Cách tắm cho bé đúng cách khi trời lạnh?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nhiều ông bố bà mẹ có tâm lý “ trời lạnh thế này đến người lớn còn sợ nước nữa là trẻ con ” dẫn đến suy nghĩ mùa đông chỉ cần lau người, thay quần áo cho bé mà không cần tắm thường xuyên. Tắm sạch một tí, bị gió lạnh mà ho thì khổ cả nhà. Tuy nhiên, họ không biết rằng nếu bé không được tắm sạch sẽ,thì em bé cũng khó chịu, mệt mỏi, và dẫn đến chậm lớn. Theo các bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng, ngay cả trong những ngày đông, các bé cũng cần được tắm rửa sạch sẽ. Có thế, các con mới cảm thấy dễ chịu khỏe khoắn, hay ăn chóng lớn.

Az24.vn

Như chúng ta đã biết, ở trẻ nhỏ, quá trình trao đổi chất diễn ra rất nhanh, các chất bài tiết mạnh nên da bé rất nhanh bẩn. Nếu không được tắm rửa, da bị bít lỗ chân lông, gây viêm nhiễm, ngứa ngáy sẽ khiến bé rất khó chịu.

"Điều quan trọng, theo các bác sỹ là cách tắm cho bé làm sao để trẻ vừa sạch sẽ mà vẫn không bị nhiễm lạnh".

Để tắm ấm cho trẻ, trước hết, phòng tắm phải kín gió, bạn có thể đểmáy sưởihoặcđiều hòasao cho nhiệt độ trong phòng ấm áp (khoảng 28-29 độ C). Nước tắm phảiđủấm.

Cần tắm nhanh cho bé, và nên tắm theo trình tự từ dưới lên trên (tức rửa chân trước, rồi làm sạch dần lên trên, gội đầu cuối cùng. Khi tắm xong, cuốn cho trẻ một chiếc khăn thật mềm và kín gió. Cuối cùng, mặcquần áotừng phần cho trẻ.

Một lưu ý với các ông bố, bà mẹ, trước khi tắm, phải chuẩn bị sẵn khăn ấm để lau người, quần áo mặc cho bé. Cẩn thận hơn, người nhà có thể là ấm các đồ này trước khi mặc cho con.