cho bé thói quen rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn. Bản thân người lớn cũng phải chú ý việc này, nhất là trước khi chuẩn bị đồ ăn và cho bé ăn.

-Vệ sinh ăn uống: nên cho bé uống nước đun sôi để nguội, ăn rau đã nấu chín, các loại trái cây nên gọt vỏ sau khi rửa.

-Vệ sinh thân thể: thường xuyên cắt móng tay cho bé, rửa hậu môn bằng xà phòng tắm sau mỗi lần bé đi đại tiện, không cho bé đi đại tiện bừa bãi, không để bé ở truồng hay mặc quần thủng đít.

-Ở nông thôn, cần bố trí khu vực xử lý phân xa nơi ở và giếng nước. Không để bé bò lê la, nghịch đất cát.

-Định kỳ 6 tháng cho bé uống thuốc tẩy giun một lần . Nếu trong nhà có một thành viên bị nhiễm giun kim, nên tẩy giun cho cả nhà.